Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cho biết, kể từ ngày 1.7 tới, Di tích Lăng vua Gia Long sẽ được bán vé tham quan theo quy định.

Từ 1.7: Tham quan Lăng vua Gia Long phải mua vé 40.000 đồng/lượt

Nhật Lam | 11/06/2018, 16:51

Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cho biết, kể từ ngày 1.7 tới, Di tích Lăng vua Gia Long sẽ được bán vé tham quan theo quy định.

Theo đó mức thu phí tham quan tại điểm di tích lăng vua Gia Long đối với người lớn là 40.000 đồng/người/lượt, đối với trẻ em (dưới 12 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,3m) được miễn phí tham quan.

Theo trung tâm thì Bảo tồn di tích cố đô Huế, Lăng Gia Long hay còn gọi là Thiên Thọ lăng là nơi yên nghỉ của vua Gia Long (1762 – 1820), vị vua đầu tiên trong số 13 đời vua nhà Nguyễn và cũng là người khai sinh ra triều đình nhà Nguyễn tồn tại 143 năm (1802 – 1945).

Hiện đang là mùa sen nở càng tô điểm thêm sự quyến rũ của tuyệt tác thiên nhiên ở quần thể Lăng vua Gia Long - Ảnh: Nhật Lam

Lăng vua Gia Long được xây dựng từ năm 1814 đến năm 1820, hiện tọa lạc trên địa phận xã Hương Thọ, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế trên tổng diện tích hơn 11ha. Lăng nằm giữa quần núi Thiên Thọ gồm 42 đồi, núi lớn, nhỏ, trong đó có Đại Thiên Thọ là ngọn núi lớn nhất được chọn làm tiền án của lăng và là tên gọi của cả quần sơn này.

Quần thể của lăng được các nhà nghiên cứu đánh giá là nơi có phong thủy rất tốt, cảnh đẹp bậc nhất trong số các lăng vua nhà Nguyễn, là “một bức tranh tuyệt tác về sự phối trí giữa thiên nhiên và kiến trúc”. Ngoài lăng của vua Gia Long và vợ là Thừa Thiên Cao Hoàng hậu; Lăng Thiên Thọ Hữu của Thuận Thiên Cao Hoàng hậu, vợ thứ hai của vua Gia Long (mẹ vua Minh Mạng) còn có nhiều lăng trong Hoàng quyến thuộc các đời Chúa Nguyễn lăng bà Thái Tông Hiếu Triết Hoàng hậu, vợ thứ hai của Chúa Hiền Nguyễn Phúc Tần (1620-1687); Lăng Vĩnh Mậu của bà Anh Tông Hiếu Nghĩa Hoàng hậu, vợ Chúa Nghĩa Nguyễn Phúc Trăn (1650-1725); Lăng Trường Phong của chúa Nguyễn Phúc Chú (1697-1738); Lăng Thoại Thánh của bà Hưng Tổ Hiếu Khương Hoàng hậu (1738-1811), vợ thứ hai của Nguyễn Phúc Côn (Luân) và là mẹ của vua Gia Long...

Giáo sư Việt kiều Mỹ Trương Nguyện Thành (Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, TP.HCM, ảnh trái) đạp xe tham quan trong quần thể đầy thi vị ở Lăng vua Gia Long hồi cuối tháng 5 - Ảnh: Nhật Lam

Lăng vua Gia Long cách TP.Huế khoảng 17km hướng lên thượng nguồn sông Hương. Dẫu có cảnh vật tuyệt đẹp nhưng do lăng nằm xa trung tâm TP.Huế nên lượng khách tham quan di tích này còn khiêm tốn. Tuy thế, cách đây không lâu, một doanh nhân trẻ ở Huế là anh Nguyễn Đình Anh Khoa (chủ doanh nghiệp K.Store) đã thử nhiệm tour du lịch 1 buổi đi tham quan Lăng Gia Long và một số di tích, danh thắng tiêu biểu bằng xe đạp khởi hành từ Huế, sau đó xuôi về TP.Huế bằng thuyền rồng và dùng cơm trưa trên sông Hương với chi phí khoảng 300 ngàn đồng/người đã khiến nhiều người quan tâm.

Được biết, hiện việc tham qua Lăng vua Gia Long cũng được áp dụng chính sách, đối tượng được miễn giảm phí tham quan như đối với các di tích khác ở Huế.

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 1.7: Tham quan Lăng vua Gia Long phải mua vé 40.000 đồng/lượt