Tối 8.7, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã chia sẻ video thử nghiệm tàu ngầm cỡ nhỏ có thể được sử dụng để giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang ở Thái Lan.

Tỷ phú Elon Musk điều tàu ngầm mini đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng nhí

Long Hải | 09/07/2018, 11:07

Tối 8.7, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã chia sẻ video thử nghiệm tàu ngầm cỡ nhỏ có thể được sử dụng để giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang ở Thái Lan.

>> Hoảng hồn cảnh hai thanh niên đi xe máy kéo lê thang trên đường

>> Hành động đẹp của tài xế xe tải với cụ bà 'đốn tim' dân mạng

>> Kỳ lạ con ếch có phần bụng phát sáng như bóng đèn

>> Bị dân bắt quả tang, rắn oằn mình nôn trả gần chục quả trứng

Đoạn video được chia sẻ trên tài khoản Twitter của tỷ phú Elon Musk cho thấy một nhómkỹ sư đang kiểm tra thiết bị cứu trợ này tạihồ bơi ở trường trung học Los Angeles.

Ông Musk mô tả thân tàu là ống chuyển oxy lỏng của tên lửa Falcon. Nó đủ nhẹ để hai thợ lặn có thể di chuyển và đủ nhỏ để vượt qua những khoảng trống hẹp trong hang động Thái Lan.

Theo CNN, trong đoạn Tweet đưa lên vào tối 8.7 (giờ Mỹ), ông chủ của Tesla cho biết chiếc tàu ngầm cỡ nhỏ đang trên đường tới Thái Lanvà dự kiến sẽ tới nơi sau khoảng 17 giờ.

"Hy vọng những thiết bị này sẽ có ích. Trong trường hợp thiết bị được gửi đến sau khi các thành viên còn lại đã ra khỏi hang, nó có lẽ sẽ giúp ích cho những tình huống khẩn cấp sau này", tỷ phú Elon Musk chia sẻ trên Twitter.

Các kỹ sư đang kiểm tra thiết bị cứu trợ này tại một hồ bơi ở trường trung học Los Angeles

Tính đến 20 giờngày hôm qua (8.7), đội cứu hộ đã đưa được 4 thành viên trong đội bóng ra ngoài an toàn. Huấn luyện viên Ekapol Chantawong (25 tuổi) là một trong 4 người đầu tiên được đưa ra khỏi hang Tham Luang. 9 thiếu niên còn lại sẽ được giải cứu trong các hoạt động sau, khi đội cứu hộ được cung cấp thêm bình oxy.

Truyền thông Thái Lan cho biết, lý do huấn luyện viên Ekapol được đưa ra ngoài trước là do tình trạng sức khỏe của anh trở nên rất xấu. Ekapolđã nhường hết thức ăn cho các cậu bétrong đội bóngsuốt thời gian mắc kẹt trong hang động cho tới khi được tìm thấy.

Huấn luyện viên Ekapol Chantawong đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang

Theo kế hoạch giải cứu ban đầu, đội cứu hộ sẽ đưa những bé trai khỏe mạnh nhất của đội bóng Thái Lan ra khỏi hang động trước tiên. Tuy nhiên, kế hoạch này được thay đổi sau khi bác sĩ Harris (53 tuổi), đến từ Australia, thuyết phụcnhà chức trách Thái Lan giải cứu những người yếu nhất ra khỏi hang động trước.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Elon Musk điều tàu ngầm mini đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng nhí