Ngày 13.11, tỉnh Sóc Trăng chính thức áp dụng quyết định phân loại cấp độ dịch cho các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó toàn tỉnh có 66 đơn vị xã thuộc vùng xanh…

Sóc Trăng có 66 xã thuộc vùng xanh, 29 vùng vàng và 14 vùng cam

Vũ Phong | 13/11/2021, 16:37

Ngày 13.11, tỉnh Sóc Trăng chính thức áp dụng quyết định phân loại cấp độ dịch cho các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó toàn tỉnh có 66 đơn vị xã thuộc vùng xanh…

Theo quyết định phân loại cấp độ dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”trên địa bàn tỉnh của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, về cấp xã, toàn tỉnh có 66/109 đơn vị cấp độ 1 (nguy cơ thấp- vùng xanh), 29/109 đơn vị cấp độ 2 (nguy cơ trung bình – vùng vàng), 14/109 đơn vị cấp độ 3 (nguy cơ cao – vùng cam).

img_20211113_161856.jpg
TP.Sóc Trăng tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch khi địa phương chuyển cấp độ 3 (vùng cam) - Ảnh: Vũ Phong

Đối với cấp huyện, có 1/11 đơn vị cấp độ 1 (nguy cơ thấp - vùng xanh) là huyện Thạnh Trị; 7/11 đơn vị cấp độ 2 (nguy cơ trung bình – vùng vàng), 3/11 đơn vị cấp độ 3 (nguy cơ cao – vùng cam) là TP.Sóc Trăng, huyện Trần Đề và huyện Kế Sách. Toàn tỉnh Sóc Trăng cấp độ 2 (nguy cơ trung bình - vùng vàng).

Ngày 12.11, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận thêm 343 trường hợp dương tính COVID-19, trong đó số ca nhiễm qua truy vết, sàng lọc trong cộng đồng là 186 ca, cao nhất từ trước đến nay; 119 ca trong các khu cách ly tập trung; 27 ca trong khu phong tỏa và 11 ca là người dân tự phát về quê từ vùng dịch. Hiện có 2.989 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Tính từ ngày 27.4 đến nay, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận 8.812 trường hợp dương tính COVID-19. Các địa phương có ca nhiễm cao gồm huyện Trần Đề (2.615 ca), thị xã Vĩnh Châu (1.250), huyện Kế Sách (1.171)… Đến nay, tỷ lệ người trên 18 tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 đạt 89,01%; người tiêm đủ 2 mũi, đạt 38,61%.

Tỉnh Sóc Trăng đánh giá, tỉ lệ ca mắc trong cộng đồng tăng cao, chiếm khoảng 50% số ca mắc trong khoảng 1 tuần gần nhất. Nhiều địa phương có ca mắc/100.000 dân tăng cao, từ đó gây áp lực lớn cho các cơ sở điều trị F0.

Theo đánh giá, nguyên nhân số người mắc mới tăng nhanh trong những ngày gần đây là do chủ quan của người dân khi cho rằng đã tiêm vắc xin phòng COVID-19; hơn nữa việc đi lại có phần dễ dàng hơn, ít bị kiểm tra kiểm soát như thời gian trước. Số lượng người về từ các tỉnh, thành phố có dịch đã tiêm vắc xin, được cách ly tại nhà nhưng sau đó phát sinh ca bệnh; việc quản lý địa bàn ở cơ sở cũng chưa chặt chẽ...

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Tỉnh yêu cầu các địa phương tập trung cao độ, kiểm soát địa bàn, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành tiếp tục thực hiện test nhanh sàng lọc, xét nghiệm PCR tầm soát cộng đồng. Thực hiện nghiêm, chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly; chống lây nhiễm chéo khi tiêm vắc xin...

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để công chức, viên chức, người dân không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo công an, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch”.

Ông cũng chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương triển khai trạm y tế lưu động; rà soát lại các khu điều trị tại các huyện; rà soát lại các khu cách ly y tế, điều trị F0 không triệu chứng. Triển khai phương án cách ly F1 tại nhà; triển khai phương án cách ly y tế, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, trong 2 ngày qua, có khoảng 300 y, bác sĩ, giảng viên, sinh viên y khoa, tình nguyện viên từ các đơn vị như Quân khu 9, Trường đại học Y Dược Cần Thơ, Sở Y tế TP.HCM và một số bệnh viện tại TP.HCM đã chi viện, hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng nâng cao hiệu quả phòng chống COVID-19.

Theo đó, lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn TP.Sóc Trăng, TX.Vĩnh Châu và các huyện Trần Đề, Long Phú, Cù Lao Dung, Châu Thành, Mỹ Tú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng có 66 xã thuộc vùng xanh, 29 vùng vàng và 14 vùng cam