Việc điều trị giảm ham muốn ở nam giới có rất nhiều vấn đề để thảo luận. Bạn phải tìm ra nguyên nhân khiến họ giảm ham muốn thì việc điều trị mới có thể thành công. 

Tự chữa giảm ham muốn: Liệt lại càng liệt

01/04/2015, 11:47

Việc điều trị giảm ham muốn ở nam giới có rất nhiều vấn đề để thảo luận. Bạn phải tìm ra nguyên nhân khiến họ giảm ham muốn thì việc điều trị mới có thể thành công. 

Anh P.V.T, 56 tuổi, ngụ tại quận 4, đến gặp bác sĩ Khoa Nam Học của Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM với lý do: Càng uống thuốc điều trị Testosterone cậu nhóc càng không thể gượng dậy nổi để chiến đấu. Sau khi thăm khám Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng cho biết trường hợp không cương của anh T là do bổ sung Testosterone nhằm tự chữa giảm ham muốn không phù hợp đã khiến cho hồng cầu trong máu tăng cao, dẫn đến tình trạng độ nhớt của máu tăng lên, góp phần gây ra tình trạng "trên bảo mà dưới không nghe".

Việc có dùng thuốc hổ trợ Testosterone hay không cũng tùy vào sức khỏe, tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân.

Không nên tự làm bác sĩ

Hiện nay, các loại thuốc testosterone điều chỉnh nội tiết tố nam giới được bày bán rộng rãi tại các nhà thuốc nên chỉ cần có một thoáng nghi ngờ về bản lĩnh đàn ông của mình thì phái mạnh có thể tự mua thuốc về điều trị mà không chút suy nghĩ bệnh của mình có đến mức phải dùng thuốc hay không?

Đối với giảm ham muốn tình dục ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân như: Gặp khó khăn trong cuộc sống, áp lực công việc, mâu thuẫn vợ chồng…Hoặc do các bệnh mạn tính như: cao huyết áp, đái tháo đường, suy gan, suy thận, tác dụng phụ của thuốc, rượu bia, ma túy, thuốc lá…
Tu chua giam ham muon: Liet lai cang liet-hinh-anh-1
Cần xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm ham muốn
Nguyên nhân thường gặp nhất là Suy giảm nội tiết tố sinh dục nam testosterone: Thông thường nồng độ testosterone cao nhất khi nam giới ở độ tuổi 15 - 20. Ở tuổi 40, testosteron bắt đầu suy giảm, và giảm hẳn một nửa khi nam giới bước sang tuổi 50. Thiếu hụt testosteron dẫn đến nhiều rối loạn của cơ thể với những triệu chứng như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, giảm khối cơ và sức mạnh của cơ, giảm khối lượng xương gây loãng xương, tăng tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể, mệt mỏi, thiếu sức sống, rối loạn giấc ngủ, giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, dễ bị kích thích, trầm cảm.
Tu chua giam ham muon: Liet lai cang liet-hinh-anh-2
Không nên chịu đựng và mua thuốc tự điều trị

Nên trước khi phát hiện dấu hiệu bạn giảm ham muốn tình dục, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là gặp bác sĩ chuyên khoa nam học nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác để có phương pháp điều trị thích hợp cho bản thân không nên vội vàng tự mình làm bác sĩ.

Cách khắc phục

Với mỗi nguyên nhân bệnh sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Nếu do yếu tố tâm lý gây ra bạn nên tự mình hạn chế những căng thẳng mệt mỏi, giảm bớt khối lượng công việc. Nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh tật, người bệnh cần được khám bác sĩ chuyên khoa và nghiêm túc điều trị tích cực như các bệnh về cơ quan sinh dục, tiết niệu, rối loạn cương, rối loạn xuất tinh… các rối loạn nội tiết, các bệnh tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về thần kinh làm suy giảm khả năng tình dục.
Tu chua giam ham muon: Liet lai cang liet-hinh-anh-3
Nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng phương pháp phù hợp với sức khỏe
Đối với trường hợp suy yếu sinh lý do tuổi tác, suy giảm ham muốn do thiếu hụt testosteron thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng cách điều chỉnh nội tiết tố nam phù hợp với cơ địa của mình. Điều cuối cùng, là với bất kỳ nguyên nhân gây giảm ham muốn nào bạn cũng nên chia sẻ với người bạn tình của mình để được thông cảm.
Tu chua giam ham muon: Liet lai cang liet-hinh-anh-4
nên chia sẻ với bạn tình những khó khăn mình đang gặp phải
Trong tình trạng khả năng tình dục của người chồng suy giảm, người vợ có thể chủ động tăng cường sự âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho chồng mình. Đây cũng là biện pháp khá hiệu quả và sẽ tạo ra được sự đồng cảm cho vợ chồng.
Bên cạnh đó, việc thường xuyên trao đổi, chia sẻ với bạn tình của mình để tìm ra phương pháp chữa trị thích hợp. Chia sẻ ước muốn tình dục là chuyện tự nhiên, cần phải trao đổi với nhau để biết bạn tình mình muốn hay không muốn điều gì trong quan hệ tình dục. Như vậy sẽ có kết quả tốt hơn thái độ chịu đựng lẫn nhau.
Tu chua giam ham muon: Liet lai cang liet-hinh-anh-5
Người vợ có thể chủ động giúp chồng trong quá trình điều trị giảm ham muốn

Ngoài ra, với một số lời đồn đại điều trị giảm ham muốn lâu ngày có thể khiến người bệnh mắc phải bệnh tim mạch. Nhưng với những thông tin vừa được nêu ra, bạn cũng có thể hiểu phần nào về sự thật nỗi oan của việc điều trị giảm ham muốn gây nên các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nếu điều trị đúng, tìm ra nguyên nhân, tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ bạn có thể đánh tan mối lo lắng này.

Hải Nam



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự chữa giảm ham muốn: Liệt lại càng liệt