“Để tạo dựng lòng tin trong nhân dân, hễ bất cứ khi nào người dân báo tin là chúng tôi cử lực lượng xuống địa bàn xử lý vụ việc ngay. Có được lòng tin thì khi phát hiện vụ việc lớn nhỏ gì dân cũng thông tin cho mình rất kịp thời. Nhờ vậy, đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn trong sạch, vững mạnh”, trung tá Trần Xuân Trí, Trưởng Công an xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (Cà Mau) chia sẻ.

Trung tá Trần Xuân Trí: Tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

Trần Khải | 23/09/2021, 14:53

“Để tạo dựng lòng tin trong nhân dân, hễ bất cứ khi nào người dân báo tin là chúng tôi cử lực lượng xuống địa bàn xử lý vụ việc ngay. Có được lòng tin thì khi phát hiện vụ việc lớn nhỏ gì dân cũng thông tin cho mình rất kịp thời. Nhờ vậy, đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn trong sạch, vững mạnh”, trung tá Trần Xuân Trí, Trưởng Công an xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (Cà Mau) chia sẻ.

Tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

Ấn tượng đầu tiên với tôi khi gặp trung tá Trần Xuân Trí, Trưởng Công an xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (Cà Mau) thì anh là một con người khiêm nhường, chân thành, thẳng thắn và trách nhiệm với công việc. Thời điểm tôi đến gặp anh để trao đổi về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thì anh vừa trở về từ một chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh.

Gặp tôi, anh nói với giọng nhẹ nhàng: “Em thông cảm, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nên lực lượng công an xã vừa trực chốt kiểm soát dịch bệnh, lại vừa tuần tra, kiểm soát lưu động để đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn nên anh em ít khi có thời gian rảnh”.

anhdaidientrungtatranxuantri23092021.jpg
Trung tá Trần Xuân Trí, Trưởng Công an xã Lý Văn Lâm - Ảnh: Trần Khải

Nghe anh tâm tình, tôi rất chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm với người chiến sĩ công an nhân dân mẫu mực và đầy trách nhiệm như trung tá Trí. Bởi ở thời điểm hiện nay, cả nước đang dồn tổng lực để chống lại dịch COVID-19. Với con mắt tinh tường của người chiến sĩ công an nhân dân có 28 năm công tác trong ngành công an, với bất kỳ loại tội phạm nào khi anh nhìn qua là biết ngay. “Tôi có 28 năm công tác trong ngành và cũng từng ấy thời gian tiếp xúc với rất nhiều thành phần tội phạm. Vì vậy, bây giờ trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn mình nhìn ai có dấu hiệu nghi vấn và kiểm tra là trúng phốc. Tội phạm nhìn dễ biết lắm”, trung tá Trí nói.

Năm 2016, trung tá Trí về nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Lý Văn Lâm. Thời điểm đó, địa bàn xã Lý Văn Lâm rất phức tạp về ANTT. Trong đó với nhiều thành phần tội phạm như, trộm cắp, tệ nạn xã hội, ma túy… Khi về địa phương, qua công tác nắm bắt địa bàn, trung tá Trí đã lập kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp xã, cùng với các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP.Cà Mau và Công an tỉnh Cà Mau để tăng cường tuần tra, trấn áp và xử lý các loại tội phạm. Nhờ đó, tội phạm đã được đẩy lùi.

Trung tá Trí cho hay: “Có những đối tượng gây án mình biết nhưng chưa có đủ cơ sở để bắt. Khi đó, tôi cùng anh em công an xã tiến hành phục kích từ lúc nữa đêm đến sáng để bắt cho bằng được đối tượng vi phạm. Và trong quá trình tuần tra phát hiện đối tượng nghi vấn thì lực lượng làm nhiệm vụ đã kiểm tra, bắt và xử lý kịp thời. Có những trường hợp chưa đến mức khởi tố hoặc đưa đi giáo dục thì mình nhắc nhở, giải thích…từ đó, có trường hợp thức tỉnh không đi vào con đường lầm lỡ nữa”.

Khi được hỏi trước tình hình dịch bệnh phức tạp, với vai trò là Trưởng Công an xã thì anh có thấy nặng nề về trách nhiệm không? Trung tá Trí thẳng thắn rằng, dẫu có vất vả nhưng anh vẫn không thấy gì là áp lực, bởi xung quanh anh còn có đồng chí, đồng đội luôn đồng hành, sát cánh cùng anh để vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh và đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

“Từ khi dịch bệnh bùng phát thì ai cũng vất vả cả chứ không riêng gì lực lượng công an. Đã là người lính thì trong lúc nguy nan mình phải dũng cảm mà đương đầu và sẵn sàng quên đi hạnh phúc cá nhân. Mình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu về tác hại của dịch bệnh và nên hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết thì ý thức của bà con tuân thủ, chấp hành khá tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được lãnh đạo ngành công an và Đảng ủy, UBND xã quan tâm, động viên và luôn kề cận, sát cánh cùng lực lượng công an xã. Đó là tình cảm, là động lực tinh thần giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được ngành và địa phương giao phó”, trung tá Trí tâm tình.

2trungtatranxuantri23092021.jpg
Trung tá Trí (bìa trái) cùng lực lượng Công an xã Lý Văn Lâm tặng quà cho bà con khó khăn trên địa bàn ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Báo Cà Mau

Vì trách nhiệm đã quên đi hạnh phúc cá nhân

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đã hơn 2 tháng nay trung tá Trí chưa một lần về thăm gia đình. Những lần nhớ người thân, anh chỉ biết gọi điện thoại trò chuyện dăm ba câu thăm hỏi, động viên nhau rồi lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh và tuần tra kiểm soát để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Trung tá Trí là người có quan điểm chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng. Anh chưa bao giờ bị xao động bởi những tác động bên ngoài mà luôn vững quan điểm lập trường, quyết không ngại khó, ngại khổ và chùn bước trước tội phạm. Mặc dù dịch bệnh phức tạp, nhất là việc các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh để trà trộn hoạt động vi phạm pháp luật. Vì vậy, trung tá Trí luôn quán triệt tinh thần sẵn sàng chiến đấu quên mình trong toàn thể lực lượng công an xã.

Anh xác định: “Với người chiến sĩ công an thì trong bất kỳ tình huống nào mình cũng phải giữ vững, kiên định lập trường. Thời điểm này dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp và vô cùng nguy hiểm nếu chẳng may bị nhiễm bệnh. Nhưng mình không thể thấy nguy hiểm mà lười nhác, tìm cách trốn tránh trách nhiệm, trái lại tinh thần lúc nào cũng luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu. Hơn ai hết, lực lượng công an phải tiên phong đi đầu và sẵn sàng hi sinh vì nhiệm vụ. Đó mới là bản lĩnh của người chiến sĩ công an nhân dân trên tất cả các mặt trận. Và hiện nay cũng là lúc nhân dân cần mình nhất thì mình không thể phụ lòng tin của nhân dân được. Đặc biệt, để bảo vệ mình an toàn trước dịch bệnh thì phải thực hiện tốt khuyến cáo 5K của ngành y tế”.

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 phức tạp như hiện nay, ngoài đi công tác, trực chốt và tuần tra, hầu như trung tá Trí không còn thời gian trống. Những khi tranh thủ về cơ quan để nghỉ ngơi (kể cả giờ nghỉ trưa và ban đêm) nhưng chẳng lúc nào trung tá Trí được yên giấc. Bởi điện thoại của anh luôn mở 24/24 để nhận cuộc gọi từ người dân báo án hoặc nhờ tư vấn những vụ việc liên quan đến ngành. “Dân gọi mình không nghe không được, mình phải nghe và tư vấn, giải thích cho dân rõ từng sự việc. Có như vậy, dân mới tin tưởng mà báo án cho mình khi địa bàn có vụ việc xảy ra. Nhờ vậy, xã mới trong sạch và ổn định về ANTT”, trung tá Trí chia sẻ thêm.

3trungtatranxuantri23092021.jpg
Lực lượng Công an xã Lý Văn Lâm lập biên bản xử lý người vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Trần Khải

Nói về trung tá Trí, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm đánh giá: “Trung tá Trí là người tận tụy, cần mẫn, trách nhiệm cao và luôn hết lòng vì công việc để giữ gìn sự ổn định về ANTT và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong quá trình công tác đồng chí Trí luôn xông xáo, bám sát địa bàn, anh không bỏ sót, bỏ lọt tội phạm. Đặc biệt, trước đó xã Lý Văn Lâm là địa bàn phức tạp về ANTT, năm 2016 đồng chí Trí về nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã. Đến năm 2019 Lý Văn Lâm được cấp trên công nhận là xã không còn phức tạp về ANTT và được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương trong lực lượng công an tỉnh. Đó là thành tích, công lao rất lớn của trung tá Trần Xuân Tríđã có nhiều đóng góp cho địa phương. Đồng thời, vừa qua lực lượng công an xã còn được Công an tỉnh tuyên dương trong toàn lực lượng vì có thành tích kịp thời đưa một sản phụ đi sinh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”.

Tin rằng, rồi đây dịch bệnh sớm được đẩy lùi và cuộc sống xã hội sẽ trở lại trạng thái bình thường như trước đây. Để những người chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch như trung tá Trí sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, người thân sau bao tháng ngày xa cách, nhớ nhung và tạm gác chuyện cá nhân để phục vụ vì sự yên bình của quê hương, đất nước.

Bài liên quan
Cà Mau: Nghi vấn một doanh nghiệp khai thác đất mặt ruộng trái phép
Ngày 17.4, nguồn tin của phóng viên Một Thế Giới cho hay, trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xuất hiện một nhóm người thực hiện hành vi khai thác, vận chuyển đất mặt ruộng nghi là trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tá Trần Xuân Trí: Tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân