Thay vì chịu cảnh nước mắt đầm đìa, bạn hãy lưu ngay mẹo cắt hành tây không cay mắt này để việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuyệt chiêu để cắt hành tây không bị cay mắt

La Hường | 05/03/2020, 22:09

Thay vì chịu cảnh nước mắt đầm đìa, bạn hãy lưu ngay mẹo cắt hành tây không cay mắt này để việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ướp lạnh

Các tế bào hành bị làm lạnh phản ứng chậm hơn khi cắt. Vì vậy, hãy bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt, lột vỏ ít nhất 30 phút hoặc bỏ chúng lên ngăn đá trong vòng 10-15 phút (tùy vào kích thước củ hành).

Dùng khoai tây

Chỉ cần lấy 2 lát khoai tây chà lên hai bên bề mặt dao, sau đấy dùng chính con dao này cắt hành. Dù là hành tím hay hành tây thì mẹo vặt này cũng sẽ giúp bạn thái hành mà không phải rơi nước mắt.

Bôi giấm lên thớt, dao

Chỉ cần chuẩn bị một cái bát, sau đấy hòa nước và giấm theo tỷ lệ 1:1 rồi bôi hỗn hợp này lên thớt, dao trước khi cắt hành thì giấm sẽ làm dừng phản ứng của lưu huỳnh trong hành tây.

Con dao sắc

Cắt, thái hành bằng một con dao bằng thép không gỉ thật sắc được nhúng qua nước trước khi bắt đầu cắt sẽ hạn chế đáng kể việc bạn bị cay mắt. Nếu cắt rất nhiều hành tây hay dù chỉ một lớp một, hãy nhúng dao xuống nước thường xuyên.

Nến

Thắp một ngọn nến thật gần thớt của bạn khi thái hành để lượng nhiệt tỏa ra có thể rút bớt lưu huỳnh từ củ hành.

Bật quạt

Bật quạt theo hướng cũng chiều với hướng ngồi để thổi ra xa những giọt hành bắn ra khi cắt hành.

Để lại gốc hành

Bạn cắt cả 2 đầu củ hành trước khi thái? Không nên đâu nhé! Hãy thử để lại gốc củ hành cho đến lúc cuối vì các hợp chất lưu huỳnh tập trung nhiều hơn ở gần gốc mà.

Cắt đầu củ hành dưới nước

Ngược lại với cách phía trên, hãy cắt cả 2 đầu củ hành dưới nước. Sau đó, bạn có thể thoải mái thái hành mà không lo bị cay mắt.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
44 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu để cắt hành tây không bị cay mắt