Ngày 22.6 Trường đại học Nam Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ công bố chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (chu kỳ 2) và xếp hạng đối sánh 4 sao UPM cho trường.

Trường đại học Nam Cần Thơ được xếp hạng đối sánh 4 sao UPM

Hạ Vĩ | 22/06/2023, 15:40

Ngày 22.6 Trường đại học Nam Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ công bố chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (chu kỳ 2) và xếp hạng đối sánh 4 sao UPM cho trường.

TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) cho biết: “Trên cơ sở đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học quốc gia Hà Nội) đã cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (chu kỳ 2), và Viện Đổi mới sáng tạo UPM đã cấp Chứng nhận xếp hạng đối sánh 4 sao UPM cho DNC. Điều này chứng minh DNC đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học”.

dnc-va-quan-khach-chup-anh-luu-niem.jpg
Lãnh đạo DNC và khách chụp ảnh lưu niệm

Đây cũng chính là động lực để nhà trường tiếp tục hoạt động đồng bộ, theo định hướng đảm bảo chất lượng, để khẳng định uy tín và thực hiện cam kết với xã hội về một sự nghiệp giáo dục theo phương châm “Chất lượng là danh dự của nhà trường” và hệ thống giá trị cốt lõi “Trí tuệ - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”.

ts.luat-su-nguyen-tien-dung-chu-tich-hoi-dong-truong-nhan-chung-nhan-4-sao-upm.jpg
Trao Giấy chứng nhận UPM cho DNC

Trường đại học Nam Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 25.1.2013 của Thủ tướng Chính phủ và được Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép hoạt động đào tạo theo Quyết định số 1335/QĐ-BGDĐT ngày 12.4.2013.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức - Người sáng lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (thuộc Đại học quốc gia Hà Nội) cho rằng sau 10 năm thành lập, DNC đã có rất nhiều cố gắng trong việc xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ, củng cố chất lượng đào tạo, mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Việc triển khai thành công hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục (chu kỳ 2) và xếp hạng đối sánh 4 sao UPM của Trường đại học Nam Cần Thơ một lần nữa khẳng định chất lượng, uy tín hàng đầu của Trường đại học Nam Cần Thơ trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.

ts.-nguyen-van-quang.-hieu-truong-dnc.-new.jpg
TS Nguyễn Văn Quang. hiệu trưởng DNC phát biểu tại buổi lễ

 Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trường đại học Nam Cần Thơ đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị, các phòng thí nghiệm thực hành, thư viện điện tử, phòng máy tính, tài liệu giảng dạy, học tập hiện đại phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học, đã đạt được một số kết quả có tính đột phá nhất định:

Trường đã đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, các trang thiết bị, tài liệu giảng dạy, dụng cụ thí nghiệm, học tập hiện đại đồng bộ, giáo trình tiên tiến, phục vụ việc đào tạo và đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong thời đại 4.0. Sau 10 năm xây dựng, DNC được đánh giá là ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp nổi bật trong số các trường khu vực ĐBSCL, đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Công tác tuyển sinh của DNC không ngừng tăng qua các năm. Trường đã tuyển sinh được 10 khóa, với quy mô đào tạo hiện nay hơn 19.000 học viên, sinh viên đang học tập tại trường. Trường đã cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 8.000 người gồm thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư... Hơn 95% học viên, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có việc làm.

Trong sự hợp tác quốc tế, trường đẩy mạnh liên kết, hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia… thông qua các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín, với các hình thức hợp tác song phương, đa phương trong các lĩnh vực giáo dục. Hiện nay, trường đã tuyển sinh đào tạo ngành Quản trị kinh doanh được 4 khóa theo chương trình liên kết với Trường đại học Khoa học và công nghệ Malaysia (MUST).

trao-giay-chung-nhan-upm-cho-dnc.jpg
TS-luật sư Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường thay mặt trường nhận Chứng nhận 4 sao UPM

Trường đại học Nam Cần Thơ là một trong những cơ sở giáo dục tiên phong trong việc xây dựng “Mô hình doanh nghiệp trong trường đại học”. Trường đã thành lập các doanh nghiệp như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH một thành viên Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Công ty TNHH một thành viên Thương mại Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và phát triển dược liệu, Trung tâm Phát triển và úng dụng phần mềm DNC, Viện Nghiên cứu - đào tạo khoa học sức khỏe DNC. Những đơn vị này nhằm phục vụ nhu cầu thực hành, thực tập để sinh viên trường có điều kiện để cọ xát thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề cho các em, đồng thời là nơi tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi tốt nghiệp.

Về công tác đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường đại học Nam Cần Thơ đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học quốc gia Hà Nội) công nhận đạt Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) và cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 11 chương trình đào tạo bậc đại học chính quy và 1 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ.

Tiến sĩ Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học quốc gia Hà Nội) cho rằng DNC có được thành quả như trên là nhờ: Quản trị được chất lượng; quản trị được hệ thống; quản trị được chức năng và quản trị được đầu ra. Đây là hành trình DNC phấn đấu không ngừng để khẳng định chất lượng, uy tín và trách nhiệm xã hội.

 Cũng theo tiến sĩ Thu Hiền, việc được chính thức công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) và các chương trình đào tạo đã khẳng định kết quả cố gắng vượt bậc của DNC trong thời gian qua. Đây cũng chính là động lực, là cơ sở để nhà trường tiếp tục hoạt động đồng bộ khẳng định uy tín và thực hiện cam kết với xã hội về một sự nghiệp giáo dục có chất lượng. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, DNC từng bước khẳng định mình là một trong những trường đại học uy tín, chất lượng của ĐBSCL và cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học Nam Cần Thơ được xếp hạng đối sánh 4 sao UPM