Để kỷ niệm quốc khánh lần thứ 70, chính phủ Trung Quốc tổ chức một lễ duyệt binh lớn qua trung tâm Bắc Kinh với sự tham gia của khoảng 15.000 binh sĩ, hơn 160 máy bay, 580 xe tăng và khí tài quân sự.

Trung Quốc thắt chặt an ninh tại Quảng trường Thiên An Môn trước lễ duyệt binh

Anh Tú | 01/10/2019, 07:23

Để kỷ niệm quốc khánh lần thứ 70, chính phủ Trung Quốc tổ chức một lễ duyệt binh lớn qua trung tâm Bắc Kinh với sự tham gia của khoảng 15.000 binh sĩ, hơn 160 máy bay, 580 xe tăng và khí tài quân sự.

Các nhà chức trách đã làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo không có gì sai sót trước lễ diễu hành hoặc trong thời gian đó. Người dân hai bên đường phố ở lân cận quảng trường Thiên An Môncũng được yêu cầu hạn chế mở cửa, theo CNN.

Ngay cả khách du lịch những tuần quacũng cảm nhận thấy rằng Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một sự kiện lớn. "Có thể thấy rõ sự hiện diện của cảnh sát gia tăng ở khắp mọi nơi",Andre Pinto một giáo viên người nước ngoàiở Thượng Hải lên Bắc Kinh du lịch cho biết. "Chúng tôi có thể cảm thấyrõ ràngmức độ thắt chặt an ninh"

Dù vậy, Pinto nói rằng anh không quan tâm lắm đến một Bắc Kinh đông cảnh sát. Ngược lại, anh còn thấy vui khi có ít người trên đường phố."Chúng tôi đã mong đợi đông vui hơn nhưng cho đến nay vẫn rất tốt ... chúng tôi vẫn ổn với chuyện này", Pinto chia sẻ

Vào cuối tuần trước, rất đông khách du lịch Trung Quốc trong nước đã tranh nhau tới Quảng trường Thiên An Môn nhưng nhiềulối vào bị chặn bởi cảnh sát và hàng rào an ninh.Dù vậy, một bà mẹ Bắc Kinh khi đưa con gái xuống quảng trường nói rằng họ vẫn vuidù chỉ được đứng ở ngoài. "Tôi đã đưa con gái xuống đây chỉ để cảm nhận bầu không khí trước lễ kỷ niệm 70 năm", người phụ nữ từ chối nêu tên khi tiếp xúc với truyền thông nước ngoài.

Trong thời điểm tiến hànhcác buổi diễn tập cho sự kiện lớn vào ngày 1.10, các khách sạn gần Quảng trường Thiên An Môn đã gửi thông báo cho khách rằng họ sẽ không thể rời khỏi khách sạn vào một số giờ trongngày.

Vào ngày 15.9, chính quyền thành phố Bắc Kinh tuyên bố rằng tất cả các vật thể bay dân sự sẽ bị cấm cho đến sau lễ kỷ niệm. Việc thả diều, thả máy bay không người lái và cả chim bồ câu cũng bị hạn chế.

Để thắt chặt an ninh, chính quyền cho cấm một số tuyến đường bộ và cả tàu điện ngầm.Từ đêm trước cuộc duyệt binh, phần lớn trung tâm Bắc Kinh sẽ bị giới nghiêm khi các công tác chuẩn bị giai đoạn chótđược tiến hành.

Vào ngày 1.10 hôm nay, Tuyến tàu điện ngầm số 1 của Bắc Kinh, đi theo hướng đông tây qua thành phố và đi qua Quảng trường Thiên An Môn, sẽ ngừng hoạt động cả ngày.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thắt chặt an ninh tại Quảng trường Thiên An Môn trước lễ duyệt binh