Theo một cuộc khảo sát dân số tại Úc, người đồng tính cảm thấy ít hài lòng hơn về cuộc sống của mình so với người dị tính. Họ thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe cũng trong các mối quan hệ tình cảm.

Úc: Người đồng tính ít hạnh phúc hơn người dị tính

Một Thế Giới | 23/07/2015, 04:00

Theo một cuộc khảo sát dân số tại Úc, người đồng tính cảm thấy ít hài lòng hơn về cuộc sống của mình so với người dị tính. Họ thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe cũng trong các mối quan hệ tình cảm.

Giáo sư Roger Wilkins của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Ứng dụng và Xã hội tại thành phố Melbourne chính là tác giả của cuộc khảo sát. Ông cho rằng người đồng tính gặp phải nhiều khó khăn tương tự như người khó học, bị bệnh tâm lý hoặc thiểu năng.
"Sự khác biệt trong mức độ thỏa mãn về cuộc sống trung bình của người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới so với người dị tính cũng tương tự như sự khác biệt giữa những người có khả năng bình thường và những người thiếu hụt chức năng", Wilkins nói.  
Đây là lần đầu tiên trong 12 năm hoạt động của khảo sát, xu hướng tính dục được dùng để so sánh các vấn đề sức khỏe, kinh tế và xã hội giữa người đồng tính và dị tính. 
Nguoi dong tinh, LGBT
Khảo sát lần này đã thu hút hơn 17.000 người tham dự trả lời các câu hỏi về cuộc sống gia đình, sức khỏe, giáo dục và sự nghiệp. Trong đó có 400 người thuộc cộng đồng LGBT và đa phần đều đưa ra những kết quả khá bi quan về mức độ thỏa mãn với cuộc sống của bản thân. Theo đó, người LGBT thường thấp hơn người dị tính về các mặt phúc lợi và các biện pháp hỗ trợ xã hội cho nên mức độ hài lòng về cuộc sống cũng thấp hơn. 
Bên cạnh đó, khảo sát còn yêu cầu người tham gia đánh giá các quan hệ bạn bè, cảm giác cô đơn và hạnh phúc và khả năng tìm được giúo đỡ khi cần. Người dị tính đạt được số điểm trung bình là 8/10, trong khi đó,con số này ở người đồng tính và song tính nam là 7.6/10 và người đồng tính và song tính nữ là 7.5/10.
Nguoi dong tinh, LGBT
Về mặt sức khỏe, người dị tính có số điểm cao hơn người đồng tính, đặc biệt là mặt sức khỏe tâm lý. 
Về rượu và thuốc lá, đàn ông dù là dị tính hay đồng tính cũng có mức độ sử dụng tương tự nhau. Tuy nhiên, phụ nữ dị tính thường uống nhiều hơn phụ nữ đồng tính. 1/3 đàn ông đồng tính hút thuốc trong khi chỉ có 1/5 đàn ông dị tính hút thuốc. Và có đến 26.8% phụ nữ đồng tính hút thuốc, gần như gấp đôi con số tương tự ở phụ nữ dị tính.
Về mặt tập luyện thể thao, mức độ tập luyện giữa người đồng tính và dị tính hoàn toàn tương đồng. Đàn ông đồng tính thường tập luyện thể thao nhiều hơn nhưng cũng có nhiều người quá cân hoặc bép phì. Phụ nữ đồng tính tập luyện nhiều hơn phụ nữ dị tính nhưng cũng tương tự như đàn ông dị tính, thường có xu hướng quá cân nhiều hơn.
Nguoi dong tinh, LGBT
Về mặt giáo dục, người đồng tính thường có điểm số cao hơn về các mặt kinh tế. Phụ nữ đồng tính thường có bằng cấp cao hơn so với phụ nữ dị tính. Tuy nhiên đàn ông đồng tính thì ngược lại,
Về thu nhập, người đồng tính có thu nhập cao hơn, Theo khảo sát, thu nhập hàng tuần trung bình ở đàn ông dị tính là 1.265 USD, đàn ông đồng tính là 1.006 USD, phụ nữ đồng tính là 778 USD và phụ nữ dị tính là 676 USD. Nhưng về trung bình, thu nhập của người đồng tính vẫn cao hơn, thường là vì lý do quan hệ đồng tính không vướng mắc vấn đề con cái.
Về quan hệ tình cảm, khảo sát cho thấy tỷ lệ người đồng tính sống cùng bạn đời không nhiều và nếu có, họ cũng thường cảm không thấy hạnh phúc như người dị tính. Họ thường ít hài lòng về quan hệ của mình và thú nhận rằng quan hệ của họ hoàn toàn không được như mong muốn. Đàn ông dị tính là đối tượng thường hài lòng với quan hệ của mình nhất, tiếp đến là đàn ông đồng tính, phụ nữ dị tính rồi mới đến phụ nữ đồng tính.
Nguoi dong tinh, LGBT
Về công việc, đàn ông đồng tính thường làm việc bán thời gian nhiều hơn trong khi đàn ông dị tính thường làm việc toàn thời gian. Đàn ông đồng tính thường thất nghiệp nhiều hơn. Còn đối với phụ nữ thì ngược lại.
Về cuộc sống thành phố, đàn ông đồng tính thường sống ở các thành phố lớn nhiều hơn đàn ông dị tính. Trường hợp này cũng hoàn toàn trái ngược với phụ nữ dị tính và đồng tính.
Toàn Tăng (Theo SMH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc: Người đồng tính ít hạnh phúc hơn người dị tính