Chiều 16.1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy tổ chức lao lắp dầm cho công trình cầu đầu tiên tại huyện Châu Thành, trên toàn tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Hạ tầng và bất động sản

Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng lắp dầm cầu đầu tiên

Tô Văn 18:04 16/01/2024

Chiều 16.1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy tổ chức lao lắp dầm cho công trình cầu đầu tiên tại huyện Châu Thành, trên toàn tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Theo Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy, sau 4 tháng thi công xây lắp công trình, đoạn từ Km31+280 - Km43+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) gói thầu xây dựng tuyến đường dài 12,2km (trong đó có 9 cầu) đã được triển khai vượt kế hoạch đề ra.

2-kenh2.jpg
Lắp dầm nhịp 1, nhịp 2 của cầu Kênh ngang Huệ Đức (thuộc gói thầu số 44) qua các sông, kênh rạch ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, trưa 16.1, hai nhịp đầu tiên của cầu Kênh ngang Huệ Đức (mỗi nhịp dài 33m) được chuyển đến công trường bằng sà lan. Các công nhân, kỹ sư kiểm tra kỹ thuật trước khi lắp vào dây cần cẩu. Mỗi nhóm luôn có cán bộ giám sát để đảm bảo không xảy ra sự cố.

Đến 15 giờ cùng ngày, các dầm đầu tiên được gác lên gối cầu tại trụ. Đơn vị thi công tiếp tục gác các dầm còn lại. Tại công trường, các công nhân hối hả vận chuyển lắp ráp các chi tiết phục vụ cho việc lắp đặt nhịp 1, nhịp 2. Trong quá trình lắp, các cán bộ kỹ thuật căn chỉnh dầm đúng vị trí, đảm bảo kỹ thuật.

8-kenh.jpg
7-kenh.jpg
Công nhân khẩn trương làm việc trên công trường - Ảnh: Tô Văn
9-kenh.jpg
Các kỹ sư, công nhân kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo không xảy ra sự cố - Ảnh: Tô Văn

Theo các kỹ sư đang làm việc tại hiện trường, hạng mục dầm cầu có trọng lượng lớn nên việc di chuyển và lắp đặt phải thực hiện cẩn trọng. Khu vực triển khai dự án nền đất yếu, vì vậy việc di chuyển, thực hiện khá khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Nam - Giám đốc điều hành dự án Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy cho biết việc thi công cầu nói chung và lắp nhịp nói riêng được đơn vị lên phương án, kế hoạch tỉ mỉ. Từng chi tiết, từng hạng mục được thực hiện với độ chính xác cao.

"Hiện trên công trường cầu có khoảng 200 công nhân thi công cả ngày lẫn đêm. Tiến độ dự án đang được kiểm soát tốt, đảm bảo chất lượng, an toàn", ông Nam nói.

1-kenh1.jpg
4-kenh4.jpg
Hai nhịp đầu tiên của cầu Kênh ngang Huệ Đức (mỗi nhịp dài 33m) được lắp thành công - Ảnh: Tô Văn

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Cường - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang cho biết Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy là nhà thầu thực hiện lao lắp dầm cho công trình cầu đầu tiên trên toàn tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

"Đây là nhà thầu có tiến độ thi công nhanh nhất, đến nay tiến độ đạt 14,73%, góp phần chung vào tiến độ khả quan của đoạn qua địa phận tỉnh An Giang trước tình cảnh thiếu vật liệu hiện nay. Cùng với đề xuất phê duyệt nhanh các mỏ cát để đắp gia tải, chủ đầu tư phấn đấu hoàn thành toàn bộ phần cầu, cống trong năm 2024", ông Cường nói.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km đi qua 4 tỉnh thành An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP.Châu Đốc (An Giang) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng), với tổng mức đầu tư 44.691 tỉ đồng. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.

Trong đó, dự án thành phần 1 tại tỉnh An Giang có chiều dài 57,2km, dự án thành phần 2 tại TP.Cần Thơ dài 37,2km, dự án thành phần 3 tại tỉnh Hậu Giang dài gần 37km và dự án thành phần 4 tại tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km.

Bài liên quan
Chính thức thông xe cầu Châu Đốc hơn 500 tỉ đồng
Sáng 23.4, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu chính thức thông xe, vượt tiến độ 9 tháng so với kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng lắp dầm cầu đầu tiên