Chiều nay, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại sẽ nối tiếp trang sử mà họ viết dở dang cách đây hai năm cho bóng đá trẻ nước nhà. U.19 Việt Nam bước vào cuộc chinh phục VCK U.19 châu Á 2018 với trận mở màn trước đối thủ Jordan.

U.19 Việt Nam quyết tâm vượt qua đối thủ Jordan để thực hiện giấc mơ World Cup

Duy Nam | 19/10/2018, 08:12

Chiều nay, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại sẽ nối tiếp trang sử mà họ viết dở dang cách đây hai năm cho bóng đá trẻ nước nhà. U.19 Việt Nam bước vào cuộc chinh phục VCK U.19 châu Á 2018 với trận mở màn trước đối thủ Jordan.

Không còn lực lượng đã tạo nên kỳ tích cách đây hai năm nhưng quân đoàn của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nguyên khát vọng chứng tỏ mình ở giải đấu châu lục.

Chiều nay, U.19 Việt Nam sẽ bước vào hành trình mới với trận mở màn bảng C, VCK U.19 châu Á 2018 với đối thủ Jordan.

Giống như giải đấu cách đây 2 năm, nếu lọt vào bán kết, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ đoạt vé tham dự VCK U.20 thế giới 2019.

Đây tất nhiên là mục tiêu rất khó khăn, nhất là trong bối cảnh bóng đá trẻ Việt Nam đã khiến nhiều đối thủ phải dè chừng bằng các chiến tích như Á quân VCK U.23 châu Á, lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất ASIAS 2018.

Ở giải đấu năm nay tại Indonesia, U.19 Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó khăn với những đối thủ mạnh như Jordan, Australia và U.19 Hàn Quốc, đội bóng đã có tới 12 lần giành chức vô địch giải đấu này trong quá khứ.

Trong 3 đối thủ này, đội bóng trẻ Jordan được xem là thử thách dễ dàng nhất. Để có hy vọng tạo ra bất ngờ, thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải giành chiến thắng ở trận ra quân chiều nay.

Nói là dễ song U.19 Jordan đã gây ấn tượng mạnh ở vòng loại khi vượt qua Palestine, Syria và Iran để đoạt vé dự VCK.

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á, thầy trò Ahmed Abdel-Qader cũng đã đánh bại 2 đối thủ khá mạnh là Trung Quốc và UAE.

So với giải đấu cách đây 2 năm ở Bahrain, đội bóng trẻ Sao Vàng gần như thay máu hoàn toàn lực lượng. Trong danh sách đăng ký, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ duy nhất từng tham dự giải đấu cách đây 2 năm.

Tuy nhiên, hiện tại, cầu thủ khoác áo Hà Nội FC đang cùng ĐT Việt Nam rèn quân ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Văn Hậu sẽ chỉ tới Indonesia thi đấu nếu U.19 Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng.

Ở giải U.19 Đông Nam Á mới tổ chức hồi tháng 7 vừa qua, quân đoàn của HLV Hoàng Anh Tuấn đã để lại sự nuối tiếc rất lớn khi dừng bước ở vòng bảng trong cuộc chiến với Thái Lan và Indonesia.

Mặc dù vậy, với sự cọ xát liên tục kể từ sau vòng loại, U.19 Việt Nam vẫn có cơ hội tạo bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Cách đây 1 tháng, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á, U.19 Việt Nam đã có 2 trận đấu khá tốt trước U.20 Bờ Biển Ngà để giành chiến thắng 3-1 và thua 1-2 trước U.20 Uruguay.

Hay trước đó, hồi tháng 4, đội bóng của Hoàng Anh Tuấn cũng có 2 trận hòa ngang ngửa trước U.19 Morocco và U.19 Hàn Quốc.

Ở giải bóng đá trẻ như U.19, sự chênh lệch đẳng cấp giữa các đội bóng là không quá lớn. Vì vậy, nếu ra sân với sự tự tin và lấy cảm hứng từ lứa đàn anh đi trước, đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể làm nên điều kì diệu.

Trước mắt, U.19 Việt Nam phải giải bài toán mang tên U.19 Jordan. Đây là đối thủ được đánh giá cao với lối chơi giàu thể lực và tốc độ.

Nhưng bù lại, các học trò của ông Tuấn lại có kĩ thuật và khả năng phối hợp nhóm. Cách đây ít ngày, đội bóng trẻ Tây Á đã để thua U.19 Indonesia với tỷ số 2-3. Vì vậy, cơ hội được hy vọng sẽ chia đều cho cả 2 đội...

Duy Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Việt Nam quyết tâm vượt qua đối thủ Jordan để thực hiện giấc mơ World Cup