Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã ra mắt thử nghiệm hệ thống tàu điện thông minh, không có đường ray tại thành phố Chu Châu, tỉnh hồ Nam.

Trung Quốc ra mắt tàu điện thông minh, không có đường ray

26/10/2017, 05:30

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã ra mắt thử nghiệm hệ thống tàu điện thông minh, không có đường ray tại thành phố Chu Châu, tỉnh hồ Nam.

Hệ thống tàu điện thông minh này là một loại phương tiện "lai" giữa xe bus, tàu hỏa và xe điện. Đoàn tàu này hoàn toàn tự hành với vận tốc lên tới 70 km/h trên mặt đường bình thường.

Mỗi đoàn tàu có 3 khoang, với công suất thiết kế có thể cùng lúc chuyên chở 300 hành khách. Với một loạt cảm biến con tàu sẽ di chuyển trong một phần làn đường ray ảo được vẽ lên đường nhựa thông thường.

Hiện tại, đoàn tàu hỏa thông minh này di chuyển dọc theo một lộ trình dài 3,1 km với 4 nhà ga, giữa Nhà hát Thần Nông và trung tâm thể thao.

Dự kiến, một tuyến đường mới dài 9 km cũng sẽ được xây dựng trong thời gian tới để tạo thành một vòng khép kín.

Hệ thống tàu hỏa thông minh mới này được Locust CRRC Zhuzhou nghiên cứu và sản xuất, công ty này là một trong những công ty sản xuất chủ lực của hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc.

Với hệ thống lái tự động, đoàn tàu hỏa thông minh có thể di chuyển được khoảng cách lớn và liên tục trong 24 giờ, theo Feng Jianghua, kỹ sư trưởng và phó tổng giám đốc của chi nhánh Zhuzhou CRRC cho biết.

Đặc biệt, loại tàu chạy điện này có một hệ thống sạc nhanh cho phép tàu có thể di chuyển tới 25 km chỉ sau 10 phút nạp điện. Dự kiến trong năm tới, loại hình tàu điện thông minh không ray này sẽ được nhân rộng tại Trung Quốc.

Theo Zhuzhou CRRC, giá thành của hệ thống tàu điện này rất rẻ, chỉ bằng 1/5 so với hệ thống tàu điện truyền thống vốn có chi phí lên tới hơn 22,6 triệu USD một km.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ra mắt tàu điện thông minh, không có đường ray