Sau khi được các bác sĩ chụp chiếu, theo dõi và chẩn đoán, cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức của CLB Bình Dương đã được bác sĩ cho xuất viện.

Tuyển thủ U.22 Việt Nam suýt cắn lưỡi đã qua nguy hiểm, về nhà dưỡng thương

Trần Ngọc Minh Thư | 06/05/2019, 19:01

Sau khi được các bác sĩ chụp chiếu, theo dõi và chẩn đoán, cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức của CLB Bình Dương đã được bác sĩ cho xuất viện.

Theo thông tin từ CLB B.Bình Dương, Thiện Đức bị chấn động não, lõm thái dương. Tuy nhiên, hiện cầu thủ trẻ này đã qua sự nguy hiểm và bác sĩ được cho xuất viện về nhà dưỡng thương. Không những thế,Thiện Đức còn choáng vì thế, anh cần nghỉ dưỡng một vài tuần mới có thể trở lại thi đấu.

Thiện Đức gặp chấn thương ngay phút thứ 2 của trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội FC tại vòng 8 V.League vào tối qua 5.5. Trong một pha tranh chấp bóng bổng với ngoại binh Pape Omar Faye, Thiện Đức có biểu diện bị choáng, các cơ mặt lệch đi và có dấu hiệu chấn thương nghiêm trọng. Trọng tài chính Ngô Duy Lân lập tức cho trận đấu tạm dừng và đỡ Thiện Đức nằm xuống rồi dùng tay cho vào miệng để ngăn cầu thủ chủ nhà nuốt lưỡi trong vô thức.

Sau đó, cầu thủ của Bình Dương được chuyển lên xe cứu thương và đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Sau chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ tại Bình Dương, ngay trong đêm cầu thủ Thiện Đức được chuyển tuyến, đưa lên bệnh viện 115 (TP.HCM) để theo dõi và trưa nay được cho xuất viện.

Thiên Đức mặc dù bị chấn thương nhưng nhiều người cho rằng anh may mắn khi trọng tài chính của trận đấu đã nhanh mắt phát hiện anh có biểu hiện bất thường và đã nhanh tay sơ cứu giúp anh không bị nuốt lưỡi, nguy hiểm đến tính mạng. Nói về tình huống này, trọng tài Duy Lân cho biết: "Lúc ngã xuống, tôi thấy Thiện Đức trợn mắt, tỏ vẻ không bình thường nên phải sơ cứu ngay. Đó là hành động theo bản năng của mình. Tôi từng gặp trường hợp tương tự ở giải bóng đá phong trào. Ngoài ra, trong tập huấn trọng tài, FIFA cũng hướng dẫn chúng tôi cách sơ cứu về tim mạch.

Là người có mặt lúc đó, tôi chỉ nghĩ phải giúp cậu ấy nhanh chóng vượt qua nguy hiểm chứ không nghĩ gì khác", Còi vàng VN trả lời báo chí.

T.Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển thủ U.22 Việt Nam suýt cắn lưỡi đã qua nguy hiểm, về nhà dưỡng thương