Chiều nay 11.12, tại khách sạn Fortuneland Cần Thơ, BTC giải bóng đá quốc tế U.21 lần thứ 11 năm 2017 đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải đấu.

U.21 quốc tế 2017: 'Những bước chân nối tiếp Công Phượng, Tuấn Anh'

Nguyên Huy + Trương Tú | 11/12/2017, 17:48

Chiều nay 11.12, tại khách sạn Fortuneland Cần Thơ, BTC giải bóng đá quốc tế U.21 lần thứ 11 năm 2017 đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải đấu.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng BTC giải đã chia sẻ:

"Đây là lần thứ 2giải U.21 Quốc tế được diễn ra tại Cần Thơ. Năm 2014, giải quốc tế đầu tiên đã diễn ra ở đây và đó là giải đấu ấn tượng nhất mà tôi còn nhớ bởi ở SVĐ Cần Thơ rấtrộng mà thời điểm diễn ra giải,khán giả rất nồng nhiệt và có cảm giác như nơi này không đủ chỗ chứa.

Lần này trở lại đây,tôi cũng rất cảm ơnchính quyền, các sở ban ngành, các vị lãnh đạo thành phố Cần Thơđã tạo điều kiện để chúng tôi tổ chức giải U.21 Quốc tế lần thứ 11.

Nhớ lại năm 2014, không chỉ có ở khán giả Cần Thơ và khán giả cả nước ngồi trước tivi để xem những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khi mang màu áo U.19 HAGL đá với Thái Lan.

Hấp dẫn lắm. Năm nay, vắng mặt Công Phượng, Tuấn Anh nhưng tôi tin rằng các cầu thủ trẻ, thế hệ sau của HAGL và các đội bóng khácsẽ tiếp nối đàn anh tạo nên những ấn tượng, tiếp tục cống hiến cho khán giả những trận cầu cuốn hút đầy kịch tính", ông Nguyễn Công Khế nói

Ông Nguyễn Công Khế,Trưởng BTC giải phát biểu tại cuộc họp báo


Nói thêmvề chất lượng giải đấu cũng như sứchútcủa U.21 Quốc tế năm nay khi không còn những tên tuổi nổi bật tham dự, ông Nguyễn Công Khế, nhà sáng lập giải đấu cho biết:

"Phải nói thẳng thắn với nhau rằng tuy giải đấu U.21 Quốc tế năm naysẽ không còn những cái tên làm khán giả phải đến sân đấu như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng nhưng tôi tin rằng, với chất lượng chuyên môn cao, sẽ có những thế hệ cầu thủ trẻ nối tiếp những tài năng này.

Về thành các đội tham gia năm nay, có thể nói đội đương kim vô địchYokohama (Nhật Bản) vẫn rất mạnh. Bên cạnh đó, U.21 Thái Lan, U.21 Myanmar cũngkhông kém cạnh.

Hai đội chủ nhà là U.21 tuyển chọn Việt Nam và U.19 Việt Nam cũng hấp dẫn không kém. Các đội bóng bạn đến đây chắc chắn sẽ làm giải đấu hấp dẫn.

Có một điều muốn chia sẻ với các bạn rằng chúng tôi duy trì các giải trẻ này trong thời buổi kinh tế này rất khó khăn. Thực tế làkhi bóng đá Việt Nam thất bại ở SEA Games hay các giải quan trọng khác, các nhà tài trợ gần như không còn mặn mà để tài trợ bóng đá.

Nhưng với các giải trẻ của chúng tôi từ giải U.21 quốc gia đến U.21 quốc tế và sắp tới là U.19,nhiều nhà tài trợ đã cùng chung tay và cùng chấp nhận cuộc chơi này với chúng tôi.

Tất cả làvì một nền bóng đá trẻ, một thế hệ trẻ cho bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chung", ông Nguyễn Công Khế kết luận.


BTC giải chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo thành phố Cần Thơ và HLV các đội bóng

Tham dự giải đấu năm nay, ngoài ĐKVĐ U.21 Yokohamacòn có các đội, U.21 Thái Lan, U.21 Myanmar và 2 đội bóng chủ nhà là U.21 tuyển chọn Việt Nam và U.19 Việt Nam.

5 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội nhất nhì tranh chung kết, 2 đội ba, tư tranh hạng ba. Cách tính điểm như sau: Đội thắng:3 điểm, đội hoà: 1 điểm và đội thua: 0 điểm và tính tổng số điểm của các đội đạt được để xếp hạng.

Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các đội sẽ được xác định như sau:Kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự tổng số điểm, hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua và cuối cùng là tổng số bàn thắng. Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

Trong trường hợp các chỉ số trên đều bằng nhau thì BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của toàn bộ các trận đấu trong giải theo thứ tự: Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên. Nếu xảy ra trường hợp các chỉ số vẫn bằng nhau thì khi ấy, BTC sẽ tổ chức bốc thăm để xác định thứ hạng của các đội.


Ông Trần Nguyên Đức, trưởng phòng tổ chức thi đấu LĐBĐVN giải thích thêm về điều lệ giải

Thông tin từ BTC cho biết sẽ có 8 trọng tài mang đẳng cắp FIFA điều hành các trận đấu quốc tế này. Về phía chủ nhà Việt Nam 2 trong tài chính và 2 trợ lý gồm các ông Võ Minh Trí (TP.HCM), Hoàng Anh Tuấn (Hà Nội), Trần Thanh Liêm (Quảng Nam) và Trương Đức Chiến (Hà Nội).

Thêm vào đó là các ông vua áo đen người nước ngoài gồm các ông Letchman Gopalakrishnan (Singapore), Dwipurba Adiwicaksono (Indonesia), Teso Phonesooskin (Lào), Son Chanphearith (Cambodia).


Ông Võ Minh Trí và các trọng tại FIFA cầm còi ở giải U.21 Quốc tế năm nay

Về cơ cấu giải thưởng: Do đây là lần thứ 11 tổ chức giải U.21 quốc tế nên BTC quyết định tăng tổng giá trị các giải thưởng lên đến gần 26.000 USD.

Đội vô địch sẽ được nhận cúp, huy chương vàng, bảng danh vị và giải thưởng 12.000 USD. Đội Á quân sẽ có 7.000 USD. Đội hạng ba có 5.000 USD và cuối cùng, đội bóng đoạt giải phong cách nhận được 3.000 USD.

Ở giải thưởng cá nhân, danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và tổ trọng tài xuất sắc đều nhận được giải thưởng trị giá 500 USD. Riêng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc từng trận nhận được giải thưởng trị giá 100 USD.


Chiếc cúp vàng của giải U.21 Quốc tế 2017


Ông Nguyễn Công Khế nói về những khó khăn của BTC khi duy trì hai giải đấu U.21 QG và U.21 QT


Ông Dương Công Triết, giám đốc kinh doanh nội địa Cty Cổ phần Tôn Đông Á, nhà tài chính của giải đấu.


HLV Marc Palacios của U.21 Thái Lan

LỊCH THI ĐẤU CỦA GIẢI

                                                                                                                                                                                                                                                                                               
   

Ngày

   
   

Giờ

   
   

MT

   
   

Đội

   
   

TS

   
   

Đội

   
   

Thứ Ba

   

12.12

   
   

16h00

   
   

1

   
   

Myanmar

   
   

-

   
   

U.19 Việt Nam

   
   

18h15

   
   

Lễ Khai Mạc

   
   

18h30

   
   

2

   
   

Tuyển chọn U.21 VN

   
   

-

   
   

Thái Lan

   
   

Thứ Năm

   

14.12

   
   

16h00

   
   

3

   
   

Thái Lan

   
   

-

   
   

Myanmar

   
   

18h30

   
   

4

   
   

U.19 Việt Nam

   
   

-

   
   

Yokohama

   
   

Thứ Bảy

   

16.12

   
   

16h00

   
   

5

   
   

Yokohama

   
   

-

   
   

Thái Lan

   
   

18h30

   
   

6

   
   

Tuyển chọn U.21 VN

   
   

-

   
   

Myanmar

   
   

Thứ Hai

   

18.12

   
   

16h00

   
   

7

   
   

Myanmar

   
   

-

   
   

Yokohama

   
   

18h30

   
   

8

   
   

U.19 Việt Nam

   
   

-

   
   

Tuyển chọn U.21 VN

   
   

Thứ Tư

   

20.12

   
   

16h00

   
   

9

   
   

Thái Lan

   
   

-

   
   

U.19 Việt Nam

   
   

18h30

   
   

10

   
   

Yokohama

   
   

-

   
   

Tuyển chọn U.21 VN

   
   

Thứ Sáu

   

22.12

   
   

16h00

   
   

Hạng ba

   
   

Xếp thứ Ba

   
   

-

   
   

Xếp thứ Tư

   
   

18h30

   
   

Chung kết

   
   

Xếp thứ Nhất

   
   

-

   
   

Xếp thứ Nhì

   
   

Lễ Bế Mạc

   

Anh Trần. Ảnh Trương Tú

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 quốc tế 2017: 'Những bước chân nối tiếp Công Phượng, Tuấn Anh'