Chỉ còn ba ngày nữa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ “bơi ra biển lớn” để mà thực hiện giấc mơ viết lại lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

U.20 Việt Nam trước thềm World Cup: Những nỗi lo!

Nguyên Huy | 18/05/2017, 19:38

Chỉ còn ba ngày nữa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ “bơi ra biển lớn” để mà thực hiện giấc mơ viết lại lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup bóng đá trẻ, U.20 TVN được đầu tư khá kỹ lưỡng từ thời gian 3 tháng để tập trung đến chuyến tập huấn hai tuần tại châu Âu.

Tuy nhiên những gì mà U.20 Việt Nam thể hiện trong trân giao hữu với “thuốc thử liềucao” U.20 Argentina và gần đây là các buổi tập trên đất Hàn đã không mang lại cảm giác an toàn, lòng tin nơi người hâm mộ.

Trước trận đấu với đội bóng trẻ xứ Tango, ông thầy Hoàng Tuấn Anh từ phát biểu:“Chúng tôi đã có một thời gian dài làm việc cực lực để chuẩn bị cho World Cup. Vấn đề mà các cầu thủ của chúng tôi cần được cải thiện là tâm lý khi chơi bóng với các đội bóng hàng đầu thế giới”.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu với U.20 Argentina, các cầu thủ của ông Tuấn lại tỏ ra yếm thế trước đối phương để rồi căng cứng với tâm lý tiểu nhược.

U.20 TVN lộ rõ những yếu điểm trong cuộc đối đầu với U.20 Argentina. Ảnh Trương Tú

Nhà cầm quân lão luyện Lê Thuỵ Hải từng chỉ ra đâu là điểm yếu của đoàn quân U.20 VN. “Kết quả thắng hay thua của một trận đấu giao hữu chỉ là tài kiệu tham khảo. Đối thủ của trận đấu nầy lại là đội bóng 6 lần vô địch thế giới thì kết quả của trận đấu không nói lên được điều gì.Điều đáng quantâm là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi như thế nào trước đội bóng được coi là hình mẫu ở kỳ World Cup tới.

Tôi cho rằng trong cuộc đọ sức này, các tuyển thủ trẻ của chúng ta thất bại về mọi mặt. Ở chiến thuật thi đấu cũng như lối chơi. Họ phòng ngự cũng yếu mà tấn công cũng không có gì là sắc nét. Đá như vậy thì làm gì “có cửa” ở World Cup”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Ông thầy Hoàng Anh Tuấn đang lo toan cho những trận đấu sắp tới khi trong tay ông không có được đội hình mạnh nhất của U.20 TVN

Có một thống kê đáng báo động cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong 5 trận đấu giao hữu gần đây, hàng hậu vệ U.20 VN thi đấu rất chệch choạc và thường xuyên mắc lỗi vị trí đẫn đến những bàn thua.

Để có tấm vé vào VCK U.20 World Cup, nhà cầm quân người Khánh Hoà đã xây dựng đội U.19 TVN trên bệ đỡ nơi hàng phòng ngự. Ở Bahrain tuyến phòng vệ của ông chơi rất kỷ luật và chắc chắn, nó làm hạn chế những bàn thua của đội bóng không được đánh giá cao ở VCK U.19 châu Á.

Lý giải về sự chông chênh này ở hầu hết các tuyển thủ U.20, các chuyên gia nhận định có thể là vấn đề của điểm rơi phong độ. U.20 TVN theo quan điểm của nhà cầm quân người Khánh Hoà phải có thể lực thật sung mãn để thi đấu ở đấu trường thế giới.

Cho đến cận ngày bước chân vào giải đấu chính thức, HLV Hoàng Anh Tuấn mới cho cầu thủ của mình nhả khối lượng tập luyện. Đây là điều lo lắng của những người hiểu rõ công tác huấn luyện.

Đã dấy lên những sự nghi ngờ rằng do việc nhồi nhét thể lực quá mức đã gây nên những chấn thương. Sau gần nửa tháng chạy bộ và đẩy tạ ở Nha Trang, đoàn quân của ông Tuấn lại tập sức mạnh với tạ ở Hà Nội. Ngay cả trong những ngày vừa qua tại Hàn Quốc, cả đội vẫn miệt mài đẩy, nâng tạ và nhồi thể lực đến căng mình.

Thêm vào đó là nỗi lo từ những khoảng trống để lại từ những ca chấn thương. Trường hợp chấn thương của tiền vệ Tiến Dụng trong chuyến tập huấn khiến ông thầy Tuấn Anh phải loay hoay đi tìm phương án chữa cháy. Trong trận đấu với U.20 Argentina, ông Tuấn đã phải dùng đến 5 tuyển thủ để thử nghiệm cho vị trí này.

Những vị trí chấn thương để lại những khoảng trống mà ông thầy Hoàng Tuấn Anh đang tìm cách bịt kín

“Chúng tôi đang tiếp tục thử nghiệm tất cả các vị trí để tìm ra phương án tối ưu cho các trận đấu ở vòng bảng U.20 World Cup.

Có một sự tiến bộ tuy không nhiều nhưng đó là đấu hiệu đáng mừng nơi các tuyển thủ. Họ đã cải thiện được sự tự ti khi đối mặt các đội bóng mạnh”, nhà cầm quân người Khánh Hoà chia sẻ sau một buổi tập của U.20 VN.

Với những nỗi lo từ yếu tố chuyên môn đến vấn đề tâm lý thi đấu của đoàn quân U.20 Việt Nam nhưng giới mộ điệu bóng đá nước nhà vẫn kỳ vọng vào một kỳ tích từ thầy trò HLV Hoành Anh Tuấn như đã từng làm được ở VCK U.19 châu Á.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.20 Việt Nam trước thềm World Cup: Những nỗi lo!