Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định những người muốn giảm cân nên chia lượng thức ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.

Trường hợp nào nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày?

La Hường | 05/03/2018, 15:23

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định những người muốn giảm cân nên chia lượng thức ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc ăn nhiều bữa nhỏ chia đều trong ngày sẽ mang lại lợi ích. Nó khiến bạn giảm được cảm giác đói và ăn ít hơn vào các bữa tiếp theo. Một nghiên cứu trên gần 2.700 phụ nữ và nam giới phát hiện những người ăn trên 6 bữa một ngày tiêu thụ ít calo hơn. Họ cũng thường lựa chọn thực phẩm lành mạnh và có chỉ số BMI thấp hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra khi ăn nhiều bữa hơn, mức cholesterol và insulin trong cơ thể cũng được cải thiện theo chiều hướng tốt. Ăn nhiều bữa ăn nhỏ cuối cùng có thể giảm đường trong máu, cảm giác đói và giúp bạn từ bỏ những bữa ăn vặt.

Ngoài ra, ăn nhiều bữa nhỏ có thể mang lại những lợi ích nhất định về sức khỏe cho một số người. Nếu bạn là người không thường xuyên ăn uống đầy đủ, hay nhịn cả ngày và chỉ ăn vào bữa tối thì ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

Tuy nhiên, nên giới hạn lượng calorie tiêu thụ trong mỗi bữa ăn là từ 200-500 calorie (phụ thuộc vào chế độ luyện tập của bạn).

Nói chung, dù ăn 3 hay 6 bữa/ngày, bạn nên tối đa hóa các loại dưỡng chất trong từng bữa ăn. Cố gắng tránh việc chỉ ăn những loại thực phẩm chứa nhiều calorie hoặc các loại thịt nguội, đồ ăn vặt giàu chất béo.

Những loại thực phẩm ít dưỡng chất và giàu calorie như bánh doughnut dễ khiến lượng đường trong máu tăng vọt, sau đó hạ xuống nhanh chóng, khiến bạn có cảm giác thèm ăn sớm hơn.

Ngoài ra, nên bổ sung thêm tinh bột như ngũ cốc nguyên hạt, protein, các loại quả hạch hoặc pho-mát ít béo để cân bằng dưỡng chất cho các bữa ăn.

Nếu bạn đang cố gắng ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày, bạn cũng nên học cách lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh khẩu phần bữa ăn nhỏ hơn nếu thấy no.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường hợp nào nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày?