U.22 Việt Nam đang tập luyện tại Hàn Quốc với 24 cầu thủ. HLV Hữu thắng sẽ phải loại bỏ tiếp 4 cầu thủ để hoàn chỉnh danh sách 20 tuyển thủ tranh tài ở kỳ đại hội thể thao này.

U.22 Việt Nam rút danh sách, ai sẽ bị loại

Nguyên Huy | 06/08/2017, 17:55

U.22 Việt Nam đang tập luyện tại Hàn Quốc với 24 cầu thủ. HLV Hữu thắng sẽ phải loại bỏ tiếp 4 cầu thủ để hoàn chỉnh danh sách 20 tuyển thủ tranh tài ở kỳ đại hội thể thao này.

Chiến dịch săn vàng SEA Games 29 chỉ còn được tính từng ngày. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tích cực tập luyện các miếng đánh, những mảnh ghép cuối cùng.

Theo kế hoạch ngày 8.8 tới, ông thầy người xứ Nghệ sẽ rút gọn danh sách các tuyển thủ U.22 Việt Nam xuống còn 20 cầu thủ để đệ trình lên BTC giải đấu.

Sau khi loại ba cầu thủ trước chuyến tập huấn 10 ngày trên đất Hàn, thuyền trưởng U.22 Việt Nam còn lại trong tay 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 8 tiền vệ và 4 tiền đạo. Đâu sẽ là những cái tên cuối cùng trong 24 tuyển thủ này sang Malaysia trong chiến dịch săn vàng?

Ở vị trí gác đền sẽ là một bài toán quá mạo hiểm nếu BHL của ông Thắng chỉ dùng 2 thủ môn cho một hành trình dài của giải đấu nên cả ba cái tên, Tiến Dũng, Minh Long và Sỹ Huy gần như là chắc suất.

Hàng hậu vệ với sơ đồ 4-1-4-1 yêu thích của nhà cầm quân người xứ Nghệ, bộ tứ phòng vệ gồm Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Hoàng Văn Khánh và Vũ Văn Thanh gần như là không có đối thủ ở đội hình một trong các trận đấu giao hữu cũng như đấu tập gần đây. Trong số 9 hậu vệ này, nhiều khả năng sẽ có đến 2 cái tên bị loại.

Tiến Dũng luôn mang băng đội trưởng trong các trận đấu gần đây của U.22 Việt Nam. Ảnh Tuấn Tú

Tương tự như hàng thủ, ở hàng tiền vệ với bộ đôi phát động tấn công Tuấn Anh và Xuân Trường và cặp tiền vệ đánh chặn Đỗ Duy Mạnh và Trần Hữu Đông Triều đã đóng đinh tên mình trong danh sách chính thức của U.22 VN nếu không bất ngờ dính chấn thương quá nặng.

Cầu thủ đa năng Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ là coi bài dự bị cho cả Văn Thanh và Đông Triều. Những cái tên Văn Toàn, Ty Phông, Quang Hải là những tiền vệ có thiên hướng tấn công hoặc được sử dụng như một tiền đạo ảo và đây cũng là những cái tên được giữ lại trong số 20 cầu thủ cuối cùng sang Malaysia. Còn lại một cầu thủ ở vị trí này sẽ bị loại.

Tiền đạo Công Phượng đang dần lấy lại phong độ của mình trước sự kỳ vọng của ông thầy Hữu Thắng. Ảnh Đức Đồng

Trên hàng tiền đạo, cái tên đầu tiên được giữ lại là ngôi sao Công Phượng mặc dầu có những lúc tiền đạo này rơi xuống tận cùng ở đáy phong độ nhưng vẫn được HLV Hữu Thắng tin dùng và hy vọng.

Trong các trận đấu gần đây, chân sút này đã nhen nhóm nhiều tia hy vọng để trở lại phong độ đỉnh cao khi được ông thầy đồng hương xứ Nghệ xếp đá ở vị trí hộ công.

Đức Chinh ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình trên tuyển U.22 Việt Nam. Ảnh N.H

Nếu Phượng đá ở vị trí tiền đạo lùi thì trung phong của U.22 VN sẽ được gánh vác bởi chân sút của tuyển U.20 Việt Nam, Hà Đức Chinh.

Tính đến thời điểm này, tiền đạo trẻ của CLB SHB Đà Nẵng đã có 3 bàn thắng cho tuyển U.22 Việt Nam. Sẽ có một tuyển thủ bị loại trong 4 cầu thủ săn bàn này. Đó sẽ là cuộc tranh chấp giữa Thanh Bình và Tuấn Tài.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, một nhà báo chuyên trách bóng đá trẻ Việt Nam vừa tiết lộ một thông tin về việc chốt danh sánh các tuyển thủ U.22 VN.

Theo thông tin chưa được kiểm chứng từ nhà báo này thì BTC SEA Games 29 đã buộc các đội bóng tham dự gởi danh sách từ cách đây mấy tháng. Vẫn theo thông tin trên thì trong thành phần 20 cầu thủ sang Malaysia không có những cái tên Bùi Sỹ Huy, Trần Văn Kiên, Lê Thanh Bình và Đoàn Văn Hậu.

Tuy nhiên đây cũng cóthể là trò “troll” các đồng nghiệp và người hâm mộ tuyển U.22 Việt Nam của nhà báo vui tính và dí dỏm này vì trên trang web chính thức của SEA Games 29, chủ nhà Malaysia còn chưa đưa bất kỳ thông tin nào về các đội bóng

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam rút danh sách, ai sẽ bị loại