Khách hàng gửi đơn tố cáo vì mua đất nền tại dự án Gold Hill của Công ty Đất Xanh đã nhiều năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

UBND Đồng Nai yêu cầu làm rõ đơn tố cáo công ty Đất Xanh

Hồ Đông | 10/10/2020, 21:15

Khách hàng gửi đơn tố cáo vì mua đất nền tại dự án Gold Hill của Công ty Đất Xanh đã nhiều năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mua đất của Công ty Đất Xanh nhưng không có sổ đỏ

Ngày 10.10, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có văn bản số 11431/UBND-TCD gửi Công an tỉnh về việc chuyển đơn tố cáo Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Đất Xanh (Công ty Đất Xanh) chiếm đoạt tiền của người dân tại dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom (Gold Hill).

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận được đơn tố cáo tập thể ngày 10.9.2020 của người dân với nội dung cho rằng Công ty Đất Xanh chiếm đoạt tiền của người dân tại dự án Gold Hill.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chuyển đơn tố cáo đến Công an tỉnh để chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung tố cáo của công dân, xử lý theo quy định của pháp luật và có văn bản thông báo kết quả đến người tố cáo, đồng thời báo cáo lên UBND tỉnh trong tháng 10.2020.

1-1556771067285204005737-crop-1556771846177343928527.jpg
Khách hàng căng băng rôn trước trụ sở Công ty Đất Xanh yêu cầu bồi thường - Ảnh: internet

Được biết, dự án Gold Hill tọa lạc ngay khu trung tâm huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích 27,1 ha. Đây là dự án đất nền bao gồm: biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, nhà liên kế vườn và nhà liên kế.

Hiện 100% lô đất nền đã được bàn giao, nhưng vẫn còn 123/1043 lô nền của dự án chưa được sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Do đó, khách hàng của dự án Gold Hill đã gửi đơn tố cáo nhiều nơi và đề nghị làm rõ việc còn 123 lô chưa được sang tên.

Một số khách hàng cho rằng Công ty Đất Xanh có lập các hợp đồng chuyển nhượng lô đất nền tại dự án Gold Hill từ năm 2016 đến nay nhưng công ty này chưa thực hiện sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho những khách hàng này.

Trong đơn tố cáo, một khách hàng cho biết, để mua được lô đất đã phải dành dụm tiền bạc nhiều năm cũng như vay mượn thêm tiền của người thân để mong mua được mảnh đất an cư nghiệp nhưng đến nay đã 4 năm vẫn chưa được sang tên sổ đỏ.

“Chúng tôi luôn phải sống trong tâm trạng lo lắng, bất an, khổ sở, bỏ công ăn việc làm đi lại nhiều lần đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kêu cứu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm” – một khách hàng nêu trong đơn tố cáo.

Dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Theo cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân của việc này là do Công ty Đất Xanh chưa hoàn thành xây dựng hạ tầng của dự án này.

Cụ thể, theo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 8.5.2012, UBND tỉnh Đồng Nai có Văn bản số 3188/UBND-CNN chấp thuận đầu tư dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom (Gold Hill), huyện Trảng Bom. Trong đó UBND tỉnh có yêu cầu chủ đầu tư phải triển khai xây dựng xong, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Theo văn bản trên, trong số các hạ tầng của dự án, có công trình hạ tầng xã hội là Trung tâm văn hoá phục vụ nhu cầu nhân dân trong khu vực được bố trí trong Khu công trình công cộng có diện tích hơn 1,6 ha, mật độ xây dựng tối đa 40%, tầng cao 2 tầng. Thời gian xây dựng từ tháng 3.2013 đến tháng 3.2014.

Tuy nhiên, đến tháng 7.2019, trong văn bản gửi các cơ quan liên quan, UBND huyện Trảng Bom cho biết, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện xây dựng công trình này.

1056_anh1.jpg
Dự án Gold Hill được UBND tỉnh Đồng Nai cho biết là chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng 

“Do chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định nêu trên nên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Việc Công ty Đất Xanh chuyển nhượng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định, tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ…” - UBND tỉnh Đồng Nai cho biết.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cũng cho biết thêm, thời gian qua đã có nhiều văn bản đôn đốc Công ty Đất Xanh đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng Trung tâm văn hoá của dự án theo trách nhiệm và cam kết được quy định tại văn bản chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh ngày 8.5.2020.

Ngày 22.5.2020, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có yêu cầu Công ty Đất Xanh về việc này.

Theo ghi nhận, đến nay Trung tâm văn hoá của dự án vẫn chưa được Công ty Đất Xanh triển khai xây dựng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND Đồng Nai yêu cầu làm rõ đơn tố cáo công ty Đất Xanh