Ngày 8.3 là ngày tôn vinh những người phụ nữ. Cùng tìm hiểu xem các nước trên thế giới mừng ngày 8.3 như thế nào?

Các nước trên thế giới mừng ngày 8.3 ra sao?

La Hường | 05/03/2018, 12:30

Ngày 8.3 là ngày tôn vinh những người phụ nữ. Cùng tìm hiểu xem các nước trên thế giới mừng ngày 8.3 như thế nào?

Italia

Nổi bật nhất trong số những quốc gia phương Tây tổ chức ngày 8.3 là Italia. Trong ngày này, nam giới sẽ mua hoa mimosa vàng để tặng những người phụ nữ yêu thương. Lí do họ chọn hoa này là bởi… giá rẻ so với giá hoa lily hay violet. Ý tưởng này được một chính trị gia mang tên Terasa Mattei khởi xướng và được nam giới Ý nhiệt thành ủng hộ.

Hà Lan

Hoạt động phổ biến nhất trong ngày 8.3không đến từ đàn ông mà lại từ chính những người phụ nữ. Họ sẽ ra đường, kêu gọi và hô to khẩu hiệu, biểu ngữ nhằm nâng cao nhận thức của người dân và chính nữ giới về quyền bình đẳng giới. Hà Lan, Pakistan thường xuyên có những hoạt động như vậy.

Anh

Ngoài cho phép nữ giới được nghỉ ngơi, chiến dịch với phạm vi toàn cầu có tên “Ngày không phụ nữ” này còn nêu cao quyền bình đẳng giới và giúp khẳng định vai trò của người phụ nữ trong xã hội.

Bên cạnh đó, trong suốt tháng 3, nhiều hoạt động khác cũng diễn ra trên toàn nước Anh để kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ như tour đạp xe vòng quanh thành phố Bristol, các buổi chia sẻ về nghệ thuật, triển lãm, chiếu phim và diễn kịch về chủ đề nữ giới trong lĩnh vực khoa học, toán học, công nghệ, thể thao…

Canada

Tương tự các quốc gia khác, Canada cũng tổ chức nhiều hoạt động đề cao nữ quyền, đấu tranh chống lại bất bình đẳng trong xã hội.

Tại Toronto, phụ nữ được mời tham dự buổi trò chuyện về cách thức tham gia các nhóm hoạt động xã hội nhằm lan tỏa giá trị sống tích cực.Ngoài racòn có các buổi biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc, hài kịch, chiếu phim và triển lãm xoay quanh chủ đề phụ nữ.

Bồ Đào Nha

Nữ giới ở Bồ Đào Nha có cách khác để tôn vinh chính bản thân mình: họ tự tổ chức một bữa ăn tối thịnh soạn, “toàn nữ giới” để tận hưởng ngày duy nhất trong năm nữ giới được tôn vinh.

Đài Loan

Tại Đài Loan, chính quyền cũng hưởng ứng ngày 8.3 bằng một hoạt động rất ý nghĩa: đưa ra số liệu hằng năm về vòng eo của nữ giới. Theo họ giải thích, cân nặng tăng, vòng eo lớn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe những người phụ nữ thân yêu.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nước trên thế giới mừng ngày 8.3 ra sao?