Arsene Wenger đã bỏ ngoài tai những lời chỉ trích và bảo vệ các học trò sau thất bại muối mặt 1-3 trước Chelsea. Phía trước họ là một tuần thi đấu mang tính quyết định, sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến tương lai của đội bóng.

Tương lai Arsene Wenger bất định, bóng mây u ám ở Emirates

Tiểu Phi | 09/02/2017, 15:35

Arsene Wenger đã bỏ ngoài tai những lời chỉ trích và bảo vệ các học trò sau thất bại muối mặt 1-3 trước Chelsea. Phía trước họ là một tuần thi đấu mang tính quyết định, sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến tương lai của đội bóng.

Vừa qua, Giáo Sư đã triệu tập một cuộc họp sau khi hi vọng tranh chức vô địch Premier League của họ đã bị Chelsea thổi bay. Tuy nhiên ông thầy người Pháp không có động thái rõ rệt để cứu vãn kết quả của Arsenal mùa giải này.

Các cựu danh thủ của Arsenal và người hâm mộ đã cáo buộc Wenger không tạo áp lực cho học trò, và quả thật Giáo Sư không hề có ý định thay đổi cách tiếp cận của mình.

Pháo Thủ sẽ tiếp đón Hull City thứ bảy 11.02 trên sân Emirates ở ngoại hạng Anh, sau đó hành quân tới Allianz Arena gặp Bayern Munich trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League rạng sáng thứ năm 16.02.

Nếu tiếp tục nếm mùi thất bại thì Wenger sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực hơn nữa. Hai trận thua trước Watford và Chelsea hẳn sẽ khiến người ta đắn đo trước việc gia hạn hợp đồng cùng Arsene Wenger. Tương lai của Giáo Sư trở thành một chủ đề tranh cãi rất lớn, trong khi đó các cầu thủ và ban huấn luyện Arsenal hoàn toàn mù mờ trước các ý định cải tổ của ông.

Ông chủ Stan Kroenke đã sẵn sàng ký thêm 2 năm hợp đồng trị giá 16 triệu bảng với HLV người Pháp nhưng Wenger muốn xem xét thái độ ở sân Emirates và phải chắc chắn rằng người hâm mộ vẫn tha thiết với ông thì mới ở lại.

Bất chấp những sa sút kéo theo sau thất bại tuần trước ở Stamford Bridge, tâm trạng của cổ động viên sẽ được cải thiện tích cực nếu thầy trò Wenger vượt qua được Bayern Munich.

Trái lại, nếu Arsenal tiếp tục trượt dài trước Hull City và Hùm Xám thì chắc chắn Wenger sẽ rơi vào vòng xoáy phẫn nộ của fans, đồng thời vị trí của ông sẽ bị lung lay mạnh mẽ.

HLV của Juventus, Max Allegri đã tuyên bố ông quan tâm tới vai trò lãnh đạo ở Arsenal. Bên cạnh đó, HLV Thomas Tuchel của Borussia Dortmund và HLV Leonardo Jardim của Monaco cũng sẵn sàng cho một cuộc thay đổi ở Emirates.

Ngoài Wenger, hai ngôi sao khác của Pháo Thủ là Ozil và Sanchez cũng có tương lai bấp bênh không kém khi hợp đồng gia hạn của họ vẫn chưa đi đến hồi kết. Phong độ sụt giảm của tiền vệ người Đức những tuần gần đây rất đáng lo ngại, tuy vậy Wenger vẫn tiếp tục tin dùng anh một cách khó hiểu.

Trong khi đó, những cầu thủ xứng đáng như Danny Welbeck và Olivier Giroud lại không được Wenger sủng ái. Nếu Antonio Conte bỏ rơi Diego Costa nhưng vẫn giành thắng lợi trước Leicester City, Mourinho cho công thần Wayne Roony ngồi chơi xơi nước dài dài, và Sergio Aguero mất vị trí chính thức thì Wenger vẫn cứ trọng dụng Ozil mù quáng.

Nói về thất bại trước Chelsea ở vòng 24, hậu vệ Laurent Koscielny đã ám chỉ rằng một số cầu thủ con cưng được đối xử đặc biệt khiến cho Arsenal mất đi tính đoàn kết cần phải có.

Paris Saint Germain là CLB mới nhất tỏ ý quan tâm tới Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile đang là mục tiêu săn đuổi của Juventus, Atletico Madrid và nhiều CLB Trung Quốc trong khi bản thân anh và Pháo Thủ đã có những lúc cơm không lành canh chẳng ngọt ở mùa giải này.

Ở trận gặp Hull City sắp tới, Pháo Thủ rất có thể sẽ thiếu vắng Hector Bellerin do hậu vệ này gặp chấn thương ở Stamford Bridge tuần trước trong khi Francis Coquelin đã phải vật lộn với vấn đề gân kheo một thời gian dài.

Tin mừng cho Pháo Thủ là tiền vệ Mohamed Elneny đã thực hiện xong nghĩa vụ với tuyển quốc gia Ai Cập ở giải vô địch các quốc gia châu Phi và có thể trở lại thi đấu cho Arsenal.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tương lai Arsene Wenger bất định, bóng mây u ám ở Emirates