Tối qua, tuyển Malaysia có trận đấu rèn quân lần cuối trước khi sang Hà Nội để đối đầu với tuyển Việt Nam vào ngày 10.10 tới.

Trước ngày gặp tuyển Việt Nam, Malaysia mất 3 trụ cột nhưng vẫn đè bẹp Sri Lanka

nguyen huy | 06/10/2019, 08:15

Tối qua, tuyển Malaysia có trận đấu rèn quân lần cuối trước khi sang Hà Nội để đối đầu với tuyển Việt Nam vào ngày 10.10 tới.

Nếu HLV Park Hang-seo chọn U.22 Việt Nam làm quân xanh cho đợt chuẩn bị vòng loại 2 World Cup 2022 thì HLVTan Cheng Hoe chọn Shi Lanka làm phép thử cho mình trước trận đấu lớn.

Trong trận giao hữu tối qua, những chú hổ Malay đã có chiến thắng đậm đà đến 6-0 trước Shi Lanka. Điều đáng nói là trong trận cầu này, Malaysia đã không có mặt 3 trụ cột chính do chấn thương. Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã xác nhận 3 cầu thủ Nor Azam Azih, Shahrel Fikri và J. Partiban sẽ không thể tới Hà Nội tham dự trận đấu với tuyển Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 10.10 tới.

Mặc dù vắng 3 trụ cột chính nhưng Malausia vẫn rất mạnh khi họ đang cóba cầu thủ có gốc ngoại gồm Matthew Davies, La’Vere Corbin-Ong ở hai cánh hàng thủ và Brendan Gan tại tuyến tiền vệ.Chính vì thế, chiến thắng đậm này cho thấy sức mạnh của Malaysia không hề suy giảm. Đó là chưa trẻ đếnngôi sao tấn công Mohamadou Sumareh, người vắng mặt ở trận này.

Như vậy, Malaysia có thể dùng tới 4 cầu thủ có gốc nước ngoài trong trận đấu tới gặp Việt Nam. Và đây có thể là điều mà HLV Tang rất tự tin trong cuộc đối đầu sắp tới với Việt Nam. Mặc dù đã thua đội bóng sao vàng 2 và hoà 1 trong ba trậntại AFF Cup 2018 nhưng chiến lược gia này tin rằng các cầu thủ của ông sẽ đòi được nợ ngya trên sân Mỹ Đình.

Nói về trận cầu sắp tới với tuyển Malaysia - đội từng thua Việt Nam 2 lần tại giải AFF Cup năm 2018, ngày hôm qua thủ môn Văn Lâm cũng thừa nhận đối thủ sắp tới rất mạnh. "Lần này Malaysia chuẩn bị kỹ và họ chắc chắn không muốn thua Việt Nam nữa. Họ sẽ tấn công mạnh mẽ hơn nữa và chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ. Bởi AFF Cup đã qua mình phải để nó qua mà chuẩn bị tới trận đấu tới", anh nói.

Trong khi đó, HLV Park cho biết, Malaysia đã nghiên cứu rất kỹ tuyển Việt Nam vì thế ông sẽ nghiên cứu chiến thuật mới: “Tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng sẽ cố gắng có những sự thay đổi tốt nhất để đối phương gặp hỗn loạn. Tôi đang có gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chờ các cầu thủ của CLB Hà Nội trở về để vận dụng thêm chiến thuật", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Shi Lanka,tuyển Malaysia sẽ hành quân tới Hà Nội để chuẩn bị đối đầu Việt Nam vào ngày 10.10 tại Mỹ Đình. Ở bảng G, Malaysia đang đứng thứ ba với 3 điểm sau 2 trận, Việt Nam xếp ngay sau với 1 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Đứng đầu là Thái Lan và kế đó là UAE.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước ngày gặp tuyển Việt Nam, Malaysia mất 3 trụ cột nhưng vẫn đè bẹp Sri Lanka