Phát ngôn viên của chính phủ Trung Quốc cho rằng “Họ đang đốt tiền!” khi nói về các cuộc chuyển nhượng đình đám mới đây của Chinese Super League.

Trung Quốc ra tay ngăn chặn việc đổ tiền chiêu mộ 'hàng khủng'

Nguyên Huy | 07/01/2017, 11:02

Phát ngôn viên của chính phủ Trung Quốc cho rằng “Họ đang đốt tiền!” khi nói về các cuộc chuyển nhượng đình đám mới đây của Chinese Super League.

Cơ quan chủ quản của thể thao nước này đã ra thông báo về kế hoạch hạn chế chiêu mộ cầu thủ ngoại bằng các khoản tiền khổng lồ trong khi lơ là các tài năng trẻ trong nước.

Nhiều huấn luyện viên nổi tiếng thế giới như Arsene Wenger, Antonio Conte cũng tỏ ra lo ngại với cám dỗ mà các CLB cự phú của Trung Quốc luôn bày ra trước mắt các cầu thủ của họ.

Một phát ngôn viên thuộc tổng cục thể thao Trung Quốc đã gọi hành động vung tiền của các CLB đại gia nước này là “một hiện tượng nguy hiểm” trên trang web chính thức của tổ chức hôm thứ 5 vừa rồi.

Một loạt các hợp đồng khủng chưa từng có đã được kí kết gần đây khiến những người đứng đầu ngành thể thao Trung Quốc phải gióng lên tiếng chuông cảnh báo.

Carlos Tevezhưởng mức lương "khủng nhất thế giới" với 615.000 bảng/tuần, tức bằng cả lương của Wayne Rooney và Paul Pogba của Manchester United (M.U) cộng lại.

Shanghai SIPG mua Oscar từ tay Chelsea với giá 63 triệu bảng, trong khi đối thủ của họ là Shanghai Shenhua cũng kịp ký hợp đồng với tiền đạo người Argentina với số tiền ngất ngưởng 84 triệu bảng.

Những con số này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận xã hội, nhưng lại ở chiều hướng tiêu cực.

Bởi nó cho thấy sự đầu tư tốn kém này không mang chiến lược lâu dài mà chỉ tập trung vào những thành tựu ngắn hạn. Đồng thời, họ cũng không chú trọng vào đào tạo cầu thủ trẻ trong nước mà lại vung tiền mua những ngôi sao lớn của thế giới.

Cục thể thao Trung Quốc cho biết sẽ mạnh tay trong vấn đề thanh tra giám sát tài chính của các CLB, đồng thời thiết lập mức chi tiêu thoả đáng để họ mua cầu thủ và hạn chế những đầu tư không hợp lý.

Bên cạnh đó, những bản hợp đồng khuất tất và những hành vi môi giới sai trái cũng sẽ bị xử phạt nặng.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ra tay ngăn chặn việc đổ tiền chiêu mộ 'hàng khủng'