20g tối nay 14.11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đón tiếp tuyển UAE ở trận lượt đi cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2022.

Truyền thông châu Á dự đoán Việt Nam sẽ hạ UAE trên sân Mỹ Đình

Tấn Đức | 14/11/2019, 10:30

20g tối nay 14.11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đón tiếp tuyển UAE ở trận lượt đi cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2022.

Sau ba vòng đấu, UAE đang có 6 điểm (thắng Malaysia và Indonesia) đứng thứ 3 sau Thái Lan và Việt Nam. Việc để thua Thái Lan ở trận vừa rồi đã đẩy UAE và thế khó. Được đánh giá mạnh nhất và cũng đặt tham vọng sẽ có mặtở Qatar vào năm 2022 nênthầy trò HLVVan Marwijk có nhiệm vụ là phải chiến thắng mới có thể nuôi tiếp tham vọng của mình.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy UAE không thể không đánh bại và cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo không ít, nếu muốn nói là nhiều hơn. Thiên thời, địa lợi, nhận hoà, đó là điều mà chiến lược gia người Hàn đang có trong tay trước trận đấu này. Trong khi đó, UAE lại đang mất 3 trụ cột, đặc biệt là tiền đạo sát thủAli Mabkhout do bị treo giò. Chính thực tế này đã khiến cho truyền thông châu Á đánh giá việc Việt Nam thắng trên sân nhà là hoàn toàn có thể.

Ở quê nhà, hàng loại báo UAE đã không tin tưởng lắm vào việc đội bóng của mình sẽ có điểm mang về từ Việt Nam.Tờ Gulf Newscảnh báo: “Chuyến đến Việt Nam đầy căng thẳng”, còn tờKhaleej Timesđưa tít “Bài test lớn nhất cho Van Marwijk”, báoArab News nhắc nhở “Ông Van Marwijk đừng quên nhiệm vụ đưa UAE dự World Cup 2022”. Thậm chí, họ khẳng định, Việt Nam là đối thủ rất khó chịu với một thế hệ cực kỳ xuất sắc và giàu bản lĩnh, kinh nghiệm quốc tế, lối chơi rất khoa học, chắc chắn khi tập thể này sở hữu nhiều cá nhân có kỹ thuật và lanh lẹ.

Trong khi đó,Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết khá dài nhận định cơ hội giành chiến thắng trong cặp đấu rất đáng chờ đợi ở bảng G, vòng loại World Cup 2022, giữa đội tuyển Việt Nam và UAE. Theo AFC, việc phải đá trên sân khách dưới áp lực lớn từ khán đài Mỹ Đình, bên cạnh đó là mất nhiều trụ cột, UAE có chuyến đi đầy khó khăn, sóng gió trước đối thủ đội tuyển Việt Nam.

"Đây là cuộc đụng độ giữa các đội tuyển từng lọt vào tứ kết và bán kết ở Asian Cup 2019, khi Việt Nam tiếp đón một UAE phải quay cuồng sau thất bại 1-2 trước Thái Lan vào tháng trước, tụt xuống vị trí thứ ba ở bảng G.

UAE đã tiến vào vòng loại thứ ba ở kỳ World Cup 2018, nhưng cơ hội lặp lại thành công này sẽ bị giáng một đòn nặng nề nếu họ thất bại trước Việt Nam. Nếu cùng ngày, Thái Lan đánh bại Malaysia, UAE sẽ gặp bất lợi cực lớn bởi họ kém cả hai đội dẫn đầu với cùng 4 điểm. HLV Bert van Marwijk đã tới Hà Nội mà không thể có trong tay tiền đạo sát thủ của họ Ali Mabkhout do bị treo giò. Sẽ rất khó để UAE tìm ra được một phương án thay thế bởi Ali Mabkhout đã ghi tới 6 trong tổng số 8 bàn thắng của đội tuyển ở vòng loại cho đến nay", AFC đặt vấn đề về nguy cơ bị tụt lại phía sau của UAE.

Lo ngại cho UAE, AFC đánh giá cao cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam: “Khác với UAE thì Việt Nam đang bay cao. Họ đã bất bại sau ba trận và chưa để thủng lưới trên sân nhà. Họ chỉ thua sát nút Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại dù có cùng 7 điểm.

Đội bóng của ông Park Hang Seo đã trải qua 12 tháng rất đáng nhớ, họ giành AFF Cup 2018 và đánh dấu sự trở lại tại Asian Cup sau 12 năm vắng bóng bằng chiến tích lọt tới tứ kết.

Trong khi UAE phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn của Mabkhout thì Việt Nam lại trái ngược. Bốn bàn thắng mà họ ghi được thuộc về bốn cầu thủ khác nhau. Chính điều đó làm nên nền tảng cho sức mạnh tấn công với dấu ấn của đội bóng có biệt danh là Rồng vàng này”.

Riêng báo chí Hàn Quốc thì không cần phải bàn, họ hoàn toàn tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ giúp đội chủ nhà giành chiến thắng bởi đối thủ UAE dù mạnh, nhưng đang không có tâm lý và phong độ cao nhất."Tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo đem lại sự kỳ vọng cao hơn cho Việt Nam tại vòng loại World Cup. Họ đang thi đấu rất tốt, nếu duy trì được phong độ này, việc lọt vào vòng sau là điều hoàn toàn có thể. Trong khi đó, có thể thấy các cầu thủ UAE không có tâm lý tốt sau trận thua trước Thái Lan. Họ đang ru rẩy, Việt Nam cần nắm bắt cơ hội này để giành chiến thắng. Nếu làm được, ngôi đầu bảng sẽ nằm trong tay của HLV Park Hang-seo và các học trò", Isplus bình luận.

Trận Việt Nam - UAE sẽ diễn ra lúc 20g trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

K.Anh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông châu Á dự đoán Việt Nam sẽ hạ UAE trên sân Mỹ Đình