Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tham gia buổi tập chiều ngày 15.1 với cái đầu gối phải vẫn còn băng cố định, nhưng tân binh của Yokohama FC cho thấy anh đang có thể trạng tốt nhất và sẵn sàng ra sân trận gặp U.23 Úc ngày 17.1.

Tuấn Anh sẵn sàng ra sân trong trận quyết định với U.23 Úc

Một Thế Giới | 16/01/2016, 20:10

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tham gia buổi tập chiều ngày 15.1 với cái đầu gối phải vẫn còn băng cố định, nhưng tân binh của Yokohama FC cho thấy anh đang có thể trạng tốt nhất và sẵn sàng ra sân trận gặp U.23 Úc ngày 17.1.

Thật vậy, Tuấn Anh nằm trong số ít những cầu thủ được xem là khỏe nhất của U.23 VN trong buổi tập ngày hôm qua, do anh… không đá trận thứ nhất. Thế nên trong trận gặp đội bóng của xứ sở chuột túi, nhiều khả năng Tuấn Anh được tung ra sân ngay từ đầu trận để đảm nhiệm vai trò cầm trịch và kiểm soát thế trận… nếu được thi đấu bên cạnh những người đồng đội lâu năm của mình.

Trở lại với lượt trận đầu của bảng D gặp U.23 Jordan, HLV Toshiya Miura đã có kế hoạch tung Tuấn Anh vào sân trong hiệp 2, khi U.23 VN cần bàn thắng để thay đổi cục diện trận đấu. Khi bị U.23 Jordan dẫn trước 2 bàn, HLV Miura đã định đưa Tuấn Anh vào. Thế nhưng chỉ 4 phút sau, đội bóng Tây Á đã nâng tỷ số lên 3-0. Với cách biệt 3 bàn và thời gian còn lại chưa đến 20 phút, HLV Miura cho rằng U.23 VN không thể lật ngược tình thế nên ông rút lại quyết định, không sử dụng quyền thay người để Tuấn Anh dành sức cho trận then chốt gặp U.23 Úc tiếp theo. Thế là cuối cùng, tiền vệ Nguyễn Thái Bình đã không được ra sân cùng đồng đội trong lượt trận đầu tiên.

Đó mới chính là lý do khiến Tuấn Anh vắng mặt trong trận thua U.23 Jordan 1-3, chứ chẳng phải là do ông ưu tiên xếp những cầu thủ khỏe mạnh, thể lực sung mãn vào đội hình xuất phát. Bởi có thể nói rằng, hơn nửa đội hình U.23 VN đều gặp những vấn đề về chấn thương trước đó.

Đầu tiên là trường hợp của trung vệ Duy Khánh, anh từng mổ đầu gối nhiều lần nên đã không thể tham gia SEA Games 28. Duy Khánh là cầu thủ có thể hình to cao, chơi cũng khá tốt. Thế nhưng sau khi mổ đầu gối, Duy Khánh gặp nhiều hạn chế trong di chuyển, và ngại va chạm. Thực tế trong trận thua U.23 Jordan, Duy Khánh đã mắc nhiều sai sót và có những tình huống không theo kịp đối phương buộc phải phạm lỗi.

Kế đến, việc Xuân Trường có tên trong đội hình xuất phát cũng là một bất ngờ, bởi cầu thủ này vốn không có phong độ cao trước đó vì chấn thương liên tục trong năm 2015. Trong trận đấu với U.23 Jordan, Xuân Trường không còn những đường chuyền chuẩn xác thường thấy. Có thể là vì anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và đặc biệt là bị áp lực bởi đối thủ mạnh, chơi áp sát.

Bên cạnh đó, các cầu thủ khác như Hữu Dũng, Tấn Tài, Duy Mạnh… cũng vừa trở lại sau chấn thương. Và sau 90 phút chạy đua thể lực với các cầu thủ U.23 Jordan cao to trong lượt trận đầu tiên, một số cầu thủ đã bị đau và căng cơ nhẹ. Riêng hậu vệ Thanh Hiền dính chấn thương khá nặng nên được theo dõi cùng tiền đạo Văn Thành, và không thể tham gia tập luyện cùng đồng đội…

Bước ra sân chơi quá tầm, U.23 VN vừa kém về thể hình, thiếu hiệu quả về kỹ thuật, mà lại còn có quá nhiều thương binh trong đội hình thì làm sao có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ mạnh hơn và dày dạn kinh nghiệm hơn.

Đáng lo hơn cả là về mặt tinh thần, ý chí chiến đấu cũng thấp hơn khi U.23 VN cần phải thắng để có thể vượt qua vòng bảng so với một U.23 Úc quyết thắng để không vuột mất tấm vé dự Olympic. Thật vậy, sau lượt trận đầu trắng tay, cả U.23 VN và U.23 Úc đều buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Với Olyroos là để chiếm 1 vị trí trong Top 3 của giải, tương đương 1 tấm vé dự Olympic Rio. Còn với U.23 VN là để… gây bất ngờ trong lần đầu tiên có mặt ở VCK Giải U.23 châu Á!

Thế nhưng biết đâu việc ở trong thế ‘không có gì để mất’ lại chính là phép màu giúp U.23 VN làm nên cơn địa chấn ở VCK năm nay.

HOÀNG ANH - ẢNH: T.A.T.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh sẵn sàng ra sân trong trận quyết định với U.23 Úc