Cùng với hiệu ứng mang tên “học viện HAGL JMG”, các cầu thủ trẻ khoá III đang được sự quan tâm và trông mong từ giới mộ điệu về màn trình diễn ở giải đấu U.19 quốc tế 2017.

U.19 HAGL bước qua rào cản để vào chung kết ?

Nguyên Huy | 20/04/2017, 10:34

Cùng với hiệu ứng mang tên “học viện HAGL JMG”, các cầu thủ trẻ khoá III đang được sự quan tâm và trông mong từ giới mộ điệu về màn trình diễn ở giải đấu U.19 quốc tế 2017.

Những gì mà các học trò HLV Graechen thể hiện tại giải đấu này chỉ dừng lại ở mức độ “mầm non cho tương lai”. Sau ba trận đấu, U.19 HAGL có 4 điểm với thành tích 1 thắng, 1 hoà và 1 bại và đang xếp ở vị trí thứ 3/5 đội tham dự giải.

Theo thể thức thi đấu của giải U.19 năm nay thì các đội bóng tham dự giải đấu sẽ phải thi đấu vòng tròn một lượt để chọn hai đội có điểm số cao nhất vào chơi trận chung kết.

Ngoài đội bóng chủ nhà U.19 tuyển chọn Việt Nam đã hiển nhiên có mặt tại trận chung kết với 9 điểm sau ba trận đấu thì cơ hội đoạt chiếc vé còn lại được chia đều cho cả ba đội U.19 Gwangju, HAGL và Myanmar.

Trong cuộc đua tranh chiếc vé còn lại vào chung kết, U.19 Gwangju có lợi thế nhất. Ảnh Trương Tú

Trong cuộc đua này, đại diện trẻ đến từ Hàn Quốc là có lợi thế hơn cả khi có quyền tự quyết định số phận của mình. U.19 Gwangju chỉ cần một trận thắng trước đội bóng muốn dưỡng quân cho trận chung kết, U.19 tuyển chọn Việt Nam là đủ điểm để vào chơi trận ở trận đấu cuối cùng bất chấp kết quả của của cuộc đối đầu giữa U.19 HAGL và Myanmar.

Theo lịch thì U.19 Gwangju sẽ găp U.19 tuyển chọn Việt Nam vào lúc 18h30 tức là sau khi xảy ra cuộc chạm trán của đội bóng trẻ phố núi và những con chim truyền thuyết Garuda.

U.19 Gwangju sẽ ngáng chân đội bóng trẻ phố núi trên đường vào trận chung kết?. Ảnh Trương Tú

Mục tiêu ban đầu của U.19 HAGL là vào chơi đến trận đấu cuối cùng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, mục tiêu này đã gặp phải vô số những rào cản. Muốn đạt được mục đích, thầy trò HLV Graechen không còn cách nào khác phải giành chiến thắng trước U.19 Myanmar và phải trông chờ vào một chiến thắng của người anh em U.19 tuyển chọn Việt Nam.

Nói về cuộc đối đầu này, ông thầy người Pháp cho biết: “U.19 Myanmar là đội bóng thi đấu thiên về sức mạnh với các pha tấn công nhanh ở trung lộ. Tiền vệ đội trưởng Pyae Sone Naing có tốc độ và sự nhạy bén ở những pha lên bóng bên cánh trái. Trong hai trận đấu vừa qua, cầu thủ số 9 này đã ghi được hai bàn thắng từ một tình huống gần như nhau.

Myanmar với lối đá thiên về sức mạnh và tốc độ sẽ gâp khó khăn cho U.19 HAGL. Ảnh Trương Tú

Đây là cầu thủ mà hàng thủ của chúng tôi phải “chăm sóc đặc biệt”. Đội bóng chúng tôi chắc chắn sẽ không phạm phải những sai lần như đã từng gặp trước U.19 tuyển chọn VN. Chúng tôi tuyệt đối phải tránh những pha mất bóng sai lầm vì đối thủ rất nhanh và nhạy như đã nói.

“Khoan hãy nói về chiếc vé vào trận chung kết và mục tiêu mà chúng tôi muốn có. Trong cuộc đối đầu với U.19 Myanmar, U.19 HAGL muốn có một trân đấu đẹp. Đội bóng sẽ có những sự thay đổi để tươi mới hơn”, thầy Giôm kết luận.

Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 HAGL bước qua rào cản để vào chung kết ?