Sáng 11.8, UBND TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Sáng tạo thành phố lần thứ 3 năm 2023. Đây là giải thưởng tiêu biểu của các giải thưởng do UBND TP xét và trao tặng cho những công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm ở 7 nhóm, lĩnh vực khác nhau.

UBND TP.HCM phát động Giải thưởng Sáng tạo lần 3

Tú Viên | 11/08/2022, 13:35

Sáng 11.8, UBND TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Sáng tạo thành phố lần thứ 3 năm 2023. Đây là giải thưởng tiêu biểu của các giải thưởng do UBND TP xét và trao tặng cho những công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm ở 7 nhóm, lĩnh vực khác nhau.

Điểm mới Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 là quan tâm phát hiện, đề cử các công trình, tác phẩm, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố; các công trình, tác phẩm, giải pháp trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác dân vận, quốc phòng, an ninh…

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó trưởng Ban thi đua, khen thưởng TP.HCM cho biết, Giải thưởng Sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh được xét tặng 2 năm 1 lần. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP.

phat-dong-giai-thuong-sang-tao-tphcm-lan-3-8557.jpeg
Ông Nguyễn Hoàng Hưng công bố thông tin về Giải thưởng Sáng tạo thành phố lần thứ 3 - Ảnh: P.V

Qua đó động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh trên địa bàn TP.HCM.

“Giải thưởng diễn ra với mục đích triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Phong trào thi đua sáng tạo và các Giải thưởng sáng tạo TP.HCM giai đoạn 2020-2030” và Kế hoạch thực hiện Đề án giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, các công trình tham gia giải thưởng phải có tính sáng tạo, được ứng dụng vào thực tiễn hoặc tác phẩm, sáng tác phải được xây dựng, công diễn, xuất bản trong thời gian từ thời điểm kết thúc nhận hồ sơ tổ chức xét, trao giải thưởng lần trước đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ của lần tổ chức xét, trao giải thưởng tiếp theo và có hiệu quả trên các lĩnh vực xét tặng giải thưởng”, ông Hưng thông tin.

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 sẽ hướng đến các công trình tập trung chủ yếu ở 7 lĩnh vực: phát triển kinh tế, an ninh - quốc phòng, quản lý nhà nước, truyền thông sáng tạo, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo.

Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM Từ Lương thông tin thêm, trong dịp trao Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 2 vào ngày 30.12.2021, UBND TP.HCM đã phát động Giải thưởng Sáng tạo lần 3. Đến nay, Ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo lần 3 đã nhận được một số công trình, đề án của các nhóm tác giả tuổi đời rất trẻ. Các công trình có tính sáng tạo cao, đã ứng dụng vào thực tế và mang lại hiệu quả thiết thực. Ban tổ chức đang tiếp nhận hồ sơ tham gia cho đến ngày 31.3.2023.

Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 dự kiến ngày 2.9.2023. Số lượng giải thưởng dự kiến trao lần này khoảng 70 giải. Mức tiền thưởng dự kiến cho giải Nhất là 200 triệu đồng, giải Nhì là 150 triệu đồng, giải Ba là 100 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND TP.HCM phát động Giải thưởng Sáng tạo lần 3