Với 9 điểm có được từ ba trận toàn thắng trước đó, nên dù thua U.19 Gwangju. 0-1 nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn gặp lại đội bóng này vào trận chung kết ngày 22.4 tới.

U.19 tuyển chọn Việt Nam 'nắm tay' U.19 Gwangju vào chung kết

Nguyên Huy | 20/04/2017, 21:16

Với 9 điểm có được từ ba trận toàn thắng trước đó, nên dù thua U.19 Gwangju. 0-1 nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn gặp lại đội bóng này vào trận chung kết ngày 22.4 tới.

Đã cầm chắc chiếc vé vào chung kết nên khi gặpU.19 Gwangju, HLV Vũ Hồng Việt sử dụng đội hình hai để "giữ quân chính" cho trận cầu quan trọng sắp tới.

Tuy vậy, dù chỉ đá bằngđội hình 2, nhưng U.19 tuyển chọn Việt Nam đã nhập cuộc ấn tượng. Đội bóng chủ nhà là những người tạo ra cơ hội rõ nét đầu tiên khi Công Đến sút dội cột dọc trong hiệp 1 ở phút 25.

Tuy nhiên, dù chơi chủ động nhưng chỉ một sai lầm nhỏ ở phút cuối cùng chính thức của hiệp 1, các cầu thủ U.19 VN phải trả giá. U.19Gwangjucó bàn thắng từ pha phạt góc, thủ môn Tùng Lâm đấm hụt bóng tạo cơ hội cho tiền vệ Jung Hoyeon ghi bàn dễ dàng.

Suốt hiệp 2, các học trò của HLV Hồng Viên vẫn chơi chủ động, tấn công nhưng vẫn không ghi được bàn gỡ nào.

Thua 0-1 nhưng U.19 tuyển chọn VN vẫn vào chung kết và sẽ gặp lạiU.19 Gwangju vào ngày22.4 tới.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.19 Gwangju:Kim Donguk - Choi Junho, Han Yeil, Kwon Gibeom, Park Sung Jin, Kang Jin, Kim Jinyoung, Jung Hoyeon, Park Hanseong, Jun Hyeonwoo, Kim Hyeonseo
U.19 tuyển chọn Việt Nam: Tùng Lâm – Bá Hoàng, Thanh Bình, Văn Hợp, Hữu Thắng, Tuấn Anh, Văn Việt, Khắc Khiêm, Quang Vinh, Công Đến, Danh Trung

Đội bóng trẻ của xứ kim chi buộc phải giành chiến thắng trước đội bóng chủ nhà mới có thể tranh vé vào chơi trận chung kết. Trong khi đó, sau trận “tương tàn” với U.19 HAGL, ông thầy người Hà Nội quyết định cho đội hình chính của mình nghỉngơi sau trận đấu.

Đây có thể là một thông tin vui cho U.19 Gwangju. Thế nhưngthầy trò HLV Choi Soo Yong không nên chủ quan bởi U.19 tuyển chọn Việt Nam dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng các cầu thủ thay thế vốn khát khao thể hiện mình sẽ không nương chân.

Đoàn quân của HLV Choi Soo Yong có những lợi thế nhất định trong trận chiến với U.19 TCVN. Ảnh Trương Tú

Trước khi bước vào trận đấu chiều nay, HLV Vũ Hồng Việt của U.19 Việt Nam đã lên tiếng khẳng định muốn tái ngộ với U.19 HAGL Arsenal JMG ở trận chung kết giải đấu với lý do gặp một đội bóng trong nước luôn dễ thở hơn việc phải đối mặt với đội bóng nước ngoài.

Và rằng ông đã theo dõi phong cách thi đấu của đoàn quân HLV Guillaume Graechen trong một thời gian dài do đó dễ dàng đưa ra những phương án đối phó.

Để điều này xảy ra, U.19 Việt Nam cần phải giành thắng lợi trước U19 Gwangju, trong khi các học trò của HLV Guillaume Graechen phải giành thắng lợi trước U.19 Myanmar ở trận đấu diễn ra lúc 16h00.

Nhà cầm quân người Hà Nội quyết định dùng đội hình 2 để đối đầu với U.19 Gwangju. Ảnh Trương Tú

Trận cầu này, U.19 TCVN không chỉ thi đấu cho mình mà họ còn gánh trên vai “sinh mệnh” của cuộc đua giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết giải U.19 quốc tế 2017. Thậm chí U.19 tuyển chọn Việt Nam phải thắng để làm tươi mới trận chung kết và tranh hạng ba. Nếu chủ nhà thất thủ, hai cặp đấu này sẽ tái diễn trong hai trận cuối cùng của giải đấu.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 tuyển chọn Việt Nam 'nắm tay' U.19 Gwangju vào chung kết