Bức tượng Nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa có hình dạng "đột biến" gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua đã bị yêu cầu dỡ bỏ.

Tượng Nữ hoàng băng giá Elsa ‘đột biến’ ở Sa Pa bị dỡ bỏ

Minh An (Tổng hợp) | 21/07/2021, 12:54

Bức tượng Nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa có hình dạng "đột biến" gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua đã bị yêu cầu dỡ bỏ.

Mới đây, ông Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, xác nhận trên Tiền Phong điểm check-in Ansapa – nơi có bức tượng Nữ hoàng bang giá Elsa chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận là điểm du lịch, cho nên mọi công trình được xây dựng tại đây đều là trái pháp luật.

Ông Tân cũng cho biết công trình trên đã bị dừng thi công và được yêu cầu dỡ bỏ. Ông cho biết, "Lãnh đạo thị xã giao phường Phan Si Păng và các đơn vị chức năng xử lý, yêu cầu tháo dỡ, đồng thời yêu cầu đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất mức xử phạt hành chính".

Ngay khi nhận được yêu cầu của UBND thị xã Sa Pa, lãnh đạo UBND phường phối hợp cơ quan liên ngành kiểm tra thực tế, yêu cầu chủ cơ sở dừng thi công, tháo dỡ tượng Elsa. Ông Trần Đức Việt, Chủ tịch UBND phường Phan Si Păng cũng cho hay, đoàn kiểm tra lập biên bản, nêu rõ vi phạm của chủ khu Ansapa, nơi xây dựng bức tượng Elsa “đột biến” này.

tuong1.jpg
Bức tượng Nữ hoàng băng giá Elsa phiên bản lỗi ở Sa Pa đã được yêu cầu dỡ bỏ

Trên Zing, ông Nguyễn Ngọc Đông, chủ khu Ansapa thừa nhận những ngày qua rất mệt mỏi khi trở thành "nạn nhân" của cộng đồng mạng. Ông chia sẻ rằng bản thân cũng thấy bức tượng không được như ý.

"Bức tượng đến từ ý tưởng của tôi khi thấy người nước ngoài dựng tượng Nữ thần Tự do bằng tuyết trên mạng. Ở nhiều nơi, họ còn dựng bằng cát. Đây không phải phiên bản mọi người vẫn thường nhìn thấy nên so sánh vậy chưa đúng”. "Tôi không tự làm xấu bức tượng để giúp khu du lịch nổi tiếng hơn. Tôi đã phải bán hết tài sản, vay mượn để làm Ansapa", ông Đông phân trần.

Trước đó, dân mạng xôn xao chia sẻ bức ảnh chụp tượng Nữ hoàng băng giá Elsa được xây dựng tại TX. Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Thế nhưng, khác với vẻ đẹp tinh khôi trong phiên bản gốc trong truyện tranh được yêu thích của nhiều trẻ em, tượng Nữ hoàng Elsa ở Sa Pa như một phiên bản lỗi, biến dạng và thiếu thẩm mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên, khu du lịchb Ansapa sở hữu bức tượng nhân vật biến dạng so với phiên bản gốc. Trước đó, cơ sở này cũng gây xôn xao với bức tượng Nữ thần Tự do phiên bản lỗi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tượng Nữ hoàng băng giá Elsa ‘đột biến’ ở Sa Pa bị dỡ bỏ