Các đội Đông Nam Á thi đấu rất xuất sắc tại vòng loại U19 châu Á. Lào chính là đội đầu tiên giành vé vào VCK.

U19 Lào giành vé vào VCK, Thái Lan bị loại dù ghi 31 bàn

Anh Tú | 10/11/2019, 17:59

Các đội Đông Nam Á thi đấu rất xuất sắc tại vòng loại U19 châu Á. Lào chính là đội đầu tiên giành vé vào VCK.

Trong trận đấu cuối với U19 Macau ở bảng H, Lào đã giành chiến thắng 6-0. Trước đó, Lào đã hoà 2-2 với Úc và thắng Đài Bắc 2-1. Với 7 điểm và hiệu số +7, Lào chắc chắn giành suất đi tiếp dù chưa diễn ra trận Úc – Đài Bắc.

Trong khi đó, ở bảng G, Thái Lan đã chịu kết quả đầy thất vọng khi bị loại sau trận thua Malaysia 0-1. Hai trận ra quân, Thái Lan đã khiến các đối thủ choáng váng khi thắng Brunei 9-0 và thắng Northern Mariana Islands đến… 21-0.

Nhưng đà thăng tiến đó bị khựng lại khi Thái Lan để thua Campuchia 1-2 ở lượt trận áp chót. Bước vào trận đấu cuối với Malaysia, đội đã toàn thắng 3 trận trước đó thì Thái Lan vẫn nắm quyền tự quyết là phải thắng với cách biệt 2 bàn. Tuy nhiên, Voi chiến trẻ đã gây thất vọng khi để thua 0-1 với bàn duy nhất của Malaysia vào phút 84.

Kết quả này đủ khiến Thái Lan chính thức bị loại dùcó thể họ là đội ghi nhiều bàn nhất vòng loại (31 bàn). Trong khi đó, Campuchia vẫn còn cơ hội nếu họ thắng đậm Brunei trong trận đấu ít phút nữa (18h30, 10.11).

Tính đến nay, 2 đại diện của Đông Nam Á đã chính thức vượt vòng loại là Lào, Malaysia. Cơ hội vẫn rộng mở với Việt Nam, Campuchia, Indonesia.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U19 Lào giành vé vào VCK, Thái Lan bị loại dù ghi 31 bàn