Một mái tóc đẹp, suôn mượt, bồng bềnh sẽ giúp bạn trông xinh đẹp, quyến rũ và tự tin hơn rất nhiều.

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc ngày nắng nóng

Lệ Thu | 02/04/2017, 07:16

Một mái tóc đẹp, suôn mượt, bồng bềnh sẽ giúp bạn trông xinh đẹp, quyến rũ và tự tin hơn rất nhiều.

Trong những ngày trời nắng nóng như thế này cộng với những tác động khác từ môi trường sống như khói bụi, ô nhiễm cả chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến mái tóc, khiến cho tóc dễ bị khô xơ, chẻ ngọn và thiếu sức sống.

Để có một mái tóc khỏe đẹp bạn cần phải lưu ý những điều sau đây.

Cáchgội đầu

Sử dụng máy quạt để làm khô tóc thay vì dùng máy sấy vì đây là nguyên nhân chính làm mất đi độ ẩm cân bằng của mái tóc.

Nếu bạn đang có thói quen gội đầu mỗi ngày thì hãy từ bỏ nó ngay từ hôm nay nhé, gội đầu mỗi ngày sẽ khiến tóc mất đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm vốn có làm cho tóc khô, cứng và dễ gãy rụng hơn. Cách 2 ngày gội đầu một lần là lựa chọn tốt nhất cho một mái tóc khỏe.

Gội đầu với nước mát hoặc nước ấm sẽ tốt hơn cho tóc và cả làn da của bạn.

Lựa chọn loại dầu gội không chứa cồn và có thành phần dịu nhẹ với làn da. Tốt nhất nên chọn những loại dầu gội có chiết xuất từ các loại thảo mộc hay các loại từ thiên nhiên như bồ kết, tinh dầu bưởi,…

Ngoài ra, nên hạn chế một cách thấp nhất việc sử dụng nhiệt tạo kiểu tóc hay tác động các loại hóa chất như thuốc uốn, duỗi, nhuộm nếu muốn có một mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống

Uống thật nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho cơ thể,trong đó có làn da và mái tóc.

Chế độ ăn uống với đầy đủ vitamin, đủ lượng protein và omega,… từ các loại thực phẩm như cá hồi, trứng, các loại trái cây, rau có màu xanh đậm, gạo lứt, các sản phẩm từ sữa… sẽ giúp tóc bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Bảo vệ tóc khi đi nắng và khi đi bơi

Che chắn tóc cẩn thận khi đi dưới trời nắng bằng cách đội mũ rộng vành hoặc cho tóc vào bên trong áo khi chạy xe ngoài nắng. Cũng giống như làn da, mái tóc cũng dễ bị tổn thương dưới các tác động trực tiếp của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, khiến cho lớp biểu bì trên da đầu trở nên dày hơn lên, vì thế tạo nên nhiều gàu và khiến cho tóc bị khô, rất dễ gãy.

Ngoài ra, khi đi bơi bạn nên làm ướt tóc và thoa một ít kem xả tóc lên tóc rồi dùng nón trùm tóc lại trước khi xuống hồ bơi. Nước clo có trong hồ bơi sẽ khiến tóc bạn trở nên khô, yếu và dễ gãy rụng.

Tự làm mặt nạ chăm sóc tóc

Nên ủ tóc ít nhất 2 lần/tuần để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng và kích thích tóc phát triển nhanh và trở nên dày, khỏe và bóng đẹp hơn.

Cung cấp độ ẩm cho tóc bằng cách sử dụng ½ trái bơ và 2 thìa mật ong nguyên chất với nhau. Làm sạch tóc với nước, tiến hành thoa đều hỗn hợp này lên tóc, massage từ chân tóc đến ngọn tóc trong vòng 20 phút rồi gội lại thật sạch.

Kích thích tóc mọc nhiều và nhanh dài hơn bằng cách massage với dầu dừa đã được hâm nóng, sau đó quấn khăn ủ ít nhất 30 phút.

Tóc sẽ suônmượt hơn nếu bạn ủ tóc với gel nha đam hoặc gội đầu với bia thường xuyên.

Mộc Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu chăm sóc tóc ngày nắng nóng