Do yêu cầu của học sinh, đại học Northampton đã mở một nhà vệ sinh cho “giới tính trung lập”

Trường đại học ở Anh mở nhà vệ sinh cho giới tính trung lập

Một Thế Giới | 25/06/2015, 14:00

Do yêu cầu của học sinh, đại học Northampton đã mở một nhà vệ sinh cho “giới tính trung lập”

Tại trường Đại học Northampton (Anh), bất kỳ ai cảm thấy không thoải mái khi phải lựa chọn sử dụng nhà vệ sinh dành cho nam hay nữ thì có thể lựa chọn nhà vệ sinh dành cho "giới tính trung lập".
Đại diện của hội sinh viên - Victor Agboola - cho biết: "Số lượng sinh viên chuyển giới càng lúc càng tăng. Họ bao gồm những người chuyển giới, người không xác định là nam hay nữ hay người liên giới tính. Một số sinh viên sẽ được thoải mái hơn khi sử dụng nhà vệ sinh trung tính. Vào đầu năm học này, một số học sinh tham quan hội Liên hiệp Sinh viên đã cho chúng tôi biết chính xác điều đó."
Gioi tinh thu 3, nha ve sinh danh cho nguoi chuyen gioi
 Khuôn viên Đại học Northampton
Hành động này của Đại học Northampton là đáp lại nguyện vọng của nhiều sinh viên: "Sẽ không còn tình trạng trong đó hai người của bất kỳ giới tính khác nhau phải sử dụng cùng phòng, đảm bảo họ có thể cảm thấy thoải mái bằng cách sử dụng không gian này".
Đại học Northampton không phải là ngôi trường duy nhất giới thiệu loại hình nhà vệ sinh này. Các trường Đại học California, West Hollywood và Nhà Trắng cũng đã thực hiện điều tương tự.
Gioi tinh thu 3, nha ve sinh danh cho nguoi chuyen gioi
Jeff Tiller - đại diện của Nhà Trắng, nói trên CNN: "Trong một biểu tượng thắt chặt tình đoàn kết với cộng đồng LGBT, chính quyền Obama đã công bố một phòng tắm trung tính trong Nhà Trắng. Theo đó, Nhà Trắng cho phép các nhân viên và khách viếng thăm sử dụng nhà vệ sinh phù hợp với bản sắc giới tính của họ. Điều đó phù hợp với hướng dẫn pháp luật hiện hành của Cục Quản lý về vấn đề này và phù hợp với những gì được yêu cầu trong Sắc Lệnh".
Hương Trần (Theo Pinknews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học ở Anh mở nhà vệ sinh cho giới tính trung lập