Rơi vào bảng đấu khó nhưng nhìn vào lịch trình thi đấu của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng hẳn đã được tiếp thêm tự tin.

U.22 Việt Nam gặp thuận lợi từ lịch thi đấu

Bùi Ngọc | 14/07/2017, 12:10

Rơi vào bảng đấu khó nhưng nhìn vào lịch trình thi đấu của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng hẳn đã được tiếp thêm tự tin.

Sau khi kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29, U.22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với các đối thủ gồm: Thái Lan, Indonesia, Timor Leste, Campuchia và Philippines. Nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra tự tin trong việc giành vé vào chung kết.

Dù vậy vẫn có những điểm tích cực đến với U.22 Việt Nam. Theo công bố của ban tổ chức SEA Games, lịch trình thi đấu của U.22 Việt Nam thuận lợi khi được gặp đối thủ yếu trước rồi mạnh sau.

Theo đó Công Phượng và các đồng đội sẽ khởi đầu chiến dịch săn vàng SEA Games bằng màn so tài với hai đội bóng chiếu dưới, Đông Timor và Campuchia trước khi giáp mặt Thái Lan và Indonesia, những đối thủ cạnh tranh vị trí nhất, nhì bảng B.

Điều này giúp U.22 Việt Nam có thời gian để hoàn thiện đội hình, cải thiện phong độ qua từng trận đấu. Tức có thể tính toán lực lượng, cũng như điểm rơi phong độ chuẩn nhất để đạt trạng thái tốt nhất cho hai trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết.

Tuyển U.22 Việt Nam có một vài lợi thế nhỏ từ lịch thi đấu của BTC SEA Games 29. Ảnh Nguyên Huy

Thầy trò Hữu Thắng có cơ hội tích điểm, tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi bước vào những thử thách lớn hơn.

Nhìn vào trình tự các trận đấu của U22 Việt Nam, chúng ta rõ ràng có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia.

Ngay trong trận ra quân, đội bóng xứ Vạn đảo phải đụng ngay Philippines. Đây là đối thủ được đánh giá là mạnh hơn Timor Leste và Campuchia.

Việc sớm đụng phải cường địch khiến Indonesia ít đường tính toán nhân sự hơn. Tại lượt đấu thứ 2, đoàn quân của HLV Luis Milla sẽ tiếp tục gặp ứng viên vô địch Thái Lan.

U.22 Indonesia sẽ gặp khó khi lần lượt đối đầu vớiPhilippines và Thái Lan ở các trận đấu đầu tiên

Họ buộc phải bung sức đá với 100% sức lực để mong đạt được kết quả tốt nhất khi đụng 2 đối thủ mạnh này. Điều đó có nghĩa, Indonesia có thể đối mặt với nguy cơ nhận thẻ, mất sức khi đối đầu U.22 Việt Nam.

Và nếu kết quả của 2 trận đầu tiên gây bất lợi cho Indonesia, họ rất dễ bị loại sớm khỏi cuộc đua giành vé vào bán kết.

Một khi bị bào mòn thể lực và không còn động lực ở trận các học trò của HLV Hữu Thắng thì chúng ta sẽ đứng trước cơ hội lớn đánh bại đối thủ ở lượt trận thứ 4, qua đó rộng cửa hơn để vào bán kết.

Ngọc Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam gặp thuận lợi từ lịch thi đấu