Chính phủ Úc công bố ra mắt dự án lắp đặt 450 cảm biến đỗ xe thông minh để mang lại lợi ích cho người dân trong thành phố Central Coast, thuộc bang New South Wales.

Úc khởi động sáng kiến đậu xe thông minh

Anh Đủ | 11/09/2018, 05:34

Chính phủ Úc công bố ra mắt dự án lắp đặt 450 cảm biến đỗ xe thông minh để mang lại lợi ích cho người dân trong thành phố Central Coast, thuộc bang New South Wales.

Các cảm biến sẽ được kết nối thông tin theo thời gian thực đến một ứng dụng đậu xe thông minh. Thông tin truyền về cho biết hiện bãi xe có còn trống hay không và nếu có thì trống bao nhiêu. Dựa trên thông tin này, người dùng sẽ biết đâu là bãi xe mình cần lựa chọn.

Điều này góp phần giải quyết bài toán tắt nghẽn giao thông. Sở dĩ nói vậy vì theo giải thích của Lucy Wicks, một nhà lập pháp ở New South Wales cho biết có tới 30% ùn tắc giao thông tại các trung tâm thương mại thuộc khu vực Central Coast là do người dùng phải tốn thời gian chạy lòng vòng để tìm kiếm các bãi đậu xe còn trống.

Không dừng lại ở tác dụng giảm ách tắc giao thông, Lucy Wicks còn cho rằng sáng kiến nêu trên sẽ giúp giảm bớt ô nhiễm không khí, cải thiện an toàn giao thông và tăng cơ hội kinh doanh bởi khi kẹt xe giảm, con khách hàng có thêm thời gian có khả năng tiếp cận với doanh nghiệp.

Với góc nhìn tương tự, Jane Smith – Thị trưởng Central Coast nhận xét: các bãi xe đầy đủ chỗ đậu là chìa khóa để kích hoạt các trung tâm thị trấn. Du khách đến Gosford và Terrigal cũng sẽ được hưởng lợi bởi họ có thể cập nhật thông tin theo thời gian thực về tình trạng các bãi đậu xe.

Ông Jane Smith bày tỏ sự hoan nghênh sự đầu tư của Chính phủ Úc vào sáng kiến này bởi nó tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc sống của người dân địa phương về tiết kiệm thời gian, giảm thất vọng và giảm thiểu tắc nghẽn ở trung tâm thị trấn.

Paul Fletcher, bộ trưởng Liên bang về Cơ sở hạ tầng đô thị và thành phố, cho biết dự án sẽ tiến hành lắp đặt 250 cảm biến đỗ xe ở khu Terrigal và 200 cảm biến ở quận Gosford. Với 450 cảm biến lắp đặt, tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng tại Terrigal và Gosford được kỳ vọng sẽ giảm bớt.

“Dự án này được thiết kế để giải quyết vấn đề lâu năm trong việc tìm kiếm chỗ đỗ xe — đây là một ví dụ tuyệt vời về cách thức mà dự án Thành phố và ngoại ô thông minh trị giá 50 triệu đôla Úc của Chính phủ Turnbull giúp các thành phố và khu vực xung quanh trở nên đáng sống hơn” – Fletcher nói.

Sáng kiến bãi đỗ xe thông minh này là một phần của Chương trình thành phố và ngoại ô thông minh do Chính phủ tài trợ, với mục tiêu chính đưa các sáng kiến công nghệ, thông qua các dự án, ứng dụng vào cuộc sống nhằm nhằm nâng cao năng suất và tính bền vững của các thành phố và thị trấn trên khắp nước Úc.

Nguyễn Lang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc khởi động sáng kiến đậu xe thông minh