Tất cả cán bộ và học sinh của trường Saraj International đều là người chuyển giới.

Trường học đầu tiên dành riêng cho người chuyển giới tại Ấn Độ

Chí Thiện | 03/01/2017, 06:30

Tất cả cán bộ và học sinh của trường Saraj International đều là người chuyển giới.

Tọa lạc tại thành phố Kochi thuộc tiểu bangKerala, Saraj International là trường học đầu tiên dành riêng cho người chuyển giới tại Ấn Độ với độ tuổi của học sinh dao động từ 25 đến 50. Đặc biệt, tất cả giáo viên và cán bộ nhà trường cũng là người chuyển giới.

Hiện tại, có 6 học sinh đang theo học ởSaraj nhưng ban giám hiệu hyvọng con số này sẽ tăng lên 10.

Kerala là tiểu bang đầu tiên của Ấn Độ có đạo luật chống kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người chuyển giới cũng như cung cấp các gói dịch vụ y tế chuyển giới hoàn toànmiễn phí. Tuy nhiên, học sinh chuyển giới tại đây vẫn vấp phải sự kỳ thị và phản đối thường xuyên từ gia đình và bạn bè của họ. Chính điều nàynày đã khiến cho tỉ lệ học sinh chuyển giới bỏ học tăng cao.

Vijayraja Mallika, Hiệu trưởng của Saraj International, cho biết: "Tiểu bang Kerala có khoảng 25.000 người chuyển giới. Và57% trong số đó đã bị buộc phải thôi học do bị kỳ thị. Đây là một trung tâm hiện đại. Ngaysau khi Saraj được chứng minh là một dự án thành công, chúng tôi sẽ nhân rộng và nhận thêm nhiều người, từ khắp Ấn Độ".

Kalki Subramaniam, nhà sáng lập của Saraj International, chia sẻ trongtự hào: "Hôm nay là một cột mốc lịch sử đối với tôi".

Năm 2014, tòa án tối cao Ấn Độ đã đưa ra phán quyết rằng 2 triệu người chuyển giới tại quốc gia này hoàn toàn bình đẳng trước pháp luật như bao người khác. Theo đó, họ có quyền thay đổi nhân thân, kết hôn, thừa kế tài sản và làm việc công bằng. Mặc dù vậy, trên thực tế thìtình trạng phân biệt đối xử vẫn còn rất phổ biến.

Ấn Độ hiện vẫn chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Mai Thảo (theo GSN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học đầu tiên dành riêng cho người chuyển giới tại Ấn Độ