Trước tòa ở cả hai phiên xử, hoa hậu Phương Nga đều dùng quyền im lặng và cho biết thêm đã không nói gì khi bị tạm giam. Thế nhưng trước lúc bị bắt, người đẹp này đã có bản tường trình khá chi tiết.

Trước khi dùng quyền im lặng, Phương Nga khai gì?

Hồ Phước Đông | 26/06/2017, 06:18

Trước tòa ở cả hai phiên xử, hoa hậu Phương Nga đều dùng quyền im lặng và cho biết thêm đã không nói gì khi bị tạm giam. Thế nhưng trước lúc bị bắt, người đẹp này đã có bản tường trình khá chi tiết.

Lần thứ nhất hầu tòa vào tháng 9.2016, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga 2007) khẳng định trong toàn bộ quá trình điều tra đều dùng quyền im lặng. Phiên tòa này cô và Thùy Dung (đồng phạm) đã khai về "Hợp đồng tình dục" khiến HĐXX phải trả hồ sơ điều tra làm rõ các tình tiết.

Tới phiên tòa lần này, một lần nữa Phương Nga lại dùng quyền im lặng, không trả lời câu hỏi nào của HĐXX, Kiểm soát viên. Chính vì thế trong phiên xử ngày 24, đại diện VKS đã công bố bản tường trình của Nga vào ngày 29.9.2014 (trước khi bị bắt) có nội dung như sau: “Tôi có quen biết ông Cao Toàn Mỹ qua một vài người bạn uy tín, nhiều người trong đó kinh doanh địa ốc. Đầu tháng 7.2012,tôi có người bạn muốn bán căn nhà ở quận 5 với giá 8 tỉđồng, nhưng tôi có thể mua với giá 5,5 tỉđồng.

Là chỗ quen biết nên tôi đồng ý mua giúp ông Mỹ căn nhà này. Ông Mỹ thanh toán 3 lần và hoàn tất vào tháng 10.2012. Lý do tôi không dẫn ông Mỹ đi xem nhà vì đây là suất mua của tôi. Tôi không muốn người mua, bán tiếp xúc trực tiếp.

Tôi với ông Mỹ thống nhất, khi ra công chứng hợp đồng tôi sẽ nói ông Mỹ là bà con xa của tôi. Tôi nhờ ông Mỹ đứng tên giúp để hợp thức hóa với chủ nhà. Tuy nhiên đến tháng 4.2013, vì lýdo khách quan nên có người khác mua căn nhà này.

Lần thứ 2, tháng 4.2013, tôi có người quen muốn bán căn nhà ở Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng hoặc TP.HCM giá 16,5 tỉđồng. Giá thị trường căn nhà này khoản 20, 21 tỉđồng, nhưng tôi mua 15,5 tỉđồng. Ông Mỹ nói tôi lấy 6 tỉđồng (tiền mua căn nhà quận 5) đểđặt cọc nên tôi không trả lại. Ông Mỹ hẹn thanh toán trong 3 tháng.

Đến tháng 7.2013, ông Mỹ không đủ tiền nên xin gia hạn thêm 3 tháng nữa. Ông Mỹ chuyển cho tôi 544 triệu đồng, trong đó 500 triệu đồng để dễ nói chuyện với chủ nhà, 44 triệu đồngđể đi lại.

Ngày 4.11.2013, khi nhận tiền đợt cuối cùng (16,5 tỉđồng) tôi viết giấy biên nhận cho ông Mỹ. Tôi hẹn hoàn tất thủ tục trong 30 ngày. Vì lí do khách quan chủ nhà không bán nữa. Do phải chờ chủ nhà hoàn trả tiền nên tôi không thể trả lại ngay cho ông Mỹ. Ông Mỹ hiểu lầm và cho rằng tôi lừa gạt. Tôi rất bức xúc khi giúp đỡ lại bị hiểu lầm và xúc phạm. Mặc dù đã nhiều lần cố hòa giải nhưng ông Mỹ vẫn đưa đơn kiện tôi. Về phía mình tôi cũng rất cố gắng thu xếp trả lại cho ông Mỹ và đã trả ngày 4.4.2014 dưới sự chứng kiến của bạn tôi là Đặng Thùy Dương.

Sau khi trả tiền có vẻ ông Mỹ đã hiểu ra vấn đề nên tiếp tục nhờ tôi giúp, nhưng tôi không thích cách cư xử của ông Mỹ. Ông Mỹ sau đó dọa, gây sức ép nếu tôi không giúp sẽ đưa đơn kiện tôi”.

Cũng trong bản tường trình này,Phương Nga khẳng định không có mối quan hệ với ông Mỹ. Cô nóicó nhận 16,5 tỉđồng từ ông Mỹ để mua giúp nhà nhưng đã hoàn trả lại tiền do mua bán không thành. Phương Nga và Thùy Dung từng khai nhận đã trả lại tiềncho doanh nhân này hai lần và có chữ ký xác nhận. Nhưng đáng nói, giấy giao – nhận này có kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC45) Công an TP.HCM ngày 17.12.2014 ghi rõ: “2 giấy giao – nhận tiền ngày 4.4.2014 chữ ký, chữ viết họ tên Cao Toàn Mỹ ở mục giám định so sánh với chữviết của ông Cao Toàn Mỹ không phải do cùng một người ký và viết ra”.

Dù thế Phương Nga và Thùy Dung vẫn luôn khẳng định có "Hợp đồng tình dục".

Trong quá trình điều tra, có những tình tiết khiến nhiều người cho rằng điều hai bị cáo khai là thật. Phương Nga có 17 lần cần xuất cảnh với ông Mỹ. Thế nhưng doanh nhân này cho rằng chỉ đi chung 9 lần vì yếu tố công việc, những lần còn lại là... ngẫu nhiên.

Phiên tòa sẽ tiếp tục trong những ngày sắp tới. Dự kiến các luật sư tham gia xét hỏi sẽ xoay quanh các vấn đề liên quan đến "Hợp đồng tình dục".

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước khi dùng quyền im lặng, Phương Nga khai gì?