Đối đầu với một UAE mạnh về thể lực và sức vóc, nhà cầm quân người Hàn đã bố trí một đội hình 3-4-3 với nhiều xáo trộn. Ông Park quyết định chơi đôi công với đối thủ vùng tây Á.

UAE đoạt huy chương Đồng bằng chính vũ khí của U.23 Việt Nam

Nguyên Huy | 01/09/2018, 19:11

Đối đầu với một UAE mạnh về thể lực và sức vóc, nhà cầm quân người Hàn đã bố trí một đội hình 3-4-3 với nhiều xáo trộn. Ông Park quyết định chơi đôi công với đối thủ vùng tây Á.

1.Canh bạc tất tay của ông thầy người Hàn Quốc

Trước đối thủ UAE, HLV Park Hang-seo vẫn dùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Tuy là sơ đồ thi đấu quen thuộc nhưng chiến lược gia người Hàn đã có rất nhiều sự xáo trộn.

Ở hàng hậu vệ, nơi sức mạnh và điểm tựa của đội bóng đã không còn những cầu thủ quen thuộc. Đình Trọng ngồi dự bị, trong khi Văn Hậu với vị trí hậu vệ cánh sở trường được kéo về chơi trong vai tròmột trung vệ.

Hành lang cánh trái của hậu vệ Hà Nội FC nay được Xuân Mạnh đảm trách. Đức Huy và Quang Hải được tung vào sân với nhiệm vụtiền vệ con thoi. Lão tướng Anh Đức lĩnh xướng hàng công với sự trợ lực của bộ đôi Văn Toàn, Văn Quyết.

Nhìn vào đội hình này, có thể thấy BHL của nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định chơi đôi công với đối thủ tây Á. Quả thật vậy, trong 10 phút đầu của trận đấu, đội bóng áo đỏ Sao vàng hoàn toàn là chủ trận đấu.

Chỉ trong 5 phút, họ có đến 4 quả phạt góc. Trước đó Văn Thanh, trong một lần tham gia tấn công đã khiến khung thành thủ môn Alshamsi chao đảo bằng cú sút xa từ khoảng cách 30m.

2. Văn Toàn toả sáng, giúp Olympic Việt Nam gỡ hoà

Có thể thấy, việc thiếu vắng Đình Trọng khiến bộ ba trung vệ tuyển Olympic Việt Nam thi đấu không thật trơn tru.

Thêm vào đó, cặp tiền vệ đánh chặn với một Quang Hải thiên về tấn công đã làm suy yếu hệ thống phòng ngự. Và các các học trò của ông Park đã phải trả giá cho những sai lầm.

Xuất phát từ một pha phối hợp rất hời hợt ở trung lộ. Văn Thanh chuyền bóng ngang cho Đức Huy thì tiền vệ đội bạn ập vào cướp bóng.

Số 17 UAE, Alhashmi Ahmad chỉ mất ba nhịp dẫn bóng để loại bỏ bộ ba trung vệ Olympic Việt Nam và tung cú sút ngoài vòng cấm địa, xé lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng ở phút 17.

Phải mất 11 phút sau đó, Văn Quyết mới ghi bàn san bằng cách biệt từ một pha bóng manh đậm dấu ấn cá nhân của Văn Toàn.

Từ một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ chếch về cánh phải, Văn Thanh đẩy bóng cho Đức Huy, bóng đến chân tiền vệ Văn Toàn đang thâm nhập vòng cấm.

Cầu thủ đang khoác áo HAGL đã nỗ lực đị bóng qua hàng thủ đối phương, chuyền xỏ chỉ cho Anh Đức, người đá cao nhất trên hàng công Olympic Việt Nam đang áp sát khung thành UAE.

Nhưng trước mặt anh có đến 4 chiếc áo trắng vây quanh. Rất nhanh trí, Anh Đức đảo người chuyền bóng như dọn cỗ cho Văn Quyết đệm bóng vào khung thành, cân bằng tỷ số cho Olympic Việt Nam.

3. Những lần thay người của HLV Park Hang-seo

Có bàn gỡ hoà, BHL của nhà cầm quân Hàn Quốc đã quyết định duy trì thế tấn công lên đối phương. HLV Park Hang-seo đã đưa Anh Đức ra nghỉ và thay vào đó là Hà Đức Chinh, một trung phong đang khoác áo SHB Đà Nẵng.

Thêm vào đó, Minh Vương được đưa vào sân thay Văn Toàn để trả Quang Hải về vị trí tiền vệ tấn công sở trường và Văn Đức là sự thay đổi người cuối cùng của Olympic Việt Nam.

Làm mới hàng tiền đạo với những phương án tấn công khác nhau và liên tục có những pha tấn công dồn dập, nhưng đội bóng áo đỏ vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự cao to và dày đặt của UAE.

4. Chuyên gia ghi siêu phẩm đá... hỏng phạt đền

Hoà 1-1 ở hai hiệp đấu chính thức, hai đội Olympic Việt Nam và UAE phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng đầy may rủi.

Nếu như Văn Thanh sút thành bàn gọn đẹp thì ở loạt sút thứ hai, chuyên gia đá phạt, người từng ghi siêu phẩm tại Thường Châu để đưa tuyển U.23 Việt Nam lên ngôi á quân, Quang Hải đã sút bóng ra ngoài đầytiếc nuối.

Sau khi Đức Chinh và Văn Đức sút phạt thành công thì ở lượt đấu cuối, Minh Vương - người vừa ghi bàn thắng an ủi tuyệt đẹp vào lưới Hàn Quốc ở trận bán kết vừa qua đã sút không thành công. Tuyển Olympic Việt Nam thua UEA với tỷ số 3-4.

5. Các tiểu vương quốc Ả rập chủ động tranh thắng bằng loạt sút luân lưu và họ có trận thắng thứ ba trên chấm phạt đền

Không những đánh bại Olympic Việt Nam trên chấm luân lưu để đoạt huy chương đồng, đội bóng vùng tây Á có tất cả ba lần chiến thắng ở các cuộc đấu súng 11m tại kỳ ASIAD lần này. Lần lượt là Triều Tiên, đội chủ nhà Indonesia và Việt Nam là nạn nhân của đội bóng này.

Sở dĩ quân đoàn của HLV Alberto Zaccheroni “thiện chiến” trên chấm phạt đền bởi họ là đội bóng duy nhất tham dự ASIAD với ba thủ môn.

Và nếu như trước đây, ở đấu trường U.23 châu Á, đội bóng áo đỏ Sao vàng lập kỳ tích á quân giải đấu từ những loạt sút luân lưu thì giờ đây, họ ngậm ngùi nhìn chiếc huy chương đồng giải đấu châu lục trôi theo những cú sút hỏng trên chấm luân lưu.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAE đoạt huy chương Đồng bằng chính vũ khí của U.23 Việt Nam