“Tiền cũng không phải là của tôi. Tôi chỉ là người giữ chúng và tìm ai đó thích hợp để chuyển giao mà thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là một cuộc sống có ý nghĩa thực sự và hạnh phúc”.

Từ Thành Long nói chuyện về Châu Nhuận Phát

Nguyễn Văn Phước | 09/11/2019, 15:08

“Tiền cũng không phải là của tôi. Tôi chỉ là người giữ chúng và tìm ai đó thích hợp để chuyển giao mà thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là một cuộc sống có ý nghĩa thực sự và hạnh phúc”.

Không con, hai vợ chồng sống đơn giản dùng chiếc điện thoại cũ Nokia suốt 17 năm. Nhưng Châu Nhuận Phát đã trao tặng toàn bộ khối tài sản hàng trăm triệu USD cho công tác từ thiện những trẻ em và người nghèo khó.

“Trong cuộc sống chẳng dài và cũng chẳng ngắn này - điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền - Điều khó nhất là câu hỏi làm thế nào có thể bình thản trước mọi sóng gió cuộc đời và có những người bạn tri kỷ. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu vật vã mưu tính chỉ nghĩ đến tiền”.

Một cách nghĩ giản dị khiêm nhường, một lẽ sống khác biệt đám đông, một nhân cách nhân văn thật sự đáng mến, đáng ngưỡng mộ cả Tài lẫn Đức.

Ngay từ khi mới bước chân vào giới giải trí, Châu Nhuận Phát đã nhanh chóng nổi tiếng nhờ ưu điểm về ngoại hình cao to, vẻ điển trai và khả năng diễn xuất trí tuệ nội tâm tuyệt vời. Nam tài tử được khán giả yêu thích qua nhiều bộ phim như "Bến Thượng Hải", "Tiếu Ngạo Giang Hồ" (1984). Châu Nhuận Phát còn thử sức sang lĩnh vực điện ảnh và đạt được nhiều thành công trong các bộ phim như "Bản sắc anh hùng" (1986), "Thần bài"(1989).

Không dừng lại với những vai diễn trên màn ảnh Hồng Kông, Châu Nhuận Phát bắt đầu tấn công thị trường Hollywood với các bộ phim như "Anna and the King", "Bulletproof Monk" và " Cướp biển vùng Caribbean",…

Gần đây, khi tham gia buổi phỏng vấn của "Jayne Star", Châu Nhuận Phát đã khiến cho không ít người phải bất ngờ khi tuyên bố đã lên kế hoạch hiến toàn bộ khối tài sản mà mình đã tích lũy được trong suốt 40 năm hoạt động trong giới giải trí với ước tính khoảng gần 5 tỉNDT (tương đương gần 17.000 tỉVNĐ) cho các tổ chức từ thiện.

Châu Nhuận Phát cho biết, anh sẽ không đóng phim miễn phí nhưng sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình: "Tiền đó vốn không phải của chúng ta, chúng ta đi vào thế giới này với hai bàn tay không cái gì cũng không có, lúc ra đi cái gì cũng không đem đi được bất cứ gì. Hiện tại, tôi vẫn đang nỗ lực làm việc, kiếm tiền chỉ là một loại thái độ với cuộc sống".

Được biết, từ mấy năm nay, bà xã của Châu Nhuận Phát đã bắt đầu thành lập các tổ chức từ thiện và hết lòng ủng hộ kế hoạch quyên góp toàn bộ tài sản của anh. Châu Nhuận Phát bộc bạch, với anh tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc.

Gần đây, Châu Nhuận Phát cũng được nhắc đến nhưlà người có quan điểm chính trị trái ngược với diễn viên Thành Long trong sự kiện biểu tình ở Hồng Kông vừa qua.

Nguyễn Văn Phước
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ Thành Long nói chuyện về Châu Nhuận Phát