Huyền Trân - Giọng hát Việt nhí 2014 và hai giọng ca Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên đã bị trưởng công an xã ở Long An đòi 300 triệu đồng mới cấp Chứng minh nhân dân (CMND) đi biểu diễn ở nước ngoài.

Trưởng CA xã bị tố đòi 300 triệu mới cấp chứng minh nhân dân

TIỂU VŨ | 04/10/2018, 14:34

Huyền Trân - Giọng hát Việt nhí 2014 và hai giọng ca Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên đã bị trưởng công an xã ở Long An đòi 300 triệu đồng mới cấp Chứng minh nhân dân (CMND) đi biểu diễn ở nước ngoài.

Với khán giả yêu âm nhạc thì 3 giọng ca mặc áo nhà sư gồmLê Thanh Huyền Trân, thí sinh của chương trình “Giọng hát Việt Nhí 2014” cùng Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên hai người hát bolero trên mạng xã hội và trong chương trình "Tuyệt đỉnh song ca" mùa 2là gương mặt không quá xa lạ.

Và lần này họ lại được nhiều người nhắc tên nhưng câu chuyện không hề liên quan đến âm nhạc mà là “vụ vòi tiền” từ người có trách nhiệm của cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo thông tin từ UBND huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc trưởng công an xã Hòa Khánh Tây - Nguyễn Hoàn Khải bị tố đòi 300 triệu mới làm CMND cho người mặc áo nhà sư hát nhạc nói trên.

Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên trong chương trình "Tuyệt đỉnh song ca" mùa 2 - Ảnh: Chụp màn hinh

Theo trình bày của Lê Thanh Hoàn Nguyên (xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An) cho biết: Anh có 3 anh em đều mồ côi cha mẹ và được một vị sư nhận nuôi từ nhỏ tại tịnh thất tu tại gia.

Tháng 4.2018, 3 anh em được một tổ chức ở Australia mời sang biểu diễn phục vụ Phật tử, sinh viên và cộng đồng người Việt tại Úc.

Trước cơ hội được xuất ngoại biểu diễn, 3anh em đến trụ sở Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa để làm thủ tục xin cấp CMND thì được ông Nguyễn Hoàn Khải, trưởng công an xã trả lời hồ sơ của cả 3 đều thiếu, không thể làm được CMND nên không thể giải quyết.

Huyền Trân trong chương trình "Giọng hát Việt nhí 2014" -Ảnh: Chụp màn hinh

Cũng theo các anh Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên thì đến tối cùngngày, ông Khải điện thoại lại, nói rằng muốn làm CMND thì mỗi người đưa 150 triệu. Sau đó ông Khải chốt giá cuối cùng là 300 triệu đồng cho 3 người.

Toàn bộ cuộc nói chuyện qua điện thoại đã được anh Hoàn Nguyên ghi âm lại đểlàm bằng chứng tố cáo đến các cơ quan đại diện pháp luật.

Vì không thể làm giấy CMND nên BTC phía Australia đã hủy chuyến biểu diễn của Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Huyền Trân.

Thông tin về trưởng công an xã vòi tiền cũng đã được UBND huyện Đức Hòa tiếp nhận.

Ngày 2.10 trả lời với báo chí, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng cho biết,Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Trần Văn Lành đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, lãnh đạo xã Hòa Khánh Tây kiểm tra nội dung phản ánh, xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc do Phó Trưởng phòng Nội vụ làm trưởng đoàn cùng các đơn vị liên quan như Thanh tra, Văn phòng Ủy ban, HĐND, Tư pháp và Công an huyện Đức Hòa.

Liên quan đến vụ việc, tối 3.10,ông Hồ Trường Ca, Chủ tịchUBND xã Hòa Khánh Tâycho biết, tổ kiểm tra do UBND huyện thành lập đã xác minh đơn tố cáo của ông Lê Tùng Vân (ngụ ấp Bùng Binh 2, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) có nội dung tốông Nguyễn Hoàng Khải, trưởng công an xã Hòa Khánh Tây.

Đại diện UBND xã Hòa Khánh Tây nói rằng cuộc nói chuyện giữa ông Khải với một người dân diễn ra vài tháng trước. Bản chất vụ việc là do người dân thiếu thông tin, không đủ điều kiện làm CMND nhưng cứ đến làm phiền trưởng công an".

"Thời điểm ông Khải trò chuyện với người này không phải trong trụ sở làm việc mà ở tại nhà có đám tiệc, ông Khải có uống nhiều rượu”, đại diện UBND xã nói.

Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, thông tin với báo chí rằng theotờ tường trình của ông Khải thì sự việc chỉ là nói đùa để khỏi bị làm phiền.

Tiểu Vân (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng CA xã bị tố đòi 300 triệu mới cấp chứng minh nhân dân