Ông hoàng xi măng người Nigeria, Aliko Dangote, tỷ phú sở hữu khối tài sản lên tới 13 tỷ USD tuyên bố sẽ đẩy HLV ra đường ngay sau khi thâu tóm thành công Arsenal.

Tỷ phú châu Phi tuyên bố sa thải HLV Wenger nếu mua được Arsenal

Bùi Ngọc | 18/08/2017, 17:22

Ông hoàng xi măng người Nigeria, Aliko Dangote, tỷ phú sở hữu khối tài sản lên tới 13 tỷ USD tuyên bố sẽ đẩy HLV ra đường ngay sau khi thâu tóm thành công Arsenal.

Việc đội bóng thành London chưa từng vô địch Premier League suốt 13 năm cũng như chưa từng chạm vào danh hiệu Champions League trong nhiều mùa giải liền khiến người hâm mộ cạn dần niềm tin vào HLV Arsene Wenger.

Làn sóng đòi sa thải bùng phát mạnh mẽ sau khi Arsenal mất suất dự Champions League mùa 2017/2018 bất chấp ông đã dẫn dắt đội bóng này 21 năm.

Mùa hè 2017, nhà cầm quân người Pháp đã gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates và sẽ ở lại đến năm 70 tuổi.

Sự kiện này không nhận được sự đồng tình từ đa số CĐV Pháo thủ bởi họ quá hiểu khi thành tích của đội nhà khó đột phá một khi “Giáo sư” còn tại vị.

Tỷ phú 60 tuổi người Nigeria hiện đang sở hữu khối tài sản 13 tỷ USD đang nung nấu ý định mua lại đa số cổ phần Arsenal.

Được biết Aliko Dangote thể hiện ý định nghiêm túc trong việc thâu tóm Arsenal sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà máy lọc dầu ở Lagos.

Với hầu bao rủng rỉnh và tham vọng lớn, ông trùm ngành xây dựng này không dấu diếm ý định đưa Arsenal cạnh tranh danh hiệu lớn.

Việc đầu tiên tỷ phú này dự định làm là trảm HLV Wenger để trao cơ hội cho một chiến lược gia khác.

“Tôi không nghĩ, Wenger làm việc tệ nhưng nếu mua được Arsenal tôi sẽ tìm HLV mới cho đội bóng.

Sau 21 năm chỉ gắn bó với một người, tôi cho rằng đã dến lúc CLB cần một HLV khác giàu khát vọng hơn thay thế”, Dangote tuyên bố trên Bloomberg.

Hiện tại, Arsenal đang được nắm giữ bởi 3 tỷ phú, trong đó thương gia người Mỹ Stan Kroenke chiếm 67% cổ phần, 30% thuộc về tỷ phú người Nga Alisher Usmanov. 3% còn lại thuộc về một số cá nhân khác.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú châu Phi tuyên bố sa thải HLV Wenger nếu mua được Arsenal