Các nhà khoa học cảnh báo, đọc tiểu thuyết 50 sắc thái (Fifty Shades Of Grey) sẽ gây hại sức khỏe cho phụ nữ trẻ tuổi.

Truyện 18+ '50 sắc thái’ bị cảnh báo vì gây hại sức khỏe cho phụ nữ trẻ

Một Thế Giới | 26/08/2014, 06:03

Các nhà khoa học cảnh báo, đọc tiểu thuyết 50 sắc thái (Fifty Shades Of Grey) sẽ gây hại sức khỏe cho phụ nữ trẻ tuổi.

Kết quả nghiên cứu, được đăng trên tạp chí Sức khỏe Phụ nữ (Journal of Women’s Health) cho thấy sau khi đọc cuốn tiểu thuyết này, phụ nữ có xu hướng thích quan hệ tình dục với nhiều đối tác hơn, uống rượu vô độ, mắc chứng rối loạn ăn uống và thích có người tình lăng mạ mình.
Đây là một trong số những nghiên cứu đầu tiên phân tích sự liên kết giữa các rủi ro về sức khỏe và bộ tiểu thuyết mô tả nạn bạo hành phụ nữ. Nghiên cứu trước đây cho thấy việc xem các chương trình truyền hình bạo lực tác động tới nạn bạo lực và hành vi chống xã hội trong cuộc sống như thế nào. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn cho thấy sự ảnh hưởng của việc đọc các tạp chí khêu gợi khiến người ta bị ám ảnh với hình ảnh cơ thể ra sao.
Giáo sư Amy Bonomi, thuộc trường Đại học Michigan, cho biết bà đã tiến hành khảo sát 650 cô gái ở độ tuổi 18 đến 24 để phục vụ cho cuộc nghiên cứu của mình, bởi đây là độ tuổi muốn có nhiều khám phá tình dục hơn.
25% trong số người được hỏi cho biết, sau khi đọc cuốn tiểu thuyết đầu tiên họ có xu hướng muốn bạn tình thét lác và chửi rủa mình. 34% có xu hướng muốn bạn tình rình rập mình và hơn 75% có xu hướng muốn ăn kiêng trong hơn 24 tiếng.
Truyen 18+  50 sac thai’ bi canh bao vi gay hai suc khoe cho phu nu tre
 
Với những người đã đọc cả 3 tập trong bộ truyện này thì có tới 65% người có xu hướng muốn uống nhiều rượu hơn, trong khi 63% có xu hướng muốn quan hệ tình dục với ít nhất 5 người đàn ông.
Giáo sư Bonomi nói, bà công bố kết quả nghiên cứu này không có nghĩa là đưa ra gợi ý cấm lưu hành bộ truyện. Tuy nhiên, mọi người phải hiểu được khi có một mối quan hệ bạo lực sẽ đem lại những yếu tố rủi ro về sức khỏe như thế nào.
Theo các chuyên gia, quan trọng là các bậc cha mẹ và giáo viên phải thu hút các con mình và những cuộc đối thoại mang tính xây dựng về tình dục, hình ảnh cơ thể và vai trò giới tính từ khi các con lên 5 tuổi.
Thêm nữa, trẻ em và người trẻ nên được dạy cách đọc tiểu thuyết, xem truyền hình, phim, tạp chí và những phương tiện thông tin đại chúng khác với con mắt có tính phê bình.
Truyen 18+  50 sac thai’ bi canh bao vi gay hai suc khoe cho phu nu tre
 
Đến nay, loạt truyện 50 sắc thái đã tiêu thụ được hơn 100 triệu cuốn trên toàn thế giới. Tác phẩm điện ảnh được dàn dựng theo bộ truyện này, do Jamie Dornan và Christian Grey thủ diễn chính, dự kiến được phát hành vào đầu năm 2015.
(Theo TTVH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyện 18+ '50 sắc thái’ bị cảnh báo vì gây hại sức khỏe cho phụ nữ trẻ