Một vài động tác yoga đơn giản và cơ bản phù hợp với mọi đối tượng tập luyện sẽ giúp bạn giải tỏa stress một cách hữu hiệu nhất.

Tư thế yoga giúp cơ thể thư giãn tốt nhất

La Hường | 27/04/2019, 16:36

Một vài động tác yoga đơn giản và cơ bản phù hợp với mọi đối tượng tập luyện sẽ giúp bạn giải tỏa stress một cách hữu hiệu nhất.

Tư thế đứa trẻ

Tư thế này thực sự tốt cho các vấn đề thời kỳ của phụ nữ. Một tư thế trẻ em cũng có tác dụng củng cố vùng cổ và lưng theo hướng tích cực. Động tác giúp giảm căng thẳng lưng hoặc căng cứng trong cơ thể.

Tư thế uốn cong về phía trước

Tư thế này giúp thư giãn cơ thể trên và khu vực cột sống của bạn. Nó cũng hoạt động trên gân kheo và cơ bắp chân của bạn. Đồng thời giúp ngăn ngừa chứng đau cổ. Đặt tay và chân của bạn và thực hiện một tư thế để nâng cơ thể của bạn từ trung tâm, và từ cả hai bên. Thực hành tư thế này chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái và dưới sự hướng dẫn nếu bạn là người mới bắt đầu.

Tư thế xoắn

Đây là một tư thế tuyệt vời cho tất cả các vấn đề kinh nguyệt và mãn kinh. Tư thế xoắn bên cũng giúp tăng cường vùng eo và cột sống của bạn. Nó giúp giải phóng sự căng thẳng ở cơ lưng. Nó giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và làm cho da sáng bóng. Nó thực sự có lợi cho phụ nữ. Chỉ cần giữ vị trí trong năm giây và sau đó lặp lại quá trình.

Tư thế dựng chân

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tập động tác dựng chân áp sát tường mỗi khi mệt mỏi để giảm stress. Theo nhiều quan niệm truyền thống, đây là động tác làm giảm quá trình lão hóa, thanh lọc lại máu huyết, lưu thông và bơm máu trở về tim.

Tư thế con mèo

Động tác này giúp toàn bộ phần đốt sống lưng được thư giãn, kéo căng phần lưng dưới, massage nhẹ nhàng cột sống giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Thực hiện chậm rãi và tập trung vào các nhịp hít thở sâu để đạt hiệu quả tốt nhất. Tập luyện kiên trì tư thế con mèo sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt, khỏe mạnh và dẻo dai hơn, tu tập cho tâm trí lắng đọng.

Bắt đầu bằng tư thế quỳ hai gối khoảng cách rộng bằng vai, đặt 2 tay xuống thảm khoảng cách bằng và song song với hai chân, vuông góc với mặt sàn. Mắt nhìn xuống. Hít vào võng sâu thắt lưng xuống, ngửa cổ mắt nhìn lên trên, thở ra từ từ đẩy lưng và cột sống lên cao, ép cằm vào sát xương ức. Thực hiện tư thế lặp lại từ 5 – 10 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư thế yoga giúp cơ thể thư giãn tốt nhất