Thế là mình thay đổi suy nghĩ, không ghen tuông vô lý nữa, mình chủ động giữ chồng từ những thứ nhỏ nhất trong ngày để khiến anh không thể nào rời bước được khỏi mình.

Tuyệt chiêu giữ chân chồng

Một Thế Giới | 18/12/2015, 05:54

Thế là mình thay đổi suy nghĩ, không ghen tuông vô lý nữa, mình chủ động giữ chồng từ những thứ nhỏ nhất trong ngày để khiến anh không thể nào rời bước được khỏi mình.

Hồi mình và chồng rục rịch chuẩn bị cưới, ai cũng e ngại với cái vẻ đẹp mã của anh thì chuyện ngoại tình là một sớm một chiều. Mình cũng trăn trở lo nghĩ nhiều lắm, nhất là vì chồng mình còn làm trong công ty nước ngoài, đồng nghiệp trẻ trung, xinh đẹp, sành điệu. Gần 3 tháng đầu lấy nhau, vợ chồng mình không ngày nào không cãi nhau. Cũng bởi mình lo âu nhiều quá sinh ra ghen tuông rồi cứ vô ý gây sự với chồng. Nhìn anh mệt mỏi thở ngắn than dài mình thấy tự trách bản thân nhiều lắm.

Thế là mình thay đổi suy nghĩ, không ghen tuông vô lý nữa, mình chủ động giữ chồng từ những thứ nhỏ nhất trong ngày để khiến anh không thể nào rời bước được khỏi mình.

Những bữa cơm ngon

Chồng mình rất sành ăn, hồi còn yêu nhau chúng mình đã thường xuyên lê la khắp các quán sá để khám phá món ngon rồi. Anh còn có một cái album ảnh tận vài trăm cái trên facebook chuyên để các món ăn từng ăn. Biết thế nên mình tích cực chăm sóc chuyện ăn uống cho anh lắm. Dù bận rộn đến mấy mình cũng sẽ cố gắng thu xếp để về đúng giờ và nấu cho anh ăn. Mình hiểu rằng đàn ông rất thích không khí ấm cúng của bữa ăn gia đình và đó sẽ là động lực khiến cho anh tan làm chỉ muốn về nhà với mình ngay.

Tuyet chieu giu chan chongĐàn ông rất thích không khí ấm cúng của bữa ăn gia đình và đó sẽ là động lực khiến cho anh tan làm chỉ muốn về nhà với mình ngay. (ảnh minh họa)

Không trút giận vô cớ và không ngại nói xin lỗi

Nhiều tật xấu của chị em phụ nữ là coi chồng như cái thùng rác để xả hết mọi nỗi niềm, uất ức trong ngày. Thành ra lúc nào chồng cũng nghĩ về vợ như một “bà lắm lời”, chưa thấy mặt đã thấy tiếng cằn nhằn. Như thế thì chồng nào chẳng mau chán!

Mình thì tất nhiên không tránh được những lúc bực tức, chán chường, muốn tìm chồng để xả ra nhưng mình xác định rõ, chồng là nơi chia sẻ chứ không phải là nơi để trút giận. Nếu có lần nào lỡ lời với chồng, mình sẽ thành khẩn nhận lỗi và “đền bù” cho anh ngay. Chồng mình nhiều lần đang giận lắm mà phải phì cười với bộ dạng đáng thương đó cả của mình.

Là vợ chồng với nhau rồi thì đừng giữ cái tôi. Trước đây mình sĩ diện lắm. Hồi còn yêu nhau, không bao giờ mình xuống nước làm hòa trước kể cả khi mình sai, chỉ có anh phải chật vật đủ đường để dỗ mình thôi. Nhưng giờ làm vợ anh rồi, nhiều cái cũng nên thay đổi. Đàn ông người ta không chạy theo mình mãi được mà cứ giữ cái sĩ diện thì chỉ khiến hôn nhân căng thẳng.

Biết cách làm nũng

Cái này nhiều chị em sẽ giãy nảy lên không muốn làm nhưng mà lại rất cần thiết đấy! Mình nghĩ đàn ông nói chung, ai cũng đều thích cảm giác được che chở, dỗ dành vợ mình. Ý mình là không phải làm vợ là phải trẻ con xong đỏng đảnh các thứ mà là biết lúc nào nên ngọt ngào và tự cho phép mình… “giả nai” một tẹo trước chồng. Chẳng thiệt đi đâu mà chỉ khiến tình cảm vợ chồng thêm sâu đậm.

Mình thì tận dụng triệt để chuyện này lắm nên mới mè nheo chồng đồng ý rửa bát với lau nhà mỗi dịp cuối tuần được. Quan trọng là “mềm nắn rắn buông”, khéo léo một chút là chồng cứ răm rắp nghe lời liền à. Chồng mình, mình hiểu nhất mà!

Tuyet chieu giu chan chongNếu làm vợ mà biết cách làm nhân tình của chồng trên giường thì chẳng chồng nào cưỡng lại được. (ảnh minh họa)

Lột xác trên giường

Nói tới đây thì ngại quá đi mất nhưng cũng vẫn phải liệt kê vào vì vợ chồng mà thiếu chuyện chăn gối là không thể hạnh phúc được. Mình nghĩ mấy cái cô tình nhân bên ngoài ấy mà, nếu có cái gì có thể quyến rũ được các ông chồng thì chỉ có chuyện giường chiếu này mà thôi. Nếu làm vợ mà biết cách làm nhân tình của chồng trên giường thì chẳng chồng nào cưỡng lại được.

Nhờ 4 mẹo nhỏ trên mà vợ chồng mình bên nhau hạnh phúc đã được gần 8 năm rồi. Ngay cả khi có con, mình vẫn cố gắng chiều chồng và làm anh vui mỗi ngày. Giữ chồng chẳng dễ mà cũng chẳng khó, quan trọng là khi đã đủ hiểu và yêu nhau rồi thì giữ chồng cũng là cách để giữ gìn hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng mà thôi. Bỏ công bỏ sức, nhường nhịn nhau một chút, cuối cùng người hưởng lợi vẫn là mình cơ mà!

Bùi Uyên


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu giữ chân chồng