Từ ngày 14.4, ô tô từ Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang… muốn vào TP.Cần Thơ phải nộp phí ít nhất 35.000 đồng, nếu không phải đi đường vòng rất xa.

Từ 14.4, từ các tỉnh Nam sông Hậu muốn vào TP.Cần Thơ… phải nộp phí!

Hồ Hùng | 11/04/2016, 10:25

Từ ngày 14.4, ô tô từ Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang… muốn vào TP.Cần Thơ phải nộp phí ít nhất 35.000 đồng, nếu không phải đi đường vòng rất xa.

Ngày 11.4, Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệpcho biết, từ 0 giờ ngày 14.4 phía công ty bắt đầu triển khai thu phí xe ô tô tại trạm gần ranh giới TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.Công ty này là chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức hợp đồng BOT (từ km2078+317.73 đến km2100+0.00).

Việc thu phí được công ty thực hiện theo quyết định số 1034/QĐ-BGTVT ngày 5.4.2016 của Bộ GTVT và mức thu phí theo biểu mức thu quy định tại Thông tư 144/2015/TT-BTC ngày 15.9.2015 của Bộ Tài chính.

Đoạn đường quốc lộ 1 từ Cần Thơ đi Phụng Hiệp vừa đầu tư và thu phí vào ngày 14.4

Theo Thông tư 144/2015/TT-BTC, mức thu cao nhất là 200.000 đồng/vé lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet mức thu 140.000 đồng/vé lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn mức thu 75.000 đồng/vé lượt.

Đối với xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức thu 50.000 đồng/vé lượt; xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức thu 35.000 đồng/vé lượt.

Như vậy, mức phí thu thấp nhất là 35.000đ/lượt. Nếu muốn đi các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu… bằng con đường khác mà không phải mất phí, thì ô tô có thể đi theo đường nối Cần Thơ - Hậu Giang hoặc đường Nam sông Hậu, nhưng sẽ xa hơn - tùy địa điểm muốn ghé.

Dự án mở rộng quốc lộ 1đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài hơn 21,6 km, điểm đầu tại Km 2078+317,73 (qua TP.Cần Thơ) và điểm cuối tại Km 2100 (qua tỉnh Hậu Giang) khởi công vào tháng 8.2013 với tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỉđồng và được kiểm tra nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12.2015.

Trước đó, từ ngày 2.4, Công ty CP Đầu tưquốc lộ 91Cần Thơ - An Giang,chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức BOT đã chính thức thu phí. Đây là con đường từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang… đi về Cần Thơ. Mức phí cũng tương tự trạm trên quốc lộ 1.

Nếu muốn "né" trạm này, ô tô từ An Giang, Kiên Giang vào TP.Cần Thơ có thể đi theo đường Bốn Tổng - Một Ngàn. Tuy nhiên, đây là con đường xa nhất để đitừ An Giang... về Cần Thơ.

Và với việc quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp cũng bắt đầu thu phí vào ngày 14.4 thì hiện nay phương tiện ô tô các loại từ các tỉnh Nam sông Hậu, khi ra vào 2 cửa ngõ chính vào TP.Cần Thơ đều phải nộp phí.Ngoại trừ từ các tỉnh Bắc sông Hậu như Vĩnh Long, Đồng Tháp… qua cầu Cần Thơ rẽ vào nội ô không phải mất phí.

Sắp tới, các dự án BOT trên quốc lộ 1 qua tỉnh Sóc Trăng và BOT mở rộng quốc lộ 1 - đoạn cửa ngõ phía Bắc TP.Bạc Liêu (Km2169+056,65-Km2178+126,79) dự kiến cùng hoàn thành vào tháng 7.2016 thì các phương tiện ô tô nếu lưu thông theo tuyến quốc lộ 1 từ Cần Thơ về đến Cà Mau hay ngược lại sẽ phải nộp phí ở 3 trạm của các nhà đầu tư BOT khác nhau.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 14.4, từ các tỉnh Nam sông Hậu muốn vào TP.Cần Thơ… phải nộp phí!