Báo chí khu vực rất bất ngờ với danh sách 25 cầu thủ Việt Nam mà HLV Park Hang-seo vừa công bố. Dựa vào các tuyển thủ, giới chuyên môn dự đoán về đội hình khác lạ của HLV người Hàn.

Truyền thông khu vực thú vị với bảng danh sách 25 tuyển thủ của HLV Park Hang-seo

Tấn Đức | 05/10/2019, 14:34

Báo chí khu vực rất bất ngờ với danh sách 25 cầu thủ Việt Nam mà HLV Park Hang-seo vừa công bố. Dựa vào các tuyển thủ, giới chuyên môn dự đoán về đội hình khác lạ của HLV người Hàn.

Để chuẩn bị cho lượt trận thứ hai bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sơ bộ sách 25 cầu thủ đấu với Malaysia và Indonesia.

Sau khi bảng danh sách này được phổ biến, các phương tiện truyền thông ở khu vực đã đưa ra những nhận định khá bất ngờ về cách chọn người của thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Tiến Linh và cầu thủ chạy cánh Trọng Hùng làhai cái tên được ông Park “chuyển dời” từ U.22 Việt Nam tuyển quốc gia.

Song song đó, chiến lược gia người Hàn cũng loại bỏ 10người trong số 32 tuyển thủ để còn lại 25 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình.

Bộ 3 cầu thủ dính chấn thương gồm Hoàng Thịnh, Xuân Trường và Nguyên Mạnh đã phải nói lời chia tay đội tuyển vì chấn thương như một điều hiển nhiên.

7 cái tên còn lại bị loại có A Hoàng, Văn Vũ, Anh Tuấn, Huy Toàn, Công Thành, Minh Tuấn, Hồng Quân nhiều khả năngnhững cầu thủ này không phù hợp với lối chơi và triết lý bóng đá của HLV Park Hang-seo.

Tờ New Straits Times dựa trên bảng danh sách này và thói quen sự dụng sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân 61tuổi đã dự đoán đội hình tuyển Việt Nam.

“Tuyển Sao vàng sẽ vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc nhưng ông Park đã tự làm mới lối chơi của mình bằng cách triệu tập nhiều nhân tố lần đầu tiên tham dự tuyển quốc gia”, tác giả Farrah Azhairen viết.

Trong khi đó, không lâu sau khi bản danh sách được công bố đại chúng, tờ Siam Sport Thái Lan nhận định:"Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ vẫn sử dụng Đặng Văn Lâm cho trận Malaysia, Indonesia. Họ chưa thể sử dụng thủ môn đang chơi bóng ở CH Czech - Filip Nguyễn tại thời điểm này của vòng loại World Cup 2022".

Gabriel Tan, cây bút thể thao chuyên theo dõi các nền bóng đá ở ĐNA của trang Fox Sports Asia lại rất hào hứng khi bình luận về danh sách tuyển Việt Nam.

“Tôi ấn tượng với phong thái làm việc của HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Park đã không ít lần khiến những người quan tâm bóng đá phải bất ngờ đến kinh ngạc khi ông công bố danh sách tuyển Sao vàng.

Nhìn vào bản danh sách này có thể thấy bộ khung của các cầu thủ trụ cột không có nhiều thay đổi so với trận mở màn vòng loại World Cup.

Tuy nhiên nhà cầm quân 61tuổi này vẫn có trong tay những quân bài chiến lược mới toanh, tôi đoán ông Park đã nhìn thấy điều gì đó từ những cầu thủ này.

Tôi nghĩ rằng, khả năng giành chiến thắng trên sân nhà của tuyển Việt Nam là khá cao bởi đối thủ của họ, tuyển Malaysia đang bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 10.10 tới đây trên sân vận động Mỹ Đình.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông khu vực thú vị với bảng danh sách 25 tuyển thủ của HLV Park Hang-seo