Tập đoàn AC Energy - do tỷ phú Philippines Jaime Zobel de Ayala và gia đình kiểm soát - và đối tác BIM Group có trụ sở tại Hà Nội đã bắt đầu vận hành thương mại dự án trang trại điện gió của họ tại Việt Nam.

Tỷ phú Philippines xâm nhập thị trường năng lượng tại Việt Nam

Anh Tú | 05/10/2021, 07:59

Tập đoàn AC Energy - do tỷ phú Philippines Jaime Zobel de Ayala và gia đình kiểm soát - và đối tác BIM Group có trụ sở tại Hà Nội đã bắt đầu vận hành thương mại dự án trang trại điện gió của họ tại Việt Nam.

Theo Forbes, trang trại gió 88 megawatt (được xây dựng với chi phí 155 triệu USD) ở tỉnh Ninh Thuận là dự án thứ hai được AC Energy hoàn thành tại đây. Trước đó, họ cũng đã phát triển trang trại năng lượng mặt trời Ninh Thuận 405 megawatt, đi vào hoạt động vào năm 2019, trước khi đại dịch tàn phá nền kinh tế toàn cầu.

Patrice Clausse, giám đốc điều hành của AC Energy International, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đưa dự án mới này vào hoạt động thương mại trước thời hạn Biểu thuế FeedIn, bất chấp nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra”.

"Khi chúng tôi tiếp tục tạo ra một thị trường thích hợp cho mình bằng cách phát triển một số nhà máy năng lượng tái tạo đáng chú ý nhất ở Việt Nam, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đẩy nhanh đầu tư vào năng lượng tái tạo trong nước (Philippines) và hỗ trợ mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo”, CNN dẫn lời bà Clausse.

Một khi trang trại gió bắt đầu hoạt động hết công suất, AC Energy cho biết họ có thể sản xuất 327 gigawatt giờ hàng năm, "đủ để cung cấp năng lượng tái tạo cho khoảng 50.000 ngôi nhà mỗi năm".

Các trang trại năng lượng mặt trời và gió tại Ninh Thuận dự kiến ​​sẽ tạo ra tổng cộng 900 triệu kilowatt giờ năng lượng tái tạo hằng năm. AC Energy cũng đang phát triển các dự án khác tại Việt Nam để nâng tổng công suất năng lượng tái tạo tại Việt Nam lên khoảng 1.000 megawatt, đưa quốc gia Đông Nam Á trở thành thị trường lớn thứ hai của công ty sau Philippines.

Công ty con Ayala Corp có niêm yết tại Philippines đặt mục tiêu tăng gấp đôi công suất phát điện lên 5.000 megawatt trên khắp Úc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam vào năm 2025. Việc đầu tư vào các dự án này sẽ giúp AC Energy hoàn thành mục tiêu trở thành công ty năng lượng tái tạo lớn nhất được niêm yết nền tảng năng lượng ở Đông Nam Á, chủ tịch Fernando Zobel de Ayala cho biết trong báo cáo thường niên mới nhất của công ty.

Để hỗ trợ các kế hoạch mở rộng của tập đoàn, công ty đã huy động được 17,3 tỉ peso (341 triệu USD) từ phát hành quyền và phát hành riêng lẻ cho quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC vào đầu năm nay, Ayala cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Philippines xâm nhập thị trường năng lượng tại Việt Nam