Chiều nay, tại sân vận động Thống Nhất sẽ khai mạc Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 19 – Cúp Clear Men 2015 với cặp đấu hấp dẫn giữa chủ nhà U.21 TP.HCM và U.21 Gia Lai.

U.21 TP.HCM–U.21 Gia Lai (16 giờ 22.10): Ngóng màn ra quân của bầu Đức

Một Thế Giới | 22/10/2015, 10:00

Chiều nay, tại sân vận động Thống Nhất sẽ khai mạc Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 19 – Cúp Clear Men 2015 với cặp đấu hấp dẫn giữa chủ nhà U.21 TP.HCM và U.21 Gia Lai.

U.21 Gia Lai tự thân đã là một cái tên hấp dẫn nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đội bóng phố Núi dù rất vất vả lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào VCK với tư cách một trong hai đội nhì bảng ở vòng loại nhưng lại chính là cái tên được chờ đợi nhất của giải đấu.

Thành phần U.21 Gia Lai là sự pha trộn của một nửa lực lượng của Học viện Arsenal JMG và một nửa đến từ lứa Năng khiếu HAGL (vốn là những cầu thủ thiếu chuẩn để đậu vô khóa 1 Học viện năm 2007). Được tốt nghiệp trong cùng thời điểm năm 2014, cả hai lứa gà nòi của bầu Đức đều được đưa ra thử lửa tại đấu trường chuyên nghiệp ở V.League và hạng Nhất trong màu áo HAGL và Phú Yên.

Năm ngoái tại VCK U.21 tổ chức tại Cần Thơ, U.21 Gia Lai lúc đó tham dự bằng thành phần Năng khiếu với tuổi đời rất trẻ (trung bình 18,5 tuổi) nhưng đã chơi thứ bóng đá đầy kỹ thuật, ban bật banh ngắn nên được coi là “phiên bản 2.0” của Học viện Arsenal JMG. Vì còn khá non, chơi bóng hồn nhiên nhưng đội bóng do HLV Đinh Hồng Vinh vẫn rất tốt và chỉ mất vé vào phút chót khi đến thua ĐKVĐ U.21 Hà Nội T&T. Năm nay sự kết hợp giữa hai lứa như thủ môn Phạm Văn Tiến, Nguyễn Hữu Anhh Tài, Trần Minh Vương, Nguyễn Lam, Tiến Hoài, Ksor Úc, Triệu Việt Hưng… đã giúp U.21 Gia Lai được nhận diện là ứng viên cho chức vô địch.

U.21 TPHCM – U.21 Gia Lai (16 gio 22.10): Ngong man trinh dien ga bau Duc
Bầu Đức (phải) đặt nhiều kỳ vọng lại giải U.21 Báo Thanh Niên, nơi ông chứng tỏ cách làm bóng đá của mình là bài bản, có bản sắc (Ảnh: Nguyên Trương) 
Ở phía đối diện U.21 TP.HCM gần như không có những cầu thủ nổi bật để khán giả biết đến chỉ vì trong mấy năm gần đây bóng đá Sài Gòn gần như bị xóa trắng trong bản đồ bóng đá đỉnh cao. Việc gần dựng bóng đá TP.HCM lại một lứa cầu thủ mới với thành phần từ trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT dường như là việc tương đối quá sức. Chính vì vậy, tuyển U.21 TPHCM phải tăng cường thêm lực lượng từ Trung tâm PVF TP.HCM – đội bóng tuy rất mạnh nhưng do mất đến 9 trụ cột cho tuyển U.19 Việt Nam nên không thể giành vé dự VCK năm nay. Chính nguồn lực từ PVF giúp cho U.21 TP.HCM rất khó lường vì với nhiều năm tập luyện, chơi bóng cùng nhau thì khả năng gắn kết, ăn ý trong phối hợp rất cao.

So với bảng B khá nặng ký với 4 đội là Hà Nội T&T, Bình Định, SHB Đà Nẵng, Sana Khánh Hòa thì bảng A với chủ nhà TP.HCM, Gia Lai, An Giang và Thừa Thiên Huế được coi “dễ thở” hơn. Cặp đấu khai mạc giải giữa U.21 TPHCM – U.21 Gia Lai (16 giờ 22.10) được dự đoán hấp dẫn, tiềm ẩn bất ngờ và đội nào giành chiến thắng gần như đạt 50% chỉ tiêu vào vòng bán kết. Sau cặp đấu này là trận thứ hai với cặp U.21 An Giang – U.21 Thừa Thiên Huế (18 giờ 30).

Nguyên An

Để có được sự thành công của giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2015 - cúp Clear Men, không thể không nhắc đến sự đóng góp của các nhà tài trợ. Đặc biệt là nhà tài trợ Kim cương, công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam; và nhà tài trợ vận chuyển, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)


>>Vì sao Thái tử Anh không dự dạ yến cùng Chủ tịch Tập Cận Bình?

>>Quốc hội nghỉ họp sớm buổi sáng vì ít đại biểu phát biểu

>>Mỗi người dân được đăng ký 5 hay 25 số điện thoại di động trả trước?

>>Lấy lại túi xách cho kiều nữ, cụ ông cụt chân nhặt ve chai bị bỏ tù

>>Lời hoang đường về diễn viên Nhật ký Vàng Anh sau khi chia tay Mạc Hồng Quân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
4 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 TP.HCM–U.21 Gia Lai (16 giờ 22.10): Ngóng màn ra quân của bầu Đức