Viet Pride, chuỗi sự kiện thường niên lớn nhất do chính cộng đồng LGBT Việt tổ chức, đã quay trở lại với hàng loạt hoạt động hấp dẫn diễn ra xuyên suốt tháng 8 và tháng 9.

Tưng bừng chuỗi sự kiện lớn nhất của cộng đồng LGBT Việt trong năm 2017

Chí Thiện | 31/07/2017, 20:18

Viet Pride, chuỗi sự kiện thường niên lớn nhất do chính cộng đồng LGBT Việt tổ chức, đã quay trở lại với hàng loạt hoạt động hấp dẫn diễn ra xuyên suốt tháng 8 và tháng 9.

Cuối tuần qua, Viet Pride 2017 đã chính thức được diễn ratại 4 tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, An Giang và Long An với nhiều chương trìnhđa dạng và phong phú. Đâylà chuỗi sự kiện thường niêndo chính cộng đồng LGBT Việt tổ chức nhằm vinh danh sự đa dạng tính dục và quyền bình đẳng.

Năm nay, Viet Pride sẽ bắt đầu tại tỉnh Bắc Giang (29.7) và kết thúc tại Vĩnh Phúc (1.10).
Viet Pride 2017 tại tỉnh Lạng Sơn thu hút khá đông khán giả bởi talkshow về người song tính cũng như các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Trong khi đó, sự kiện Viet Pride của cộng đồng LGBT Bắc Giang thì đa dạng hơn một chút vớidiễu hành cờ sáusắc, trò chơi ngoài trời vàtrình diễn thời trang.
Talkshow về tình yêu đồng tính nữ tại Viet Pride Bắc Giang
Hầu hết khán giả đến tham dự sự kiện đều là người trẻ
Lá cờ sáu sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT, xuất hiện ở khắp mọi nơi

Anh Dương Minh Toàn, ban tổ chức củasự kiện Viet Pride tại Long An, cho biết: "Đây là năm thứ 3 cộng đồng LGBT tại Long Antổ chức sự kiệnViet Pride. Chúng tôiđã lên kế hoạch từ rất sớm,kêu gọi các bạn tình nguyện viên và cố gắngbảo đảm mọi thứ có thểđược chỉn chu hết mức. Đặc biệt là khiến cho các bạn thuộc cộng đồng LGBT cảm thấy an toàn và tự tin được là chính mình. Tuy sự kiện còn nhiều thiếu sót, nhưng với chúng tôithì đây đã là một thành công rất lớn. Khách mờivà khán giả ai cũng đềura về trong tâm trạng vui vẻ và hào hứng. Chúng tôi thật sự tự hào!".

Bốn thành viên của PFLAG, hội người thân của cộng đồng LGBT, tại Viet Pride Long An
Nini An là một người chuyển giới khá nổi tiếng thông qua clip 'Đừng gọi mẹ tôi là pê đê'

Chia sẻ với phóng viênbáo điện tử Một Thế Giới, anh Huỳnh Minh Thảo, giám đốc truyền thông của trung tâm ICS chuyên về quyền của người LGBT, cho biết:"Đây là năm thứ 6 Viet Pride được tổ chức. Qua thời gian, Viet Pride càng khẳng định sự tự chủ của những người thuộc cộng đồngLGBT Việt. Với chủ đề 'Hạt giống bình đẳng', Viet Pride 2017 hướng đến việc kêu gọi một xã hội xoá bỏ những bất công, định kiến đối với người LGBTtrên mọi khía cạnh, từ gia đình, nhà trường cho tới công sở, nơi mà mỗi người LGBTsẽ đóng góp sức mình cho đất nước".

Anh Huỳnh Minh Thảo

"Sự kiện này cũng là tiếng nói của người LGBTđến những nhà làm luật, nơi đang thay đổi những điều tốt hơn cho bộ Luật lao động, rằng việc chống phân biệt đối xử phải được bổ sung thêm nhóm người LGBT, có nghĩa là chống phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới", anh nói thêm.

Mai Thảo - Ảnh BTC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưng bừng chuỗi sự kiện lớn nhất của cộng đồng LGBT Việt trong năm 2017