Tuyển nữ bắt đầu bước vào cuộc đấu khu vực Đông Nam Á 2019 tại Thái Lan và mục tiêu phấn đấu như các cầu thủ nam vừa làm được cuối năm 2018 là chiếc cúp vàng AFF

Tuyển Việt Nam và mục tiêu cúp vàng AFF

nguyen huy | 15/08/2019, 10:36

Tuyển nữ bắt đầu bước vào cuộc đấu khu vực Đông Nam Á 2019 tại Thái Lan và mục tiêu phấn đấu như các cầu thủ nam vừa làm được cuối năm 2018 là chiếc cúp vàng AFF

Thầytrò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vàogiải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 và được xem là những ứng viên cho chức vô địch. Tuyển nữ Việt Nam nằm bảng B cùng với Campuchia, Myanmar và Indonesia.

Trước khi bước vào giải đấu này, tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn ở Nhật Bản và HLV Mai Đức Chung khẳng định, sau chuyến tập huấn này các học trò của ông đã học hỏi được rất nhiều. Bởi trong các đội quân xanh mà tuyển Việt Nam đấu tập trên đất Nhật có rất nhiều tuyển thủ từng dự World Cup.

Phát biểu tại buổi họp báo trước khi giải diễn ra, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á luôn là sân chơi trong khu vựcđối với đội tuyển nữ Việt Nam.

Chúng tôi muốn cảm ơn AFF vì đã tổ chức sân chơi dành cho các cầu thủ nữ, điều đó tốt cho sự phát triển của bóng đá nữ trong khu vực nói chung. Giải đấu năm nay có thêm sự tham dự của đội tuyển nữCampuchia.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và các cầu thủ của tôi hiện đang rất hào hứng bước vào giải.

Có thể nói, Myanmar, Indonesia và Thái Lan luôn là những đối thủ rất mạnh và chúng tôi sẽtôn trọng các đối thủ, vượt qua từng trận một cách thận trọng", HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV trưởng các đội còn lại của bảng B như Indonesia, Myanmar và Campuchia cũng đã đưa ra những nhận định của mình tại buổi họp báo trong đó HLV trưởng ĐT nữ Indonesia Rudolf Nere cho biết:

"Các cầu thủ của chúng tôi đã được tập huấnkhoảng một tháng rưỡi tại Indonesia. Bảng B có những đội mạnh với thứ hạng cao trên BXH thế giới.

Đối với chúng tôi, thật khó khăn khi không có giải bóng đá nữ quốc gia giống như Myanmar và Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đến đây khoảng một tuần trước để tập luyện và đã có một số trận đấu giao hữu rất bổích chuẩn bị cho giải".

HLV người Myanmar Win Thu Moe trả lời họp báo cho biết đội tuyển nữ Myanmar sẽ cố gắng hết sức: "Chúng tôi đã có hai tháng để chuẩn bị.

Lực lượng của chúng tôi cómột số gương mặt trẻ. Đội tuyển nữ Myanmar đã gặp Việt Nam và Indonesia nhiều lần nhưng chưa có thông tin của đối thủCampuchia. Mục tiêu của chúng tôi ở đây là có mặt tại trận chung kết".

Oum Savong, HLV trưởng ĐT nữ Campuchia ngắn gọn chia sẻ đội bóng của ông đã tập luyện chăm chỉ và chuẩn bị khá tốt cho giải đấu: "Chúng tôi đã có một số trận giao hữu trong đó có một trận thi đấu với đối thủ nước ngoài".

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra từ ngày 15.8 đến 27.8. Trong khi bảng A gồm 5 đội Malaysia, Philippines, Singapore, Timor-Leste và chủ nhà Thái Lan thì bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá dễ thở hơn với 4 đội Myanmar, Việt Nam, Campuchia, Indonesia trong đó Myanmar được đánh lá sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

18h ngày 16.8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn gặp đội tuyển nữ Campuchia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 được tổ chức tại Chonburi, Thái Lan.

Đoàn Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam và mục tiêu cúp vàng AFF