Ngày 29.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với 5 đối tượng về các hành vi “Giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Truy tố nhóm thanh niên xả súng vào xe taxi như phim hành động

Văn Vĩnh | 29/03/2017, 12:03

Ngày 29.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với 5 đối tượng về các hành vi “Giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Những nghi phạm bị khởi tốgồm: Nguyễn Ngọc Minh Phương (Phương Cua, 41 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM); Cúng Hữu Thắng (25 tuổi, ngụ xã Sông Lũy, H.Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận); Huỳnh Minh Nghĩa (Út Bầu, 42 tuổi, P.5, TP.Bến Tre); Phan Tấn Lộc (39 tuổi) và Võ Hoàng Lam (28 tuổi)cùngngụ Bến Tre.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Duy Phúc (Phúc Em, 22 tuổi) và Lê Thị Bé Bình (26 tuổi), cùng ngụ Bến Tre, để điều tra về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo cơ quan điều tra, khoảng hơn 3 giờ sáng 11.2, một nhóm thanh niên đi xe taxi trên QL60 bị một nhóm đối tượng lạ mặt dùng xe ô tô truy sát. Khi đến địa phận ấp Thạnh Hựu (xã Tam Phước), nhóm đối tượng này đã dùng súng quân dụng (K59) bắn nhiều phát đạn vào xe taxikhiến nhiều người trong xe bị thương.

Đối tượng Phan Tấn Lộc

Gây án xong, nhóm thanh niên này tẩu thoát khỏi hiện trường. Xác định tính chất vụ án rất nghiêm trọng, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo xác lập chuyên án, tập trung lực lượng nhanh chóng làm rõ.

Qua điều tra, ngày13.2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố vụ án “Giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, các bị hại không chịu hợp tác với cơ quan công an, đồng thời các thông tin về đối tượng gây án đều không rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19.3, vụ án đã đượcpháthành công. Theo đó, vào tối 10.2, Cúng Hữu Thắng cùng nhóm thanh niêngồm: Nghĩa, Phương, Phúc, Lam, Lộc, Bình và 5 ngườikhác đến hát karaoke ở quán Anh Hiếu.

Đối tượng Cúng Hữu Thắng

Đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau, Thắng phát hiện nhóm của Đỗ Đức Khiêm (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) cũng đến hát karaoke tại quánAnh Hiếu. Do giữa Thắng và Khiêm cómâu thuẫn trước đónên Thắng thông báo cho nhóm thanh niênđi chungthực hiện ý đồ trả thù.

Nhóm của Thắng lần lượt rời quán karaoke và chuẩn bị vũ khí để đón đánh nhóm của Khiêm. Lúc này, nhóm của Khiêm và Ngô Quốc Toàn (20 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang) đã gọi xe taxi và được tài xế Trần Quang Khang (27 tuổi, ngụ Bến Tre)chởtừ quán karaoke Anh Hiếu ởBến Tre về Tiền Giang.

Khi phát hiện nhóm của Khiêm rời quán karaoke về Mỹ Tho bằng xe taxi, nhóm của Thắng sử dụng xe ô tô và 2 xe máy đuổi theo đến xã Tam Phước (huyện Châu Thành) rồi dùng súng K59 bắn 3 phát vào xe taxi làm cho Khiêm và Toàn bị thương.

Khi đó, nhóm thanh niêntrên xe đã yêu cầu tài xế chạy nhanh và vượt trạm thu phí cầu Rạch Miễu. Tài xế Trần Quang Khang đãđiều khiển xe taxi vào Bệnh viện Quân y 120 (tỉnh Tiền Giang) để cấp cứu cho Toàn, riêng Khiêm không vào bệnh viện để cấp cứu mà đến bác sĩ tư để điều trị.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vai trò của từng nghi phạm trong vụ án và truy nguồn gốc của khẩu súng quân dụng.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố nhóm thanh niên xả súng vào xe taxi như phim hành động