Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố nữ phóng viên và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Truy tố nữ phóng viên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của doanh nghiệp

Văn Vĩnh | 07/03/2018, 12:31

Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố nữ phóng viên và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Ngày 7.3, Công an TP.Cần Thơ cho biết, Công an Q.Ninh Kiều đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi) và Võ Hoàng Hà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước khi bị công an bắt giam, Uyển là Trưởng văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập.

Theo kết luận của cơ quan công an, từ ngày 31.7.2017 - 2.8.2017 trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 2 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án ma”; “Ve sầu thoát xác” có nội dung phản ánh Công ty CP Bất động sản Cao Thắng và Công ty CP Quốc tế Ước mơ Việt do ông Võ Thành Long làm Tổng giám đốc, hoạt động kinh doanh, huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo.

Sau khi báo đăng, do có mối quan hệ quen biết từ trước nên ông Long gọi cho Uyển nhờ tìm hiểu xem phóng viên nào đăng bài viết nói trên. Ông Long cũng hỏi Uyển có cách nào gỡ bài được không. Uyển trả lời muốn gỡ 2 bài viết nói trên thì ông Long phải lo 200 triệu đồng. Nghe vậy ông Long chưa đồng ý.

Đến ngày 4.8.2017, Báo Phụ nữ TP.HCM tiếp tục đăng bài thứ 3 vềCông ty CP Bất động sản Cao Thắng, có tựa “Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng”. Lúc này, ông Long tiếp tục gọi điện nhờ Uyển lo gỡ 3 bài viết nói trên.

Cơ quan công an xác định, dù biết không có khả năng liên hệ để gỡ 3 bài viết cho doanh nghiệp của ông Long nhưng Uyểnvẫn nhận lời với giá 700 triệu đồng, cùng với chi phí cho người phụ nữ này đi lại lo việc gỡ bài là 30 triệu đồng. Uyển yêu cầu ông Long đưa trước cho mình 350 triệu đồng, số còn lại sau khi gỡ bài xong sẽ thanh toán.

“Vì sợ báo Phụ nữ TP.HCM tiếp tục đăng bài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của công ty nên ông Long đồng ý”, kết luận nêu.

Sau đó, Uyển điện thoại nhờ Võ Hoàng Hà (ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tìm cách hợp thức hoá việc nhận tiền từ ông Long. Lúc này, Hà nghĩ ra cách giúp Uyển là làm hợp đồng mua bán cây kiểng để hợp thức hoá việc nhận tiền.

“Trong quá trình trao đổi, ông Long nhận thấy Uyển có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên chủ động trình báo với Công an TP.Cần Thơ. Ngày 6.8.2017, Uyển và Hà đến gặp ông Long để nhận tiền tại quán cà phê Hoa Cau (P.Tân An, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) thì bị Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang và thu giữ 280 triệu đồng, cùng 1 số tang vật có liên quan", kết luận nêu.

Phía công an khẳng định, trong quá trìnhđiều tra có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Uyển và đồng bọn phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 Bộ Luật Hình sự.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố nữ phóng viên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của doanh nghiệp